Các vấn đề về da như mụn trứng cá, mẩn đỏ, thâm sau mụn luôn mang lại cảm giác tự ti cho các chị em. Dù đã tìm đủ mọi cách để cải thiện nhưng đều không có hiệu quả? Đừng lo lắng, Rena sẽ đem đến cho bạn những sản phẩm dược mỹ phẩm trị mụn hiệu quả giúp bạn an tâm sử dụng.

 

Phân biệt mỹ phẩm và dược phẩm trị mụn

Có rất nhiều người khi mới tìm hiểu về những sản phẩm trị mụn thường bị nhầm lẫn giữa mỹ phẩm và dược mỹ phẩm. Nhưng đây là hai khái niệm khác nhau nên bạn phải hiểu rõ chúng để tránh sử dụng sai mục đích.

  • Mỹ phẩm được sử dụng với mục đích chăm sóc, trang điểm làm tăng thêm vẻ đẹp bên ngoài của bạn.
  • Dược mỹ phẩm được sản xuất theo các quy tắc nghiêm ngặt trong nghiên cứu và sản xuất nên vừa có đặc tính của mỹ phẩm, lại vừa có thêm khả năng điều trị, chăm sóc và phục hồi da nên thường được bác sĩ da liễu, các spa tin dùng khi điều trị các vấn đề về da.

Như vậy, dược mỹ phẩm trị mụn không chỉ an toàn mà còn có công dụng chăm sóc rất hiệu quả, nhất là khi vừa nặn mụn da sẽ trở nên khá nhạy cảm nên cần chăm sóc cẩn thận bằng các sản phẩm trị mụn.

Tham khảo thêm: [MÁCH NHỎ BẠN NGHE] NẶN MỤN XONG NÊN BÔI GÌ?

Các hãng dược mỹ phẩm trị mụn được ưa chuộng nhất hiện nay

Nếu là một người không rành về làm đẹp, các sản phẩm dược mỹ phẩm thì bạn chắc chắn sẽ cảm thấy băn khoăn khi lựa chọn bởi có quá nhiều hãng dược mỹ phẩm trị mụn trên thị trường. Nhưng đừng lo lắng, Rena sẽ giúp bạn đưa ra các hãng dược mỹ phẩm thịnh hành và uy tín ngay bây giờ.

LA ROCHE-POSAY

LA ROCHE-POSAY là một hãng dược mỹ phẩm vô cùng nổi tiếng thuộc L’Oréal - tập đoàn mỹ phẩm hàng đầu nước  Pháp, được ra mắt vào năm 1975.

Với thành phần chủ yếu là nước khoáng vô cùng lành tính và không hề chứa cồn, LA ROCHE-POSAY đã nhanh chóng trở thành thương hiệu dược mỹ phẩm trị mụn được nhiều chị em phái đẹp tin dùng.

Đến nay, LA ROCHE-POSAY đã có mặt trên hơn 50 quốc gia, trong đó có cả Việt Nam và càng ngày thương hiệu nhà L’Oréal ngày càng trở nên nổi tiếng và được săn đón.

BIODERMA

Một thương hiệu khác cũng đến từ Pháp xuất hiện từ năm 1970, các sản phẩm của Bioderma đều được các chuyên da da liễu nghiên cứu theo quy trình nghiêm ngặt để đảm bảo an toàn cho mọi loại da.

Với tiêu chí luôn mang lại cho làn da cảm giác khỏe mạnh từ bên trong và không gây ra kích ứng cho da, Bioderma đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ người dùng.

Những sản phẩm nổi tiếng phải nhắc đến của hãng dược mỹ phẩm trị mụn Bioderma như: nước tẩy trang, sữa rửa mặt, kem chống nắng,... giúp da sạch sâu, cải thiện các tình trạng mụn trên da và phục hồi da nhanh chóng.

AVENE

Nếu là một người sành về dược mỹ phẩm trị mụn thì chắc chắn bạn không thể không biết đến Avene, một thương hiệu mỹ phẩm được dùng nhiều trong việc phục hồi, tăng độ ẩm cho da với những thành phần vô cùng lành tính và được nhiều chị em tin tưởng.

Đặc biệt, bạn có thể thấy khi tới các trung tâm da liễu, spa thì Avene luôn được bác sĩ da liễu kê đơn để giúp các làn da nhạy cảm cần được phục hồi sau khi nặn mụn hay treatment.

Một số chú ý khi dùng dược mỹ phẩm trị mụn

Các sản phẩm dược mỹ phẩm trị mụn đang được bày bán rất nhiều trên thị trường. Tuy nhiên nếu không tìm hiểu kỹ thì sẽ khiến làn da ngày càng trở nên tệ và kém xinh hơn, chính vì thế bạn phải chú ý khi sử dụng những sản phẩm trị mụn sao cho đúng.

Tham khảo thêm: 6 LỖI CHĂM SÓC DA MẶT THƯỜNG GẶP BẠN CẦN TRÁNH

Chọn sản phẩm phù hợp với làn da

Bạn phải tìm hiểu da mình thuộc loại da gì sau đó tìm loại mỹ phẩm phù hợp với loại da ấy. Hầu hết các sản phẩm trị mụn đều được thiết kế riêng cho từng loại da nên bạn có thể thoải mái lựa chọn.

Dùng thường xuyên và kiên trì

Hầu hết mọi người thường chỉ sử dụng sản phẩm trị mụn một thời gian đầu sau đó lười hoặc cảm thấy nản vì không có tiến triển gì. Nhưng bạn cần biết các sản phẩm trị mụn đều cần có thời gian để thẩm thấu thì mới đạt được hiệu quả tốt nhất.

Sử dụng đúng trình tự 

Bạn có rất nhiều sản phẩm trị mụn nhưng không hiệu quả, bạn mua nhiều sản phẩm đắt tiền và da ngày càng tệ? Có lẽ lý do chính là bạn đã sử dụng sai trình tự của quy trình skincare, điều này tưởng đơn giản nhưng lại khiến da của bạn ngày càng trở nên tệ đi đó.

Bạn có thể thực hiện các bước chăm sóc da mặt theo chu trình dưới đây để da được cải thiện nhé: tẩy trang, sữa rửa mặt, toner, serum, kem dưỡng, kem chống nắng.

Ngoài ra, nếu có điều kiện bạn có thể sử dụng thêm mặt nạ, tẩy da chết, xịt khoáng,...để làn da ngày càng căng mịn và trắng sáng nhé.

Lời kết

Ở bài viết trên đây, Rena đã cung cấp cho bạn một số thông tin về các thương hiệu dược mỹ phẩm trị mụn phổ biến và điều cần lưu ý khi dùng sản phẩm trị mụn. Mong rằng nó sẽ có ích cho bạn, chúc bạn sẽ có một làn da khỏe mạnh và căng mịn.

 

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ