Nếu chẳng may đã lỡ sa chân vào con đường rượu thuốc - “kẻ hủy diệt” của làn da thì buộc phải có phương pháp phục hồi sao cho đúng đắn nhất. Qua bài viết dưới đây, Rena sẽ gợi ý cho bạn 4 cách phục hồi da sau khi dùng rượu thuốc hữu ích nhất mà bạn không nên bỏ lỡ.

Hậu quả của rượu thuốc để lại cho làn da

Nhiều chị em sau khi sử dụng qua đủ loại mỹ phẩm, đi rất nhiều Spa khác nhau nhưng vẫn không điều trị được mụn. Trong tâm thái vô cùng bất lực và chán nản đó, đã có không ít người mềm lòng và tìm tới rượu thuốc.

Trên thực tế, rượu thuốc có thể xóa bỏ mọi vấn đề về da một cách nhanh chóng, từ mụn ẩn, mụn bọc, da nám, sạm,... Nhưng chúng đính kèm theo vô vàn tác hại cho làn da của người dùng, đồng thời cách phục hồi da sau khi dùng rượu thuốc vô cùng phức tạp và tốn kém.

  • Da bị bào mòn: Thành phần chủ yếu là cồn với nồng độ cao (thường trên 40 độ) khiến da bị mất nước trầm trọng. Từ đó, da bị mất đi hàng rào bảo vệ tự nhiên, trở nên khô căng và bong tróc, lộ ra lớp da non yếu ớt.

  • Dị ứng: Vì là cồn nên khi tiếp xúc trực tiếp với da lâu ngày sẽ dễ dẫn đến kích ứng, sưng đỏ, thậm chí còn khiến da bị viêm nhiễm nặng hơn so với ban đầu.
  • Nhanh lão hóa: Những chất gây hại trong rượu thuốc sẽ phá hủy cấu trúc của tế bào, khiến da không thể tái tạo theo tự nhiên nữa mà trở nên lão hóa nhanh chóng. Từ đó để lại nhiều hậu quả tai hại như nám, tàn nhang, nhăn nheo,...
  • Nhiễm corticoid: Rượu thuốc chứa nhiều corticoid giúp da nhanh trắng, gom cồi và trị mụn một cách rõ rệt. Tuy nhiên, về lâu dài sẽ khiến da mỏng và yếu dần. Nghiêm trọng hơn, corticoid gây ảnh hưởng đến sức khỏe của chính người dùng.

Tham khảo thêm: Vì sao da mỏng nổi gân xanh? Có phải dấu hiệu của bệnh lý hay không?

Khi nào ngưng sử dụng rượu thuốc?

Nếu bạn muốn mua hoặc đang sử dụng rượu thuốc, thì sẽ được người bán tư vấn rằng hãy duy trì sử dụng rượu đều đặn để làn da luôn căng bóng, hồng hào. Thậm chí, nếu da khách hàng bị sưng rộp thì họ chỉ bảo rằng đây là chuyện bình thường do rượu đang phát huy tác dụng và hãy tạm ngưng 1, 2 ngày rồi tiếp tục sử dụng lại.

Tuy nhiên, chuyên gia da liễu đã lên tiếng cảnh báo liên tục về vấn nạn rượu thuốc này. Đây là phương pháp chăm sóc da phản khoa học, đem lại nhiều tác hại cho làn da cũng như sức khỏe người dùng. Và cách phục hồi da sau khi dùng rượu thuốc thực sự rất nan giải. 

Vì vậy, tuyệt đối không được tự ý bôi thoa những sản phẩm trôi nổi, không rõ nguồn gốc, không đảm bảo lên da.

4 cách phục hồi da sau khi dùng rượu thuốc

Phục hồi da sau khi sử dụng rượu thuốc là cả một quá trình đòi hỏi sự kiên trì cũng như thời gian. Do đó, để có được làn da bình thường sau những “sai lầm” của mình thì bạn phải thực sự nghiêm túc thực hiện những điều sau.

Làm dịu, cấp ẩm cho da

Cồn trong rượu thuốc đã khiến cho làn da trở nên “khô héo” nên điều đầu tiên để phục hồi là bạn phải cấp ẩm cho chúng một cách nhanh chóng. Hãy thêm vào cách phục hồi da sau khi dùng rượu thuốc của mình những hợp chất làm dịu, cấp nước hiệu quả như alantoin, extract, hyaluronic acid,...

Tham khảo thêm: 7 cách cấp ẩm cho da khô bằng nguyên liệu có sẵn trong gian bếp nhà bạn

Thải độc chuyên sâu

Da sau khi sử dụng rượu ít nhiều gì cũng sẽ bị nhiễm độc, thế nên thải độc chính là việc không thể nào bỏ qua:

  • Để quá trình thải độc trở nên nhanh chóng, bạn hãy bổ sung nhiều nước cho cơ thể. Mỗi ngày 2 lít nước sẽ giúp làn da được đủ ẩm, giảm thiểu khô căng. Bên cạnh nước lọc thì nước ép trái cây hay từ các loại rau xanh cũng là sự lựa chọn thích hợp.
  • Xông hơi cho da: Hãy thải độc cho da bằng cách xông với lá tía tô, sả, gừng, rau kinh giới,... 2 lần mỗi tuần để da săn chắc, khỏe mạnh hơn. Từ đó chúng mới có thể tự đào thải lượng độc tố bị tích tụ qua nhiều ngày.

Ưu tiên sử dụng các sản phẩm dịu nhẹ

Việc sử dụng rượu thuốc đã khiến làn da của bạn bị bào mòn rất nhiều. Vì thế, hãy lựa chọn những sản phẩm có khả năng làm sạch da một cách dịu nhẹ nhằm bảo vệ lớp hàng rào non nớt hiện tại. 

Đồng thời, những sản phẩm này thường có chứa Glycerin với công dụng giữ ẩm trên da. Nhờ vậy mà sau khi làm sạch, da vẫn duy trì được độ ẩm nhất định, không bị khô ráp hay căng tức, hỗ trợ quá trình phục hồi diễn ra tốt hơn.

Bảo vệ da

Lúc này, da đang ở trạng thái yếu nhất vì hàng rào tự bảo vệ đã bị phá hủy hoàn toàn. Nếu không tập trung bảo vệ, thì lão hóa sớm sẽ là vấn đề không thể tránh khỏi, không chỉ là da nhăn nheo, mà còn là rối loạn sắc tố, nám, tàn nhang nghiêm trọng.

Tuy nhiên, đối với một làn da nhạy cảm sau khi dùng rượu thuốc, thì thoa kem chống nắng loại nào cũng cần phải cân nhắc kỹ lưỡng. Tốt nhất là hãy tham khảo ý kiến và nghe theo chỉ dẫn của bác sĩ da liễu. Đồng thời tập trung bảo vệ da bằng biện pháp cơ học như đeo khẩu trang, đội nón rộng vành, che chắn da mặt, dùng ô,... để ngăn cách da không tiếp xúc với tia UV.

Lời kết

Vừa rồi, Rena đã hướng dẫn đến bạn 4 cách phục hồi da sau khi dùng rượu thuốc cơ bản nhất mà bạn phải nắm. Một lần nữa Rena phải nhấn mạnh, phục hồi da cần cả quá trình dài, đừng nản chỉ mà hãy cố gắng kiên trì để đưa làn da trở về trạng thái ổn định, khỏe đẹp từ bên trong nhé.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ