Thiết kế phòng gội đầu dưỡng sinh là bước cực kỳ quan trọng nếu như bạn muốn mô hình kinh doanh của mình thành công. Đọc ngay bài viết dưới đây của Rena sẽ giúp bạn nắm rõ những nguyên tắc để đảm bảo có được một thiết kế ưng ý nhất nhé.

 

 

Giới thiệu về mô hình Spa gội đầu dưỡng sinh

Trong thời gian gần đây, nhu cầu lui tới Spa của khách hàng ngày càng nhiều. Nguyên nhân là do xã hội phát triển, mức sống tăng nhanh nên con người sẽ có xu hướng dành nhiều sự quan tâm hơn đến sức khỏe và sắc đẹp. Điều này khiến cho ngành thẩm mỹ nói chung cũng như Spa nói riêng ngày càng trở nên tiềm năng.

 

Đặc biệt trong đó phải kể đến gội đầu dưỡng sinh - một trong những dịch vụ thịnh hành mang lại hiệu quả tích cực cho cả sức khỏe, sắc đẹp và tinh thần. Vì vậy đa phần các Spa hiện nay đều cung cấp dịch vụ này để có thể đáp ứng được nhu cầu của đông đảo khách hàng.

 

>>> Xem thêm: Học gội đầu dưỡng sinh đi kèm với Spa? Tại sao không? <<<

Lưu ý khi thiết kế phòng gội đầu dưỡng sinh

Để đảm bảo cho thiết kế Spa gội đầu dưỡng sinh trở nên hoàn thiện nhất có thể, bạn cần nắm rõ những lưu ý mà Rena sẽ đề cập dưới đây.

Đảm bảo trải nghiệm khách hàng

Một Spa chất lượng phải đảm bảo làm hài lòng khách hàng về mọi giác quan. Vì khi đến với Spa, những điều họ muốn không chỉ đơn giản là để sử dụng dịch vụ làm đẹp. Hãy đảm bảo rằng cơ sở của bạn có thể mang lại trải nghiệm tốt nhất cho mọi giác quan của khách hàng.

 

 

  • Thị giác: Cách bố trí, thiết kế phòng gội đầu dưỡng sinh sao cho hài hòa, đẹp mắt mà vẫn đảm bảo tiện nghi và phù hợp với mô hình Spa.
  • Thính giác: Tiếng nhạc nhẹ nhàng, du dương tạo ra không gian thư giãn , tách biệt hoàn toàn với cuộc sống xô bồ bên ngoài.
  • Khứu giác: Mùi hương sẽ mang lại trải nghiệm thoải mái và thư giãn. Đồng thời đây còn là yếu tố quan trọng giúp khách hàng gắn bó với Spa của bạn. 
  • Xúc giác: Hãy đảm bảo mọi thiết bị, nội thất trong Spa đều trong trạng thái sẵn sàng phục vụ khách hàng. Cụ thể như, giường ghế ngăn nắp, êm ái, sạch sẽ, máy móc thiết bị được lau chùi, sát khuẩn kỹ càng…

Nguyên tắc thiết kế phòng khách Spa

Khi đến với Spa, phòng khách là nơi đầu tiên mà khách hàng ghé qua. Do đó, ấn tượng từ phòng khách là điều cực kỳ quan trọng. Hãy đảm bảo rằng chúng có thiết kế chỉn chu nhất có thể để tạo nên không gian đẹp mắt, có tính thống nhất, hài hòa với cả tổng thể.

 

Để tạo được điều đó, bạn nên sử dụng những tone màu nhẹ nhàng, đặc biệt là những màu về thiên nhiên như xanh trầm hoặc nâu. Đồng thời có thể bố trí thêm vài giỏ hoa, chậu kiểng phù hợp với không gian để tạo nên sự gần gũi, ấm áp.

 

 

Bên cạnh đó, những món đồ có thể mở rộng không gian như gương cũng sẽ là một ý kiến hay. Hoặc một vài chiếc kệ trang trí khiến cho Spa của bạn trở nên sang trọng, tinh tế, nâng cao được giá trị của tiệm trong mắt khách hàng.

Nguyên tắc thiết kế phòng gội đầu dưỡng sinh

Điều quan trọng khi thiết kế phòng gội đầu dưỡng sinh đó là tạo được cảm giác ấm cúng, nhẹ nhàng. Nên chọn những gam màu nhạt để sơn tường như màu be, xanh, vàng nhạt… Tránh những tone màu nóng, nổi bật vì sẽ tạo nên cảm giác chói mắt, gây khó chịu cho khách khi sử dụng dịch vụ gội đầu dưỡng sinh.

 

Đối với phòng gội đầu, bạn cũng có thể trang trí thêm vài chậu cây sao cho phù hợp. Tuy nhiên vẫn phải đảm bảo sao cho không gian thoáng đãng, không gây cản trở đường đi cũng như trong lúc kỹ thuật viên gội đầu cho khách.

 

Đặc biệt là phần ánh sáng, hệ thống đèn đảm bảo phải có độ sáng vừa đủ, không quá tối tăm cũng như không quá sáng để tránh gây chói mắt cho khách. Đồng thời, ánh sáng nhẹ nhàng cũng sẽ khiến toàn bộ không gian trở nên tinh tế và sang trọng hơn rất nhiều.

 

 

Nguyên tắc bố trí phòng massage, trị liệu

Không chỉ đơn giản là phòng massage hay trị liệu, đây còn là không gian để khách hàng thư giãn và nghỉ ngơi về cả thể xác lẫn tinh thần. Tương tự, ánh sáng vẫn là điều quan trọng. Nếu có thể, hãy lắp đặt hệ thống đèn âm trần để tạo nên ánh sáng hài hòa, nhẹ nhàng và không kém phần tinh tế.

 

Về cách bố trí giường, hãy đặt những chiếc giường đơn với thiết kế đơn giản nằm song song với nhau. Ngăn cách giữa chúng là rèm cửa nhạt màu để tạo nên sự riêng tư. Đặc biệt, hãy đảm bảo rằng giường luôn được trải nệm ngay ngắn và sạch sẽ, rèm cửa cũng cần được là ủi phẳng phiu để khách hàng cảm thấy hài lòng nhất có thể.

Xu hướng thiết kế tiệm gội đầu dưỡng sinh mới nhất 2022

Xã hội phát triển kéo theo xu hướng về thẩm mỹ của con người cũng liên tục thay đổi theo thời gian. Rena sẽ gợi ý cho bạn một vài phong cách thiết kế phòng gội đầu dưỡng sinh đẹp và mới nhất, phù hợp với gout thẩm mỹ khách hàng trong những năm tới.

Thiết kế phòng gội đầu dưỡng sinh phong cách mộc

Đây là lựa chọn vô cùng được ưa thích tại các Spa lớn nhỏ hiện nay. Phong cách này chủ yếu sử dụng những màu sắc trầm ấm kết hợp với nội thất bằng gỗ nhằm tạo nên sự mộc mạc, đơn giản mà vẫn rất tinh tế. Ánh sáng chủ đạo là trắng và vàng đem lại cảm giác ấm cúng, nhẹ nhàng giúp khách hàng thư giãn hơn.

 

 

Thiết kế phòng gội đầu dưỡng sinh mang hơi hướng thiên nhiên

Phong cách thiên nhiên luôn sự lựa chọn an toàn, đẹp và hầu như không bao giờ lỗi thời. Màu sắc sẽ bao gồm xanh lá cây và nâu gỗ - màu chủ đạo của thiên nhiên. Song song với đó là hệ thống cây xanh được bố trí một cách hợp lý, tạo nên cảm giác được hòa mình vào thiên nhiên cho khách hàng,

 

Thiết kế phòng gội đầu dưỡng sinh kiểu Nhật Bản

Đặc trưng của phong cách này là sự đơn giản nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ tiện ích. Đa số nội thất trong phong cách này đều được làm từ gỗ hoặc đá. Sự tối giản này sẽ đem lại những trải nghiệm chân thật và nhẹ nhàng, thanh lịch nhất có thể.

Thiết kế phòng gội đầu dưỡng sinh hiện đại

Đây là xu hướng khá phổ biến ở các Spa nhỏ vì chúng không tốn quá nhiều chi phí để đầu tư. Nội thất, đồ trang trí cũng khá đơn giản, màu sắc chủ đạo của chúng là trắng, xám, vàng kim… Khi kết hợp lại với nhau, phần kiến trúc tổng thể sẽ trông lịch sự, sang trọng và đơn giản.

 

 

Vừa rồi là chia sẻ của Rena về lưu ý cũng như những phong cách thiết kế phòng gội đầu dưỡng sinh theo xu hướng mới nhất. Hãy nắm rõ những nguyên tắc này kết hợp với gout thẩm mỹ cá nhân để cho ra thiết kế ưng ý nhất cho mình nhé.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ