Muốn sở hữu một làn da trắng sáng, mịn màng thì bạn đừng nên bỏ qua cách tẩy tế bào chết bằng cà phê. Từ những nguyên liệu đơn giản, dễ kiếm, bạn đã có ngay một hỗn hợp tẩy da chết hiệu quả với giá thành cực kỳ hạt dẻ.

Vì sao cần phải tẩy tế bào chết cho da?

Nhiều bạn cho rằng việc tẩy tế bào chết cho da là không cần thiết và thường xuyên bỏ qua bước này. Tuy nhiên, sau khi biết qua những công dụng dưới đây của tẩy da chết, chắc hẳn bạn sẽ thay đổi hẳn suy nghĩ của mình.

  • Làm sạch da: Mỗi ngày, các tế bào da già cỗi trên cơ thể sẽ chết đi và song song với đó là sự sản sinh các tế bào da mới khỏe mạnh hơn. Lớp da chết sẽ tạo thành một mảng bám trên da, làm giảm khả năng hấp thụ dưỡng chất của da. Do đó, bạn cần phải tẩy da chết thường xuyên để giúp da ăn dưỡng tốt hơn.
  • Se khít lỗ chân lông và ngăn ngừa mụn: Khi bạn không tẩy da chết thường xuyên, chúng sẽ dần tích tụ tại các nang lông, gây bít tắc cũng như làm cho lỗ chân lông ngày càng to lên, mất thẩm mỹ và dễ hình thành nên mụn.
  • Ngăn ngừa lão hóa: Tẩy da chết cũng được xếp vào nhóm làm sạch da. Nếu da không được làm sạch trong thời gian dài sẽ rất dễ bị rối loạn tuyến bã nhờn, da lúc nào cũng bóng, nhiều dầu thừa và dẫn đến lão hóa nhanh hơn.

Tham khảo thêm: Nên chọn tẩy tế bào chết loại nào: Vật lý hay Hóa học?

Tẩy da chết bằng cà phê cho da có tốt không?

Ngày nay, sự phát triển của công nghệ trong mỹ phẩm ngày càng tiên tiến hơn. Do đó, có rất nhiều sản phẩm chuyên dụng cho việc tẩy da chết. Vậy, tại sao nhiều người vẫn chọn cách tẩy tế bào chết bằng cà phê?

  • Hàm lượng chất chống oxy hóa trong cà phê rất cao nên chúng sẽ tăng khả năng làm sạch, giúp da khỏe và trắng sáng hơn. Sau khi tẩy da chết, bạn sẽ thấy làn da trở nên sáng và mịn màng hơn hẳn.
  • Các động tác massage trong quá trình tẩy da chết giúp hệ tuần hoàn dưới da hoạt động tốt, thúc đẩy cung cấp dưỡng chất cho các tế bào hiệu quả.
  • Một làn da khỏe mạnh sẽ có khả năng tự bảo vệ khỏi những tác nhân gây hại từ bên ngoài, đặc biệt phải kể đến tia UV.

  • Bên trong cà phê có chứa caffeine và các chất chống oxy hóa hỗ trợ đẩy lùi quá trình lão hóa trên da diễn ra chậm hơn. 
  • Đồng thời, cách tẩy tế bào chết bằng cà phê đều đặn còn giúp làm mờ các nếp nhăn cũng như vết chân chim trên khuôn mặt của bạn. 

5 cách tẩy tế bào chết bằng cà phê ngay tại nhà

Có rất nhiều cách để tạo nên một hỗn hợp tẩy da chết bằng cà phê. Bàn hoàn toàn có thể kết hợp chúng bằng những nguyên liệu có sẵn trong gian bếp nhà mình.

Tẩy da chết bằng cà phê và sữa chua

Bên trong sữa chua có chứa khá nhiều vitamin A, vitamin B1, B2,... với công dụng làm mềm và ẩm da. Nhờ đó mà quá trình tẩy tế bào chết sẽ trở nên dễ dàng hơn, không cần dùng lực tác động nhưng vẫn có thể loại bỏ da chết một cách an toàn, nhanh chóng.

Hãy trộn đều hỗn hợp được pha từ 100ml sữa chua không đường và 5 thìa bã cà phê nguyên chất lại với nhau. Sau đó thoa hỗn hợp này lên vùng da đã được làm sạch, massage nhẹ nhàng trong khoảng 2 - 3 phút rồi để hỗn hợp nghỉ tầm 5 - 10 phút. Cuối cùng bạn chỉ cần rửa sạch lại với nước là xong.

Tẩy da chết bằng cà phê và sữa tươi

Nhắc đến các nguyên liệu làm đẹp thì sữa tươi là một thành phần không thể thiếu vì chúng chứa nhiều vitamin cũng như khoáng chất có lợi cho da. Cách tẩy tế bào chết bằng cà phê kết hợp với sữa tươi vừa giúp da được làm sạch, vừa cung cấp một độ ẩm nhất định, hỗ trợ nuôi dưỡng da khỏe, săn chắc, ẩm mịn từ bên trong.

Cách làm cực kỳ đơn giản, bạn trộn một chén cà phê nguyên chất với một bịch sữa tươi không đường lại với nhau để tạo thành hỗn hợp sệt. Thoa hỗn hợp lên da, kết hợp massage nhẹ nhàng loại bỏ da chết và thư giãn khoảng 10 phút. Sau đó rửa sạch lại với nước để cảm nhận làn da mịn màng hơn hẳn.

Tẩy da chết bằng cà phê và dầu dừa

Nhờ khả năng dưỡng ẩm mà dầu dừa mang lại, hỗn hợp dầu dừa và cà phê sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho những bạn có làn da khô. Ngoài ra, cách tẩy tế bào chết bằng cà phê này còn hỗ trợ ngăn ngừa sự hình thành của các hắc tố melanin. Từ đó cải thiện được tình trạng da thâm nám, không đều màu.

Tẩy da chết bằng cà phê, đường nâu và dầu olive

Hãy trộn 15gr đường nâu, 15ml dầu olive và 5 muỗng bã cà phê lại với nhau để tạo thành hỗn hợp tẩy da chết cực kỳ hiệu quả. Sự kết hợp này vừa giúp làm sạch da, vừa bổ sung thêm độ ẩm, dưỡng da trở nên mềm mịn và sáng màu hơn.

Tham khảo thêm: Làm thế nào để chấm dứt tình trạng da sần sùi không đều màu?

Tẩy da chết bằng cà phê và mật ong

Với khả năng kháng khuẩn và cân bằng độ ẩm tốt, mật ong khi kết hợp với cà phê sẽ là một sự lựa chọn thông minh. Sau khi tẩy da chết bằng hỗn hợp này, da vẫn sẽ giữ được một độ ẩm nhất định. Đồng thời còn củng cố được khả năng tái tạo nhờ vào dưỡng chất được cung cấp từ mật ong.

Những lưu ý khi tẩy tế bào chết bằng cà phê

  • Nên rửa mặt bằng nước ấm trước khi thực hiện cách tẩy tế bào chết bằng cà phê vì sẽ giúp lỗ chân lông được nở ra, dễ dàng làm sạch sâu.
  • Tẩy da chết với tần suất 1 - 2 lần/tuần là hợp lý, không nên lạm dụng vì sẽ làm bào mòn, gây mỏng da.
  • Tránh tẩy da chết khi da đang có vết thương hở, mụn bọc, mụn viêm.
  • Thao tác massage nhẹ nhàng, không chà xát mạnh vì bã cà phê sẽ làm da bị tổn thương.
  • Để đảm bảo không bị kích ứng, hãy test hỗn hợp tẩy da chết lên một vùng nhỏ ở phần cổ tay. Nếu không thấy xuất hiện dấu hiệu của sự kích ứng thì bạn hoàn toàn có thể dùng cho những vùng da khác.

Vừa rồi là những cách tẩy tế bào chết bằng cà phêRena đã mách đến bạn. Hy vọng với những thông tin trên, bạn đã bổ sung cho mình được nhiều kiến thức skincare hữu ích nhé.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ