Các bước chăm sóc da dầu mụn hàng ngày bạn nên biết

Chăm sóc da là điều được rất nhiều cô nàng quan tâm, đặc biệt là những bạn sở hữu làn da dầu mụn. Tuy nhiên không phải ai cũng biết chăm sóc da đúng cách, vì thế hôm nay Rena sẽ giúp bạn nắm được các bước chăm sóc da dầu mụn hàng ngày đơn giản nhất, hãy cùng theo dõi nhé.

 

Da dầu mụn là như thế nào?

Da dầu (da nhờn) là tình trạng xuất hiện ở rất nhiều ở các bạn nữ, các tuyến bã nhờn dưới da hoạt động mạnh mẽ và tiết ra khá nhiều dầu dẫn đến bít tắc lỗ chân lông, là một trong những tác nhân hình thành lên mụn.

Với những bạn có làn da dầu thường cảm thấy khá khó chịu bởi lượng dầu tiết ra trên da khá nhiều, đặc biệt trong thời tiết hanh khô nếu da không được cấp ẩm đầy đủ sẽ khiến tuyến dầu trên da hoạt động mạnh hơn.

Nhưng nếu biết chăm sóc đúng cách thì bã nhờn sẽ có khả năng trở thành chất cấp ẩm cho da, bảo vệ da khỏi kích ứng từ môi trường. Vì thế hãy chú ý tới các bước chăm sóc da dầu mụn hàng ngày để có một làn da đẹp nhé.

Các bước chăm sóc da dầu mụn hàng ngày

Da dầu mụn là loại da tương đối nhạy cảm nên bạn phải chú ý tới các bước chăm sóc da dầu mụn hàng ngày, bạn có thể thực hiện theo hướng dẫn dưới đây để chăm sóc da của mình nhé.

Tẩy trang cho da mỗi tối

Tẩy trang là một phần rất quan trọng trong quy trình skincare, tuy nhiên nhiều người thường hay bỏ qua bước này, đặc biệt là những bạn không thường xuyên make up.

Điều này hoàn toàn sai lầm bởi sau một ngày hoạt động sẽ có rất nhiều bụi bẩn bám nên da. Nếu không tẩy trang kỹ thì những cặn bẩn sẽ tích tụ trên da và dần dần hình thành nên nên mụn.

Vì thế bạn phải hình thành thói quen tẩy trang hàng ngày mỗi ngày vào buổi tối để da được loại bỏ hết những cặn bẩn trên da nhé.

Tham khảo thêm: Tẩy trang đúng cách cho da mụn. Bạn đã hiểu rõ chưa?

Sử dụng sữa rửa mặt

Sữa rửa mặt cũng là một phần không thể thiếu trong quy trình các bước chăm sóc da dầu mụn hàng ngày.  Bước này sẽ giúp da được làm sạch sâu đồng thời cân bằng độ ẩm cho da.

Với những bạn da dầu mụn, bạn nên ưu tiên sử dụng những loại sữa rửa mặt không chứa dầu và có độ pH từ 4,5 -6,5 chứ không nên chọn những loại có độ pH quá cao sẽ khiến da bị khô, bong tróc và dần mất đi lớp màng bảo vệ.

Tẩy tế bào chết

Tuy tẩy tế bào chết không phải sản phẩm để sử dụng hàng ngày nhưng nếu không có thì sẽ là thiếu sót lớn trong quá trình chăm sóc da mặt. 

Bạn nên tẩy tế bào chết trên da từ 1- 2 lần trên tuần, điều này sẽ giúp da hấp thụ mỹ phẩm tốt hơn đồng thời nó còn có khả năng đẩy lùi dấu hiệu lão hoá trên da.

Sử dụng toner

Đối với những bạn có làn da dầu mụn, toner sẽ góp phần cân bằng pH sau khi rửa mặt, cấp một lượng ẩm đáng kể cho da, đồng thời còn có khả năng thu nhỏ lỗ chân lông nếu bạn kiên trì sử dụng. Sử dụng toner cả buổi sáng và buổi tối sẽ khiến da bạn cải thiện nhanh chóng.

Thoa serum cho da

Serum được biết đến là một tinh chất chuyên đặc trị các vấn đề về da,và phổ biến nhất ở dạng gốc nước, gốc dầu. Đối với những bạn có làn da dầu, nên chọn những loại serum chứa sắt, vitamin C có khả năng chống oxy hóa, kháng viêm và chứa các hoạt chất kháng khuẩn nhằm ức chế việc hình thành mụn.

Đắp mặt nạ 

Về phần mặt nạ, có rất nhiều loại mặt nạ tốt được sản xuất trên thị trường nhưng với những bạn da dầu mụn thì nên sử dụng những loại mặt nạ tự làm tại nhà bằng cách nguyên liệu thiên nhiên. 

Bạn có thể thử sử dụng mặt nạ tinh bột nghệ kết hợp với mật ong, mặt nạ trà xanh hay sử dụng lòng trắng trứng, các thành phần từ tự nhiên có thể sẽ phát huy tác dụng chậm hơn nhưng lại đảm bảo được tính an toàn và ít gây ra tác dụng phụ.

Tham khảo thêm: Chăm sóc da mặt với mặt nạ thiên nhiên

Cấp ẩm cho da bằng kem dưỡng ẩm

Trong các bước chăm sóc da dầu mụn hàng ngày không thể thiếu kem dưỡng ẩm. Việc cấp đủ lượng ẩm cho da sẽ hạn chế tình trạng da bị đổ dầu, từ đó giảm được bớt những tác nhân gây mụn trên da.

Dùng kem chống nắng hàng ngày 

Đối với làn da dầu mụn, bạn nên ưu  tiên chọn những loại kem chống nắng có kết cấu mỏng nhẹ, dễ thẩm thấu, tốt nhất là ở dạng sữa hoặc dạng gel. Đồng thời, trong bảng thành phần có chứa titanium và oxit kẽm thì càng tốt vì chúng có công dụng kháng khuẩn, giảm lượng bã nhờn tích tụ và bảo vệ da hiệu quả khỏi tia UV.

Lời kết 

Các bước chăm sóc da dầu mụn hàng ngày cực kỳ quan trọng đặc biệt với các bạn nữ. Nếu muốn có một làn da đẹp thì bạn nên chú ý tìm hiểu, có chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học, đồng thời có những biện pháp chăm sóc thật kỹ nhé. Rena chúc bạn sớm có một làn da như mong muốn.

 
 
 

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ