Trang điểm dường như đã trở thành một điều không thể bỏ qua của các chị em trong những dịp du xuân đầu năm mới. Vấn đề lớp nền bị mốc dường như khá phổ biến nhưng không phải ai cũng biết cách đánh nền không bị mốc. Theo dõi bài viết sau, Rena sẽ mách bạn những mẹo cực kỳ hữu dụng.

Tại sao lớp nền lại bị mốc?

Lớp nền bị mốc là tình trạng nhìn lớp nền bị sần sùi, tróc, không tiệp vào da, nhanh trôi, để lộ rõ các lỗ chân lông trên da gây rất mất thẩm mỹ. Có rất nhiều nguyên nhân gây ra trường hợp này:

  • Da chưa được làm sạch trước khi make up.
  • Làn da không mịn và đủ ẩm khiến cho lớp make up cũng khó có thể đẹp.
  • Các bước dưỡng da, trang điểm không theo đúng trình tự.
  • Da khô ráp, thiếu ẩm.
  • Da đổ nhiều dầu khiến lớp nền dễ bị trôi.
  • Kỹ thuật trang điểm chưa tốt, lạm dụng nhiều kem nền, kem che khuyết điểm, thao tác tán kem không đều làm cho lớp nền bị dày.

Tham khảo thêm: Những thành phần mỹ phẩm gây mụn bạn nên tránh xa

7 cách đánh nền không bị mốc

Để có được một lớp nền đẹp thực sự không quá khó, hãy lưu ngay những cách đánh nền không bị mốc dưới đây để Tết này áp dụng liền nhé.

Thường xuyên tẩy da chết

Một làn da mịn màng, lỗ chân lông thông thoáng, không bị bí là một yếu tố quan trọng để lớp nền mịn và đẹp hơn. Do đó, hãy duy trì thói quan tẩy da chết 1 - 2 lần mỗi tuần để làn da được làm sạch, mịn màng, dễ makeup hơn nhé.

Dưỡng ẩm kỹ

Yếu tố khiến cho lớp nền bị mốc phần lớn là do da thiếu ẩm. Do đó, hãy đảm bảo cấp ẩm đủ cho da trước khi đi vào công đoạn trang điểm bằng những sản phẩm chuyên dụng như serum cấp nước, kem dưỡng ẩm,... Khi đó, làn da của bạn sẽ được chăm sóc từ bên trong, giúp chúng ẩm mịn. Nhờ vậy mà kem nền cũng bám được tốt hơn.

Làm sạch cọ, mút trang điểm

Lượng kem, phấn trang điểm bám trên cọ, mút lâu ngày sẽ vón cục lại, làm ảnh hưởng đến chất lượng lớp nền mới. Để tránh tình trạng này, hãy thường xuyên vệ sinh cọ, mút trang điểm để vừa đảm bảo có lớp nền đẹp, vừa đảm bảo tính vệ sinh cho da mặt nữa nhé.

Chọn kem nền phù hợp

Mỗi loại da sẽ phù hợp với dòng kem nền khác nhau, hãy cân nhắc da mình thuộc dạng da gì để lựa loại kem nền phù hợp:

  • Da dầu: Phù hợp với những dòng kem nền oil-free để giúp da có thể kiềm dầu tốt hơn.
  • Da khô: Cần chọn loại kem nền có chứa thành phần dưỡng ẩm.
  • Da hỗn hợp: Nên ưu tiên những loại kem nền không quá khô cũng như không quá sáng, thành phần có chứa Silica và Lecithin để dưỡng ẩm.

Ưu tiên phấn má dạng kem

Bên cạnh cách đánh nền không bị mốc, bạn cũng nên lựa chọn loại phấn má dạng kem để giúp lớp nền được đẹp hơn. Bên cạnh việc dễ tán, phấn dạng kem cũng sẽ có độ bóng, đều và mịn hơn.

Xịt khoáng để khóa chặt lớp nền

Xịt khoáng sau khi hoàn thành lớp make-up chính là cách đánh nền không bị mốc được áp dụng rất phổ biến. Nếu để ý thì bạn sẽ thấy các beauty blogger vẫn thường hay áp dụng cách này sau khi trang điểm trong chính những clip hướng dẫn make up của họ.

Tham khảo thêm: Những dấu hiệu kích ứng da do mỹ phẩm và cách khắc phục

Trộn kem nền với kem dưỡng ẩm

Trên thị trường hiện nay, đa phần các loại kem nền đều có chứa hàm lượng chất dưỡng ẩm khá thấp. Nhìn chung thì chúng có ưu điểm là đánh được trên nhiều nền da, nhưng nhược điểm sẽ là không đủ ẩm nên dễ bị vón cục cũng như dễ xảy ra tình trạng mốc nền. Do đó, bạn có thể trộn thêm sản phẩm dưỡng ẩm vào kem nền để tạo nên hỗn hợp kem đủ ẩm, bám da tốt hơn.

Lời kết

Vừa rồi là tổng hợp những cách đánh nền không bị mốc đơn giản mà bất cứ chị em nào trong chúng ta cũng có thể thực hiện được. Theo dõi Rena ngay hôm nay để biết thêm nhiều thông tin làm đẹp hữu ích cho dịp Tết Nguyên Đán sắp tới này nhé.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ