Dạo gần đây, gội đầu dưỡng sinh trở nên cực kỳ ưa chuộng. Không chỉ dừng ở làm sạch, tác dụng của gội đầu dưỡng sinh còn nhiều hơn thế. Theo dõi bài viết dưới đây, Rena sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này.

 

 

Gội đầu dưỡng sinh là gì?

 

Gội đầu dưỡng sinh là phương pháp chăm sóc tóc và da đầu bằng việc gội đầu với thảo dược thiên nhiên như vỏ bưởi, bồ kết, sả, quế… kết hợp massage đầu, vai cổ gáy, bấm huyệt… đem lại cảm giác thư giãn cho khách hàng.

 

Loại hình này được bắt nguồn từ Ấn Độ. Sau khi du nhập về Việt Nam, dưới ảnh hưởng của văn hóa phương Đông, chúng đã được Việt hóa đôi chút để phù hợp hơn với văn hóa người dân trong nước.

 

Không chỉ là dịch vụ chăm sóc tóc đơn thuần mà công dụng gội đầu dưỡng sinh còn được biết đến như một phương pháp trị liệu, chăm sóc sức khỏe và tinh thần hiệu quả.

 

 

Hiện nay, gói gội đầu dưỡng sinh thường được đi kèm trong các cơ sở Spa. Khi đến nơi, khách hàng sẽ vừa được trải nghiệm gội đầu, vừa có thể sử dụng các dịch vụ chăm sóc sắc đẹp khác.

 

5 tác dụng của gội đầu dưỡng sinh

 

Không phải tự nhiên mà gội đầu dưỡng sinh lại trở thành dịch vụ được ưa chuộng đến vậy. Dưới đây là 5 công dụng chính khiến cho khách hàng thường xuyên sử dụng dịch vụ này.

 

Làm sạch

 

Điều đầu tiên đó chính là làm sạch, bao gồm cả phần tóc và phần da đầu. Nước gội đầu được kết hợp từ nhiều thảo dược thiên nhiên như vỏ bưởi, hương nhu, sả, bồ kết… Vì không chứa chất tẩy rửa hay hương liệu, tóc và da đầu sẽ được làm sạch một cách dịu nhẹ.

 

 

Đồng thời, tác dụng của gội đầu dưỡng sinh còn giúp ngăn ngừa rụng tóc và hỗ trợ điều trị các bệnh lý về da đầu.

 

Cải thiện tuần hoàn máu

 

Các động tác massage, bấm huyệt trong lúc gội đầu sẽ giúp cung cấp thêm oxy và các dưỡng chất cho các tế bào da đầu. Nhờ vậy mà hệ tuần hoàn máu cũng sẽ được chăm sóc một cách đáng kể.

 

Khi máu huyết được lưu thông, bạn sẽ có được những giấc ngủ ngon hơn. Những triệu chứng như đau nửa đầu, nhức mỏi cổ vai gáy cũng sẽ ít xuất hiện hơn. Từ đó, sức khỏe của bạn được cải thiện hơn rất nhiều. 

 

Thư giãn, giảm căng thẳng

 

Khi tuần hoàn máu được cải thiện, cơ thể bạn sẽ một phần nào đó được thư giãn. Đồng thời, quá trình massage sẽ giúp sản sinh ra serotonin - loại hoocmon với tên gọi khác là “hoocmon hạnh phúc”. 

 

 

Chúng sẽ giúp xua tan mọi căng thẳng và mệt mỏi, tạo cho bạn sự thoải mái, dễ chịu. Nhờ vậy mà sức khỏe tinh thần của bạn sẽ được cải thiện hơn rất nhiều.

 

Đẹp da, đẩy lùi lão hóa

 

Một tác dụng gội đầu dưỡng sinh nữa mà ít ai biết đến đó là ngăn ngừa lão hóa và dưỡng da từ sâu bên trong. Nguyên nhân là do hệ tuần hoàn dưới da được kích thích, giúp các tế bào da khỏe, đàn hồi và tươi tắn hơn rất nhiều.

 

Vì vậy mà rất nhiều chị em phụ nữ ngày nay ưa chuộng loại hình dịch vụ này. Khách hàng thường sử dụng dịch vụ gội đầu dưỡng sinh kèm với chăm sóc da da chuyên sâu để có được trải nghiệm thoải mái nhất.

 

>>> Xem thêm: Chăm sóc da chuyên sâu bao gồm những bước nào? Cận cảnh quy trình học chăm sóc da tại Rena Beauty Academy. <<<

 

Tăng khả năng tập trung

 

Đối mặt với áp lực công việc, stress liên tục sẽ khiến cho sức khỏe tinh thần của bạn sa sút nghiêm trọng. Khi đó, khả năng tập trung sẽ dần sa sút, ảnh hưởng đến hiệu suất trong công việc, tạo thành một vòng lặp áp lực.

 

 

Nếu sử dụng dịch vụ này trong thường xuyên, bạn sẽ thấy khả năng tập trung của mình cải thiện một cách rõ rệt do đầu óc được thư giãn, giảm bớt âu lo. Và đây cũng là một công dụng của gội đầu dưỡng sinh mà ít ai biết đến.

 

Lời kết

 

Qua bài viết trên, chắc hẳn bạn đã biết được những tác dụng của gội đầu dưỡng sinh mang lại. Đây là một dịch vụ không những chăm sóc sắc đẹp mà còn giúp cải thiện sức khỏe cũng như tinh thần cho khách hàng.

 

Trong tương lai, dịch vụ gội đầu dưỡng sinh có thể sẽ ngày càng phát triển hơn nữa. Nếu còn có thắc mắc gì về loại hình này, liên hệ ngay với Rena để được hỗ trợ tư vấn nhanh nhất nhé.

 

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ