Sở hữu một làn da đẹp giúp cho chị em phụ nữ thêm tự tin, tươi tắn, đặc biệt là khi Tết đang ngày càng đến gần. Bài viết sau của Rena sẽ đem đến cho các bạn nữ 4 bước chăm da đón Tết nhanh chóng, hiệu quả.

Bước 1: Làm sạch da mặt

Hàng ngày da mặt bạn phải tiếp xúc với rất nhiều bụi bặm, vi khuẩn hay cặn trang điểm. Nếu không vệ sinh, làm sạch da đúng cách thì lâu ngày sẽ khiến da xấu đi, xuất hiện nhiều mụn hơn và còn nhiều vấn đề khác nữa.

Vì thế, dù có bận rộn thế nào thì cũng đừng quên làm sạch da mặt theo các bước chăm da đón Tết dưới đây nhé:

  • Tẩy trang: Tẩy trang là bước rất quan trọng trong quy trình skincare dù bạn có trang điểm hay không, việc tẩy trang sẽ giúp da bạn được sạch sâu và tăng hiệu quả của những bước chăm sóc da tiếp theo. Nếu da bạn là da khô hoặc thường xuyên trang điểm đậm thì bạn nên chọn tẩy trang dạng dầu, còn với những bạn sở hữu làn da nhờn mụn hoặc chỉ trang điểm nhẹ thì nên sử dụng tẩy trang dạng nước để da được làm sạch nhẹ nhàng.

  • Dùng sữa rửa mặt: Rửa mặt cũng là điều rất quan trọng để làm sạch da, nó giúp da được làm sạch, loại bỏ được bụi bẩn, ngăn ngừa và điều trị mụn, cân bằng độ ẩm cho da,... Duy trì thói quen dùng sữa rửa mặt 2 lần/ ngày là cách giúp bạn có làn da tươi tắn, mịn màng hơn.
  • Tẩy tế bào chết: Một điều quan trọng khi chăm da đón Tết chính là tẩy tế bào chết cho da, điều này sẽ giúp cải thiện được một số vấn đề trên da, giúp lỗ chân lông được thông thoáng và cũng có thể làm chậm quá trình lão hóa da. Tuy nhiên bạn chỉ nên tẩy tế bào chết từ 1 - 2 lần/ tuần chứ đừng lạm dụng sản phẩm này quá nhiều nhé.

Bước 2: Cân bằng độ ẩm

Một bước quan trọng trong chăm da đón Tết sau khi đã làm sạch da mặt mà bạn không thể bỏ qua chính là cân bằng độ ẩm cho da. Một làn da được bổ sung lượng ẩm và khoáng cần thiết sẽ luôn giữ được vẻ tươi tắn, hồng hào và ngày càng khỏe mạnh.

Sử dụng toner ngay sau khi rửa mặt chính là cách tốt nhất giúp bạn cấp ẩm cho da. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng mặt nạ, xịt khoáng, lotion,… Đồng thời, uống tối thiểu 2 lít nước mỗi ngày để giữ được lượng ẩm cần thiết cho da đặc biệt là trong mùa đông hanh khô này.

Tham khảo thêm: Lời khuyên uống nước mỗi buổi sáng có tác dụng gì?

Bước 3: Dưỡng da chuyên sâu

Một làn da đẹp đón Tết sẽ khiến cho phái nữ cảm thấy tự tin hơn rất nhiều, đặc biệt với các bạn ngoài 30 khi lượng hormone dần suy giảm, làn da đang có những dấu hiệu của lão hóa và dễ bị các yếu tố bên trong cơ thể cũng như từ ngoài môi trường tác động vào thì càng phải nhờ đến công dụng của các loại kem dưỡng để chăm sóc da.

Sử dụng những loại kem dưỡng, serum chứa nhiều vitamin, dưỡng chất cần thiết cho da sẽ giúp cho da sản sinh thêm lượng collagen cần thiết, làm giảm đi những dấu hiệu lão hóa do tuổi tác và giúp da trở nên hồng hào, sáng mịn hơn trước rất nhiều.

Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo các phương pháp làm đẹp hiện đại như làm đẹp da bằng nhau thai cừu. Từ đó bổ sung dưỡng chất từ sâu trong da giúp da khỏe đẹp hơn.

Bước 4: Bảo vệ da

Làn da khỏe, đẹp không bao giờ thiếu kem chống nắng, ánh nắng mặt trời chính là nhân tố ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình chăm da đón Tết của các chị em phụ nữ. Nếu da phải tiếp xúc trực tiếp hoặc làm việc quá lâu dưới ánh nắng sẽ khiến quá trình lão hóa diễn ra nhanh hơn, nám, tàn nhang cũng từ đó mà hình thành.

Vì vậy mỗi ngày dù có đi ra ngoài hay không thì bạn vẫn phải bảo vệ da thật kỹ bằng việc sử dụng kem chống nắng hoặc sử dụng viêm uống chống nắng.

Tham khảo thêm: Bí quyết lựa chọn kem chống nắng phù hợp

Lời kết

Qua các bước chăm da đón TếtRena vừa chia sẻ mong rằng các bạn sẽ có thêm được những kiến thức cần thiết để sớm sở hữu một làn da như mong muốn. Cuối cùng, chúc bạn có một cái Tết thật ấm áp, vui vẻ bên gia đình.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ