Búa nóng lạnh là loại máy rất phổ biến tại mọi Spa lớn nhỏ. Đã là dân làm nghề Spa thì buộc bạn phải hiểu rõ cũng như sử dụng thành thạo được loại búa này. Qua bài viết dưới đây, Rena sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về chúng.

 

 

Búa nóng lạnh là gì?

 

Búa nóng lạnh là thiết bị chăm sóc da sử dụng công nghệ ánh sáng sinh học Hàn Quốc để chăm sóc, trẻ hóa làn da. Đây là một loại máy phổ biến, có mặt ở hầu hết mọi Spa lớn nhỏ.

 

Ngày nay, tầm quan trọng của làm đẹp của nhiều chị em ngày càng gia tăng, nên đã có không ít người đã sắm riêng cho mình một chiếc búa nóng lạnh mini để có thể tự chăm sóc da chuyên sâu tại nhà.

 

Cấu tạo của búa nóng lạnh 2 đầu

 

Sản phẩm có thiết kế 2 đầu nóng lạnh thông minh, tương ứng với 2 tính năng riêng biệt. Cụ thể là:

 

  • Một đầu nóng với nhiệt độ từ 30 - 55 độ C có nhiệm vụ cải thiện hệ tuần máu dưới da và hỗ trợ quá trình đưa tinh chất vào sâu các tế bào trở nên hiệu quả.

 

  • Một đầu lạnh với nhiệt độ từ 5 - 25 độ C với khả năng se khít các lỗ chân lông, thúc đẩy quá trình hấp thụ tinh chất, nâng cơ và giúp cho da căng bóng, đàn hồi hơn.

 

 

Nhiệt độ của cả 2 đầu nóng lạnh có thể dễ dàng điều chỉnh bởi bộ phận biến nhiệt cũng như bộ phận điều khiển trên thân máy. Đồng thời, cấu tạo nhỏ gọn của búa nóng lạnh càng khiến các chị em muốn sở hữu một chiếc ngay tại bàn trang điểm của mình.

 

Tác dụng của búa nóng lạnh

 

Mặc dù chỉ là một loại máy có thiết kế nhỏ gọn nhưng công dụng mà búa nóng lạnh lại hết sức bất ngờ:

 

Công dụng của đầu nóng

 

Tính năng rõ rệt nhất của đầu nóng là giúp đưa dưỡng chất thẩm thấu vào da một cách tốt nhất. Đồng thời, nhiệt độ sẽ giúp kích thích hệ tuần hoàn máu lưu thông một cách tốt hơn.

 

Bên cạnh đó, khi các tế bào được cung cấp đủ vitamin, khoáng chất thì da cũng sẽ khỏe, mềm mịn và đều màu, trắng sáng hơn.

 

 

Đặc biệt, máy còn giúp bạn loại bỏ đi những chất béo dư thừa trên khuôn mặt. Nhờ vậy mà bạn sẽ thấy làn da có sự thay đổi rõ rệt sau một khoảng thời gian nhất định, cụ thể là săn chắc hơn, hạn chế chảy xệ và nếp nhăn cũng mờ dần.

 

Công dụng của đầu lạnh

 

Trước hết, theo như tên gọi thì đầu lạnh sẽ giúp làm dịu, làm mát da nhanh chóng, cải thiện tình trạng sưng đỏ sau quá trình điều trị. Từ đó, các lỗ chân lông sẽ được thu nhỏ dần.

 

Ngoài ra, trong quá trình sử dụng búa lạnh, bạn có thể kết hợp với massage cơ mặt. Đây được xem như một cách thư giãn vô cùng hiệu quả, chúng sẽ xua tan căng thẳng, đem lại cảm giác dễ chịu cho người dùng.

 

 

Nếu biết tận dụng hết tác dụng của máy điện di nóng lạnh thì chúng không chỉ là một loại máy đi tinh chất thông thường, mà còn là dòng máy massage giúp loại bỏ chất béo không cần thiết, làm cho khuôn mặt trở nên thon gọn và săn chắc hơn.

 

>>> Xem thêm: Review 5 máy xóa xăm công nghệ cao nên mua nhất trong năm 2022 <<<

Cách dùng búa nóng lạnh Spa

 

Dù bạn là kỹ thuật viên, người đang học nghề Spa hay chỉ đơn giản là người sở hữu búa nóng lạnh thì cũng cần nắm được cách dùng chuẩn nhất của loại máy hữu ích này:

 

  • Bước 1: Dùng cồn để vệ sinh sạch sẽ 2 đầu của búa nóng lạnh (đặc biệt là đối với máy sử dụng trong Spa).
  • Bước 2: Lần lượt thực hiện qua các bước chăm sóc da cơ bản như tẩy trang, rửa mặt với sữa rửa mặt, tẩy da chết.
  • Bước 3: Thoa tinh chất dưỡng lên da, loại trừ vực mắt và yếu hầu. Không được bỏ qua bước này vì điều kiện để búa nóng lạnh hoạt động đó chính là bề mặt da buộc phải ẩm ướt.
  • Bước 4: Khởi động 1 trong 2 đầu búa nóng lạnh rồi massage nhẹ nhàng từ trong ra ngoài, từ giữa cằm ra hai bên mang tai, từ dưới lên trên.

 

Lưu ý khi sử dụng búa nóng lạnh 2 đầu

 

Mặc dù tác dụng của điện di nóng lạnh là rất tốt nhưng không phải ai cũng có thể sử dụng chúng. Dưới đây sẽ là nhóm đối tượng không thể sử dụng loại búa này:

 

  • Người bị bệnh tim.
  • Người bị những bệnh ngoài da.
  • Người có hội chứng máu khó đông.
  • Người đang phải đeo thiết bị co tâm thất tự động hay silicon để chỉnh hình.
  • Người có làn da nhạy cảm, dễ kích ứng với kim loại.

 

Lời kết

 

Đến đây, có lẽ các bạn đã hiểu rõ hơn về loại búa nóng lạnh thần thánh tại các Spa rồi phải không nào? Đây là một trong những kiến thức cơ bản mà học viên tại Rena sẽ được học. Để biết thêm nhiều thông tin bổ ích, hãy theo dõi Rena thường xuyên hơn nhé.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ