Tình trạng môi khô nứt nẻ vào mùa đông là một hiện tượng vô cùng khó chịu. Chúng gây ra vô vàn sự bất tiện từ ăn uống, giao tiếp và kể cả những sinh hoạt thường ngày. Ngay dưới đây, Rena sẽ hướng dẫn bạn những cách chữa khô môi ngay tại nhà cực kỳ đơn giản.

Vì sao lại có hiện tượng môi khô nứt nẻ?

Một trong những nguyên nhân thường thấy nhất để xảy ra tình trạng khô môi đó chính là môi trường. Khi thời tiết trở nên hanh khô và thì đôi môi của bạn cũng sẽ bị mất nước và trở nên khô hơn. Từ đó dẫn đến việc môi bị nứt nẻ, bong tróc và thậm chí là chảy máu gây đau đớn, khó chịu.

Bên cạnh đó, việc cơ thể bị thiếu vitamin C, thiếu nước cũng sẽ gây nên hiện tượng khô môi. Đồng thời là thói quen liếm môi thường xuyên, mặc dù không gây hại nhưng sẽ vô tình khiến môi trở nên khô hơn.

Cách chữa môi khô nứt nẻ vào mùa đông

Khô môi là một hiện tượng phổ biến và tương đối dễ khắc phục. Bàn hoàn toàn có thể tự thực hiện để ngăn chặn tình trạng khô môi ngay tại nhà thông qua những cách dưới đây.

Dầu dừa

Dầu dừa luôn được biết đến với công dụng chăm sóc da và tóc rất tốt. Và đối với môi cũng tương tự vì trong dầu dừa có chứa một lượng lớn vitamin E, chất chống oxy hóa cũng như dưỡng ẩm cực kỳ tốt. 

Chỉ cần thoa một lượng nhỏ dầu dừa lên môi vào mỗi tối trước khi đi ngủ, hoặc vào mỗi buổi sáng (nếu không gây bất tiện cho bạn) một cách đều đặn, sau vài ngày bạn sẽ thấy được sự cải thiện rõ rệt.

Tham khảo thêm: Top 5 bí quyết chống khô môi được săn đón trong mùa lạnh

Vaseline

Nhắc đến sản phẩm dưỡng môi thì không thể nào bỏ qua vaseline. Bạn có thể thoa vaseline lên môi vào mọi thời điểm trong ngày, kể cả lúc đi ngủ để giữ cho đôi môi có một độ ẩm nhất định, không bị khô.

Mật ong

Bên cạnh dầu dừa hay dầu olive thì mật ong cũng là một trong những “thần dược” với khả năng nuôi dưỡng đôi môi, cải thiện tình trạng môi khô nứt nẻ vào mùa đông.

Đồng thời, thoa mật ong cho môi trong một thời gian dài cũng sẽ giúp đôi môi của bạn thêm hồng hào, căng mọng. Nguyên nhân là do trong mật ong có tính kháng khuẩn, nhiều vitamin và khoáng chất giúp dưỡng môi hiệu quả.

Dưa leo

Thông thường, bạn chỉ nghe qua việc đắp mặt nạ dưa leo cho da mặt. Nhưng trên thực tế, mặt nạ dưa leo còn là một phương pháp chăm sóc đôi môi vô cùng hiệu quả.

Bên trong dưa leo có đến 96% là nước, phần còn lại sẽ lại muối khoáng và các loại vitamin cần thiết cho cơ thể.

Cách làm vô cùng đơn giản, đem dưa leo cắt thành từng lát mỏng rồi thoa lên đôi môi, để trong khoảng 15 phút rồi rửa sạch lại bằng nước. Hãy chăm chỉ thực hiện mỗi ngày trước khi đi ngủ, bạn sẽ thấy được sự thay đổi rõ rệt.

Tham khảo thêm: Hướng dẫn cách dưỡng môi khô, môi thâm và môi thêm hồng tự nhiên

Ngoài đắp mặt nạ, bạn cũng có thể uống trực tiếp nước ép dưa leo để cung cấp vitamin cho cơ thể, hỗ trợ dưỡng da và giảm cân rất tốt.

Nha đam

Nha đam nổi tiếng là một trong những loại thực vật có khả năng làm dịu, cấp ẩm nhanh chóng. Chỉ với một lát nha đam nhỏ, bạn hãy lấy phần gel thoa lên môi trước khi đi ngủ. Sau một tuần thực hiện, bạn đã có thể nói lời tạm biệt với đôi môi khô nứt nẻ vào mùa đông.

Duy trì chế độ ăn uống, lối sống khoa học

Chế độ ăn uống cũng như lối sống, sinh hoạt có ảnh hưởng rất lớn đến cơ thể. Hãy đảm bảo rằng cơ thể bạn được cung cấp đủ lượng nước cần thiết. Đồng thời, nếu bạn có thói quen hay liếm môi. Hãy cố gắng từ bỏ thói quen này càng sớm càng tốt vì chúng sẽ khiến môi của bạn dễ bị khô hơn.

Một thói quen xấu nữa sẽ khiến đôi môi khô nứt nẻ vào mùa đông đó chính là thở bằng miệng. Vì khi đó, không khí sẽ đi qua đôi môi một cách liên tục.

Ngoài ra, một số bạn sẽ bị khô môi do bệnh lý, đặc biệt là các bệnh ngoài da như chàm, vảy nến,... Nếu bạn đang ở trong tình trạng này, hãy tìm đến bác sĩ để có được phương pháp chữa trị càng sớm càng tốt.

Vừa rồi, Rena đã mách bạn một vài phương pháp để cải thiện vấn đề môi khô nứt nẻ vào mùa đông. Theo dõi Rena để biết thêm nhiều mẹo chăm sóc da hữu ích hơn nhé.

 

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ