Dạo gần đây, cấy tảo xoắn dường như đã trở thành một xu hướng làm đẹp của rất nhiều chị em. Vậy bản chất cấy tảo xoắn có tác dụng gì? Có thực sự thần thánh để trở nên phổ biến như thế không? Cùng Rena theo dõi qua bài viết ngay dưới đây.

Cấy tảo xoắn là gì?

Còn được biết đến với tên gọi là vi kim tảo biển, cấy tảo là phương pháp dùng những đầu kim nano siêu nhỏ cùng kỹ thuật vi kim vi điểm để đưa dưỡng chất từ tảo biển vào sâu dưới da mặt. Từ đó, làn da sẽ được nuôi dưỡng, tái tạo trở nên khỏe, trắng hồng và săn chắc, đàn hồi hơn.

Phương pháp này hoạt động dựa trên cơ chế massage nhằm tác động lên hệ bạch huyết trên mặt, tạo nhiệt lượng kích thích tuần hoàn máu diễn ra tốt hơn, thúc đẩy quá trình tái sinh các tế bào mới một cách nhanh chóng.

Một chu kỳ tái tạo da thường sẽ kéo dài từ 4 - 6 tuần tùy theo cơ địa. Nhưng đối với da thực hiện liệu trình cấy tảo xoắn thì quá trình tái tạo sẽ rút ngắn lại chỉ trong vòng 3 - 7 ngày. Nhờ vậy mà làn da của bạn sẽ được cải thiện một cách rõ rệt, khắc phục được nhiều vấn đề khó chịu.

Cấy tảo xoắn có tác dụng gì?

Loại tảo thường được sử dụng để cấy vào da là tảo spirulina được lấy từ đại dương sâu thẳm. Bên trong chúng có chứa rất nhiều thành phần dinh dưỡng như protein, axit amin, vitamin B, D, E, K, Canxi, Magie, Kẽm, Sắt, omega-3, Chlorophyll,...

Nhờ lượng dưỡng chất dồi dào nên tảo Spirulina là loại nguyên liệu được ứng dụng rất nhiều trong ngành công nghiệp chăm sóc da hiện nay. Nổi bật là khả năng hỗ trợ điều trị mụn, thâm, da khô, ngăn ngừa lão hóa,...

Một cách cụ thể hơn thì cấy tảo xoắn có tác dụng gì? Phương pháp này sẽ đem lại những hiệu quả “thần kỳ” cho làn da của bạn như:

  • Loại bỏ dầu nhờn dư thừa, vi khuẩn, bụi bẩn bám sâu dưới da. Nhờ đó mà lỗ chân lông sẽ được làm sạch, dần trở nên se khít và ngăn ngừa hình thành các nốt mụn.
  • Hỗ trợ điều trị các tình trạng rối loạn sắc tố da như sạm, nám, tàn nhang,...
  • Kích thích tái tạo nên các tế bào da mới khỏe mạnh hơn một cách nhanh chóng. Đồng thời cải thiện được khả năng hấp thụ dưỡng chất cho da.
  • Làm đầy các lỗ chân lông, tăng độ đàn hồi, góp phần làm mờ, cải thiện tình trạng sẹo đáy nhọn, sẹo rỗ,...

Tham khảo thêm: Tìm hiểu liệu trình cấy tảo xoắn HOT nhất tại spa

Khi nào nên cấy tảo xoắn cho da?

Dựa vào phân tích ở trên, chắc hẳn bạn đã nắm được rằng cấy tảo xoắn có tác dụng gì đối với làn da của chúng ta. Vậy trong trường hợp nào thì bạn nên thực hiện liệu trình cấy tảo?

  • Da có mụn ẩn, mụn cám, mụn đầu đen,...
  • Da gặp hiện tượng rối loạn sắc tố (nám, tàn nhang, đồi mồi, đốm nâu, da không đều màu,...)
  • Da bị thiếu hụt collagen cũng như elastin dẫn đến tình trạng kém đàn hồi.
  • Da có các dấu hiệu của lão hóa như nếp nhăn, vết chân chim, da chảy xệ, không được săn chắc, khả năng hấp thụ dưỡng chất kém.
  • Da không đều màu, xỉn màu, cần được nuôi dưỡng lại từ sâu bên trong.

Quy trình cấy tảo xoắn bao gồm những bước nào?

Tại các cơ sở thẩm mỹ, quá trình cấy tảo xoắn sẽ được các chuyên viên, kỹ thuật viên thực hiện lần lượt dựa trên trình tự dưới đây:

  • Tẩy trang để làm sạch bụi bẩn, kem chống nắng và lớp trang điểm (nếu có).
  • Rửa mặt.
  • Tiến hành soi da để kiểm tra và phân tích tình trạng da.
  • Xông hơi và tẩy da chết.
  • Hút bã nhờn dư thừa trên da.
  • Áp dụng kỹ thuật vi kim vi điểm để thực hiện cấy tảo.
  • Chiếu đèn ánh sáng sinh học cho da nghỉ ngơi cũng như hấp thụ dưỡng chất tốt hơn.
  • Làm sạch lại da sau khi cấy tảo.

Mặc dù đã nắm được cấy tảo xoắn có tác dụng gì nhưng bạn cần phải hiểu rằng hiệu quả của chúng còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Tay nghề cũng như trình độ của kỹ thuật viên sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả của cấy tảo. Trong quá trình thực hiện, nếu lực tác động lớn, da bị chà quá mạnh và lâu sẽ dễ gây nên hiện tượng tăng sắc tố cho da.

Đồng thời, nếu kỹ thuật đi kim chưa vững, đầu kim tác động sâu sẽ khiến các tế bào da bị tổn thương, làm tăng nguy cơ để lại những vết thâm, bầm, tăng sắc tố từ bên trong rất khó để cải thiện. Do đó, hãy lựa chọn một cơ sở thẩm mỹ chất lượng, uy tín để trao gửi niềm tin bạn nhé.

Tham khảo thêm: Làm thế nào để chấm dứt tình trạng da sần sùi không đều màu?

Lời kết

Vừa rồi, Rena đã giúp bạn nắm được cấy tảo xoắn có tác dụng gì đối với làn da của chúng ta. Mong rằng dựa trên những kiến thức mà Rena cung cấp, bạn sẽ đưa ra được quyết định có nên áp dụng phương pháp cấy tảo xoắn cho tình trạng da của mình hay không. Nếu còn có thắc mắc gì, liên hệ Rena ngay để được hỗ trợ tư vấn một cách nhanh nhất nhé.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ