Ngành thẩm mỹ lên ngôi kéo theo muôn vàn phương pháp làm đẹp ra đời. Trong đó, nổi bật nhất nhì không thể không kể đến cấy collagen căng bóng da với những tác dụng “không tưởng”. Nhưng phương pháp này có thực sự thần thánh như lời đồn không? Hãy cùng Rena tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Cấy collagen là gì?

Cấy collagen căng bóng da là phương pháp áp dụng kỹ thuật cấy vi điểm với 12 đầu kim siêu nhỏ kết hợp với liệu pháp điện di ion để đưa dưỡng chất từ collagen tươi vào sâu dưới lớp hạ bì, nhằm nuôi dưỡng làn da trở nên căng khỏe, mịn màng hơn.

Với cấu trúc khá giống với collagen tự nhiên trong cơ thể (bao gồm glycine, proline, arginine và hydroxyproline), collagen tươi sẽ tạo nên độ căng bóng, đàn hồi cho làn da nhờ khả năng kết nối các mô lại với nhau.

Mặc dù chúng ta hoàn toàn có thể bổ sung collagen tươi cho da thông qua biện pháp bôi thoa serum, kem dưỡng, đắp mặt nạ,... Nhưng khi đặt lên bàn cân để so sánh, thì cấy collagen trực tiếp vẫn là cách thức hiệu quả và tiết kiệm thời gian hơn.

Hiệu quả của phương pháp cấy collagen căng bóng da

Khi tìm hiểu, hầu hết mọi người đều sẽ vô cùng ngạc nhiên khi biết được những công dụng thần thánh mà phương pháp này mang lại:

  • Nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh từ sâu bên trong, giúp da căng bóng, mềm mịn, hồng hào và có sức sống hơn.
  • Gia tăng tính đàn hồi, góp phần tạo nên một làn da săn chắc, trẻ trung.
  • Điều hòa tuyến bã nhờn hoạt động ổn định, hạn chế tiết dầu, hỗ trợ điều trị viêm nang lông.
  • Se khít lỗ chân lông.
  • Loại bỏ các sắc tố melanin gây nám cũng như các tế bào da già cỗi. Đồng thời kích thích sản sinh các tế bào da mới khỏe mạnh hơn.
  • Làm mờ các nếp nhăn, cải thiện những vùng da chảy xệ, góp phần đẩy lùi quá trình lão hóa.
  • Tăng khả năng hấp thụ dưỡng chất của da.

Tham khảo thêm: Cấy tảo xoắn có tác dụng gì mà phái đẹp lại ưa chuộng đến thế?

Cấy collagen tươi có gây tác dụng phụ hay không?

Cấy collagen căng bóng da thực chất là một liệu pháp làm đẹp an toàn và nhanh chóng. Tuy nhiên, để đảm bảo được tính hiệu quả nhận được như mong muốn, đòi hỏi tay nghề kỹ thuật viên Spa thực hiện phải thật chuẩn, kinh nghiệm dày dặn, tuân thủ đúng các bước, các yêu cầu về chuyên môn cũng như an toàn.

Nếu chẳng may bạn “lỡ” thực hiện tại một cơ sở thẩm mỹ kém chất lượng, không đáp ứng các tiêu chuẩn thì rất có thể sẽ gặp phải một số tác dụng phụ sau:

  • Xảy ra hiện tượng sưng tấy, bầm tím hoặc thậm chí là chảy máu.
  • Xuất hiện tình trạng nổi mẩn đỏ li ti.
  • Tại vị trí tiêm có dấu hiệu của nhiễm trùng da.
  • Da bị nổi ban kèm theo hiện tượng ngứa, rát, khó chịu.

Trường hợp nào thì cần cấy collagen căng bóng da?

Đây là phương pháp làm đẹp có thể đem lại tính hiệu quả cao, nên chi phí thực hiện cấy collagen sẽ không hề rẻ. Do đó, hầu hết khách hàng sẽ cân nhắc sử dụng dịch vụ này nếu da họ gặp phải những vấn đề dưới đây:

  • Da sần sùi, không đều màu, có dấu hiệu của nám và tàn nhang.
  • Da khô ráp, yếu, không còn đàn hồi do thiếu hụt collagen.
  • Da bắt đầu xuất hiện những nếp nhăn, vết chân chim, đồi mồi, da chảy xệ.
  • Đã áp dụng rất nhiều phương pháp, chủng loại mỹ phẩm dạng bôi thoa khác nhau những vẫn không đem lại hiệu quả như mong muốn.
  • Da đổ nhiều dầu, lỗ chân lông to, dễ nổi mụn dù cho bạn đã đầu tư rất nhiều thời gian, công sức, tiền bạc cho việc chăm sóc, kể cả đã cố gắng kiêng cữ trong ăn uống như kiêng đồ cay nóng, nước uống có gas,...

Tham khảo thêm: Những bí quyết giúp làn da luôn khỏe đẹp dù hay thức khuya

Chỉ cần da của bạn nằm trong một nhóm bất kỳ được kể trên thì đều có thể thực hiện cấy collagen căng bóng da. Tuy nhiên, Rena khuyến khích rằng những ai trên 18 tuổi thì mới nên cân nhắc áp dụng. 

Vì dưới tuổi 18, cơ thể vẫn đang có cơ chế sản sinh collagen tự nhiên rất tốt, không cần thiết phản can thiệp. Thay vào đó là điều chỉnh lối sống, chế độ ăn uống, sinh hoạt lành lạnh, khoa học là được.

Lời kết

Vừa rồi, Rena đã giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn cũng như biết được khi nào thì nên cấy collagen căng bóng da. Mong rằng với những chia sẻ về kiến thức làm đẹp này từ Rena, các bạn sẽ có được những kinh nghiệm chăm sóc da nói riêng cũng như sắc đẹp, sức khỏe nói chung.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ