Bất kỳ chị em nào trong chúng ta cũng đều cực kỳ khó chịu bởi những khuyết điểm xuất hiện trên khuôn mặt, đặc biệt là vùng gò má. Theo dõi bài viết dưới đây, Rena sẽ mách bạn những cách trị đốm nâu trên gò má siêu đơn giản và hoàn toàn có thể tự thực hiện tại nhà.

Đốm nâu trên gò má là gì?

Đốm nâu là một biểu hiện của tăng sắc tố da, được hình thành bởi nhiều nguyên nhân như thay đổi nội tiết, di truyền, tác động của ánh nắng mặt trời…

Gò má là khu vực da tiếp xúc với ánh mặt trời nhiều nhất, do đó tình trạng đốm nâu sẽ rất dễ xảy ra. Vì dù cho bạn có mang khẩu trang, áo chống nắng thì vẫn không thể che chắn hoàn toàn được vùng má. Lâu ngày, melanin sản sinh ra được tích tụ ngày càng nhiều và hình thành nên các đốm nâu.

Tham khảo thêm: Những nguyên nhân gây nám tàn nhang bạn nên biết sớm

5 cách trị đốm nâu trên gò má đơn giản, hiệu quả

Để làm mờ cũng như dần loại bỏ những đốm nâu đáng ghét trên da, đặc biệt là vùng gò má, bạn có thể áp dụng những cách thức dưới đây:

Mặt nạ chanh tươi và tinh bột nghệ

Không chỉ xử lý được đốm nâu, mà đây còn là hỗn hợp giúp cải thiện những vết thâm và vấn đề lỗ chân lông to một cách hiệu quả.

Đặc tính của mặt nạ tinh bột nghệ là trị mụn, mờ sẹo và giảm thâm một cách nhanh chóng. Khi kết hợp với nước chanh tươi sẽ càng làm tăng hiệu quả, giúp da trắng sáng hơn rõ rệt.

Công thức vô cùng đơn giản, bạn lấy một quả chanh vắt lấy nước, trộn với 2 - 3 thìa cà phê tinh bột nghệ tạo thành hỗn hợp sánh mịn. 

Trước khi đắp mặt nạ, bạn nên đi qua đầy đủ các bước làm sạch, có thể kết hợp xông hơi để các lỗ chân lông giãn nở. Sau đó thoa đều hỗn hợp lên da, thư giãn trong khoảng 10 phút. Cuối cùng, rửa sạch lại da với nước rồi tiếp tục những bước chăm sóc da tiếp theo.

Hành tây

cách trị đốm nâu trên gò má này, bạn chỉ cần lấy hành tây đem đi ép nước, lấy phần nước cốt pha với nước sôi để nguội theo tỷ lệ 1:1 để làm giảm nồng độ cũng như hạn chế cay mắt và nóng rát da.

Kế đến, hãy dùng tăm bông để thấm dung dịch hành tây chấm trực tiếp lên da, vùng có những đốm nâu. Sau một thời gian dài áp dụng, bạn sẽ thấy các đốm nâu cải thiện một cách rõ rệt.

Giấm táo

Không cần phải qua công đoạn chế biến như những cách trên, bạn chỉ cần hòa giấm táo vào nước với tỷ lệ 1:1. Rồi dùng tăm bông chấm lên từng đốm nâu một là được. Lưu ý không nên thoa trên diện rộng bạn nhé.

Mặt nạ bột nghệ và sữa chua

Nếu cảm thấy cách trị đốm nâu trên gò má bằng hỗn hợp bột nghệ và chanh tươi có nồng độ hơi quá so với làn da của bạn, thì bạn có thể thay chanh tươi bằng sữa chua. 

Với mỗi lần sử dụng, hãy trộn 1 thìa tinh bột nghệ và ½ thìa sữa chua không đường tạo thành hỗn hợp sệt. Sau đó dùng cọ quét hoặc tay sạch để thoa đều hỗn hợp này lên da, đợi khoảng 15 - 20 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm.

Hãy kiên trì thực hiện 2 lần/tuần để cảm nhận sự thay đổi tích cực ở làn da của bạn.

Tham khảo thêm: Khám phá 3 loại mặt nạ trắng da từ thiên nhiên cho từng loại da

Mặt nạ chanh tươi và đu đủ chín

Với lượng vitamin dồi dào, đu đủ là một nguyên liệu giúp da chống lại các gốc tự do, đồng thời ngăn chặn quá trình sản sinh melanin và chống oxy hóa rất tốt. Khi kết hợp với chanh tươi, vitamin C trong chanh sẽ hỗ trợ làn da thêm trắng sáng, đều màu hơn.

Đầu tiên, bạn cần gọt sạch vỏ đu đủ chín, bỏ hạt. Kế đến, đem phần thịt đi xay nhuyễn rồi trộn đều với 2 - 3 giọt nước cốt chanh. Sau đó, hãy đắp hỗn hợp này lên da tầm 15 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm.

Thực hiện kiên trì với tần suất 2 - 3 lần/tuần, bạn sẽ thấy làn da mình sáng lên trông thấy, đồng thời các đốm nâu trên má cũng dần được cải thiện.

Lời kết

Với những cách trị đốm nâu trên gò má đơn giản ở trên, Rena tin rằng bất cứ ai trong chúng ta cũng đều có thể tự thực hiện được. Hãy kiên trì đắp mặt nạ đều đặn để nhận được kết quả xứng đáng nhé. Theo dõi Rena ngay để biết thêm nhiều mẹo chăm da hữu ích.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ