Sử dụng BHA trong làm đẹp đã và đang được rất nhiều chị em lựa chọn bởi nhiều công dụng thần kỳ của nó.Tuy nhiên, vẫn có nhiều câu hỏi đặt ra là BHA có trị thâm không? Hãy cùng Rena đi khám phá thêm về BHA ngay bây giờ nhé.

Tìm hiểu thêm về BHA

Với những tín đồ skincare, yêu thích chăm sóc da, làm đẹp thì có lẽ BHA không còn xa lạ gì. Tuy nhiên với những bạn mới tập tành skincare hay đang muốn kết hợp BHA vào phác đồ điều trị da của mình thì có lẽ sản phẩm này còn khá mới mẻ. Vì thế bạn có thể theo dõi thông tin bên dưới để hiểu hơn nhé.

BHA là gì?

BHA hay còn biết đến với cái tên Beta Hydroxy Acid là sản phẩm làm đẹp với công dụng như một loại tẩy da chết hóa học, làm sạch da hiệu quả và được lấy từ các nguyên liệu trong thiên nhiên.

Bằng cách phá vỡ liên kết giữa các tế bào chết, thâm nhập sâu vào trong da, BHA giúp loại bỏ các bụi bẩn sâu bên trong da giúp lỗ chân lông được thông thoáng và giảm bít tắc hiệu quả. 

BHA có trị thâm không?

BHA được biết đến với nhiều công dụng như điều trị các loại mụn cứng đầu như mụn ẩn, mụn đầu đen, mụn cám và đồng thời nó cũng có khả năng điều trị mụn viêm. Nhưng liệu BHA có trị thâm không? Điều này vẫn là thắc mắc với nhiều bạn.

Nếu bạn muốn biết BHA có trị thâm không thì Rena xin trả lời là có nhé. BHA có thể trị thâm nhưng với điều kiện là bạn phải kiên trì sử dụng và kết hợp thêm với thêm với các sản phẩm đặc trị khác để phát huy được công dụng của nó.

Có nên dùng BHA để trị thâm?

Không phải ngẫu nhiên mà BHA được ví như vị cứu tinh cho làn da của bao cô gái. Tuy nhiên BHA thường được sử dụng nhiều để tẩy các tế bào chết, đẩy mụn trên da hơn là trị thâm. 

Điều này không có nghĩa là BHA không trị thâm được mà là nó sẽ có tác dụng chậm hơn các loại sản phẩm đặc trị trị thâm khác trên thị trường. Nếu muốn tập trung trị thâm thì bạn có thể thử sử dụng các hoạt chất khác như vitamin C, niacinamide, AHA, retinol…

Tham khảo thêm: Mẹo trị thâm các vùng da trên cơ thể đơn giản

Điều cần chú ý nếu muốn sử dụng BHA để trị thâm hiệu quả

BHA là chất có tác dụng trên da khá mạnh nên nhiều trường hợp có thể bị kích ứng nếu không sử dụng đúng cách. Vì thế, khi sử dụng bạn hãy chú ý một vài điều sau để đem lại hiệu quả nhất trên da.

  • Tìm hiểu kỹ trước khi sử dụng: Tuy BHA có nhiều công dụng trên da nhưng nếu không biết cách sử dụng thì nó cũng có thể trở thành con dao hai lưỡi với làn da của bạn. Vì thế, bạn phải tìm hiểu thật kỹ từ nhiều nguồn khác nhau nếu muốn sử dụng nhé. Hoặc bạn cũng có thể các trung tâm da liễu để được các bác sĩ tư vấn về da và cách sử dụng hợp lý nhé.
  • Sử dụng với liều lượng hợp lý: Điều này đặc biệt quan trọng với những bạn mới sử dụng, bạn chỉ nên dùng một lượng nhỏ vào 2 - 3 ngày trong tuần để da thích nghi thì mới bắt đầu sử dụng thường xuyên hơn.

  • Kiên trì sử dụng: Dù bạn sử dụng sản phẩm nào đi nữa thì cũng phải cần có thời gian thẩm thấu, BHA cũng vậy, đặc biệt với bạn nào muốn trị thâm thì càng phải kiên trì, bạn nên sử dụng trong khoảng thời gian từ 1 - 2 tháng để thấy được hiệu quả nhé.
  • BHA đẩy mụn: Đẩy mụn là tình trạng chung của hầu hết những bạn sử dụng BHA, nhưng bạn đừng lo lắng, hiện tượng này sẽ diễn ra vào khoảng 2 tuần đầu sau đó sẽ hết dần. Điều bạn cần làm là chăm sóc da đúng cách, cấp nước và độ ẩm cho da đầy đủ để da sớm được phục hồi nhé.
  • Kết hợp các sản phẩm trị mụn: Khi sử dụng BHA để trị thâm thì bạn nên kết hợp với các sản phẩm như dưỡng ẩm, xịt khoáng, kem chống nắng để thúc đẩy quá trình phục hồi da cũng như bảo vệ da khỏi các bụi bẩn, vi khuẩn từ bên ngoài.

Ngoài việc trị thâm bằng BHA tại nhà, bạn cũng có thể đến các Spa để trị thâm. Với sự can thiệp của các công nghệ hiện đại, bạn sẽ thấy được hiệu quả trong khoảng thời gian ngắn.

Tham khảo thêm: Khám phá 3 liệu trình trị thâm mụn tại spa hiệu quả nhất

Lời kết

Trên đây là những thông tin mà Rena muốn cung cấp cho bạn về BHA có trị thâm không. Bạn hãy đọc để nắm được những thông tin cần thiết nhất nhé. Nếu có bất cứ câu hỏi nào, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được giải đáp sớm nhất nhé.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ