Là một người đam mê, yêu thích và muốn được gắn bó với nghề Spa. Mục tiêu của bạn trong tương lai sẽ trở thành một quản lý Spa tài giỏi, có cơ hội sở hữu một tiệm Spa cho riêng mình. Vậy đâu là những yếu tố cần có ở một người quản lý Spa?

Để một Spa hoạt động có hiệu quả đòi hỏi người quản lý phải có những kỹ năng, kiến thức và cách tổ chức công việc diễn ra hàng ngày một cách trôi chảy. Hãy cùng RENA tìm hiểu bài viết này để bổ sung cho mình những kiến thức bổ ích của một quản lý Spa nhé!

Có kiến thức, kỹ năng chuyên môn về nghề Spa

Trước khi muốn quản lý một tổ chức nào đó, việc đầu tiên là bạn phải am hiểu về chính lĩnh vực mà doanh nghiệp đó đang hoạt động. Những kiến thức chuyên môn sẽ là cơ sở để bạn xây dựng quy trình vận hành đội ngũ kỹ thuật viên và quy trình chăm sóc khách hàng một cách chuyên nghiệp.

 

Quản lý Spa

 

Những kiến thức mà một quản lý Spa cần trang bị đó là:

  • Kiến thức về các phương pháp, kỹ thuật trong lĩnh vực Spa.
  • Kiến thức về mỹ phẩm, dược liệu, trị liệu và các công nghệ trong ngành làm đẹp.
  • Kiến thức về chế độ dinh dưỡng, chăm sóc da, các bệnh lý thường gặp.
  • Ngoài những kiến thức trên thì kỹ năng tư vấn, chăm sóc khách hàng bắt buộc bạn phải có để trở thành một quản lý Spa.

Xem thêm: Kinh doanh Spa đòi hỏi những kiến thức và kỹ năng gì?

Khả năng quản trị nguồn lực

Để đào tạo nên một đội ngũ chuyên nghiệp, đòi hỏi ở người quản lý Spa phải có khả năng tổ chức, hoạch định và đưa ra những chiến lược phát triển con người ở tầm kiểm soát của bạn.

Hầu hết ở các cơ sở Spa hiện nay đều chia làm 2 bậc là cấp quản lý và nhân viên. Người quản lý cần phải giúp cho nhân viên hiểu được tầm quan trọng của nghề Spa, những hành động cho đến lời nói với khách hàng phải thân thiện, và thể hiện sự chuyên nghiệp.

 

Quản lý Spa

 

Trong quá trình tuyển dụng, hãy lựa chọn một nhân viên có tố chất về nghề chăm sóc sắc đẹp, chịu học hỏi, biết lắng nghe và quan trọng nhất là niềm đam mê với nghề. Bạn hãy để ý sắc mặt, thái độ và cách ứng xử tình huống của ứng viên ngay từ lúc bước chân vào spa đến khi rời khỏi phòng phỏng vấn. Điều này giúp bạn có được những nhân viên chất lượng nhất.

Bên cạnh đó, sự hỗ trợ và khích lệ tinh thần nhân viên là một cách quản lý cực kỳ thông minh và hiệu quả. Hãy khen thưởng khi nhân viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Điều đó giúp họ cảm thấy sự cố gắng của mình được ghi nhận và tạo động lực làm việc hiệu quả cho tất cả nhân viên.

Hỏi han, quan tâm đến công việc hằng ngày của nhân viên là cách đơn giản nhất để gần gũi và tạo dựng một mối quan hệ tốt đẹp với cấp dưới.

Linh hoạt xử lý các tình huống và rủi ro phát sinh

Trong quá trình kinh doanh, quản lý Spa luôn xảy ra những tình huống, rủi ro đáng kể làm ảnh hưởng đến công việc như: khách hàng bị dị ứng với mỹ phẩm, khách hàng bị đau cơ khi massage, bị chảy máu trong khi trị liệu, thái độ của nhân viên và khách hàng, xích mích không đáng có của nhân viên,...

 

Quản lý Spa

 

Những sự cố này gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh thương hiệu và uy tín của doanh nghiệp. Bởi đó mà người quản lý phải ứng biến tốt những rủi ro trên. Bạn cần có kiến thức chuyên môn và sự linh hoạt để xử lý tình huống nhanh chóng, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng và nhân viên theo đúng quy định của công ty.

Để có kỹ năng ứng biến nhanh chóng, đòi hỏi bạn phải qua những lớp đào tạo kỹ năng xử lý tình huống và nắm vững cách xử lý các rủi ro trên. Đồng thời, bạn nên đào tạo những kỹ năng xử lý tình huống cho nhân viên chuẩn chỉnh nhất để hạn chế tối đa rủi ro cho khách hàng.

Nâng cao trình độ và không ngừng học hỏi

Để quản lý spa một cách hiệu quả, bạn phải không ngừng học hỏi để nâng cao trình độ chuyên môn và khả năng quản lý. Hãy tìm hiểu và đọc thêm nhiều tài liệu liên quan đến chiến lược Marketing, quản lý con người, cách vận hành doanh nghiệp,...Học hỏi những những CEO hàng đầu trong lĩnh vực của mình. 

 

Quản lý Spa

 

Bạn phải nỗ lực mỗi ngày, tích lũy kiến thức, kinh nghiệm từ công việc hằng ngày và luôn vận dụng những kiến thức đó vào hoạt động kinh doanh spa của mình. Với thị trường ngành Spa cạnh tranh như hiện nay thì việc thay đổi tư duy cũ để bắt kịp thời đại luôn cần phải có ở một người quản lý.

Xem thêm: Chia sẻ kinh nghiệm mở home spa nhỏ cho người mới kinh doanh

Có cái nhìn tổng quan và khả năng kiểm soát toàn bộ hoạt động của Spa

Nhà quản lý cần phải có tầm nhìn xa trông rộng, biết xoay chuyển thời cuộc thì doanh nghiệp mới có thể tồn tại và phát triển lâu dài. Bạn cần quản lý tốt nhân viên, khách hàng, cơ sở vật chất...và nắm rõ doanh thu, lợi nhuận kinh doanh. Khi bạn nắm bắt được toàn bộ tình hình hoạt động của cơ sở Spa thì việc lên kế hoạch cải thiện chất lượng dịch vụ trở nên dễ dàng hơn. 

 

Quản lý Spa

 

Trên là những chia sẻ của RENA dành cho những bạn đã và đang chuẩn bị trở thành một nhà quản lý Spa tương lai. Hãy là một người nhanh nhạy trong công việc, biết nắm bắt cơ hội và phát huy được lợi thế của mình sẽ giúp bạn đi tới thành công nhanh nhất. Chúc các bạn thành công!

 

 

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ