2 tháng là khoảng thời gian bạn có thể thấy rõ ràng quá trình phục hồi môi sau phun xăm thay đổi qua từng ngày. Vậy chi tiết của quá trình này diễn ra như thế nào, hãy cùng Rena tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

 

 

Quá trình phục hồi môi sau phun xăm 2 tháng

 

Sau khi trải qua quá trình phun xăm môi, vấn đề mà hầu hết khách hàng quan tâm đó chính là xăm môi bao lâu thì hồi phục. Chỉ cần nắm được quá trình phục hồi môi sau phun xăm, bạn sẽ tự giải đáp được thắc mắc này.

 

Giai đoạn 1

 

Ngày đầu tiên sau khi phun môi về, bạn sẽ cảm thấy môi có dấu hiệu của nứt nẻ và hơi căng tức. Thậm chí đối với một số người còn sẽ cảm thấy căng tức, rất khó chịu.

 

Đây là hiện tượng hết sức bình thường, xảy ra ở hầu hết mọi người. Đơn giản là do đầu kim siêu nhỏ tác động lên lớp ngoài cùng của các tế bào bên ngoài của môi khiến cho môi trở nên nhạy cảm và dễ sưng tấy hơn.

 

 

Đồng thời, khi kết thúc quá trình phun môi, bạn sẽ cảm giác môi hơi phù nề và hơi tê. Nguyên nhân là do thuốc tê chưa tan hết. Bạn chỉ cần cử động môi nhiều để tan thuốc tê thì cảm giác này sẽ nhanh chóng biến mất.

 

>>> Xem thêm: Thành quả phun xăm của học viên Rena Beauty Academy <<<

 

Giai đoạn 2

 

Vào ngày thứ 2 sẽ bắt đầu quá trình bong vảy sau khi phun môi. Lúc này, môi sẽ khô và căng hơn. Tuy nhiên, bạn tuyệt đối không được tự ý cạy hay bóc vảy mà phải để môi tự bong. Vì lúc này môi đang thay da mới, rất dễ bị tổn thương và để lại sẹo nếu bạn cố tình bóc da môi.

 

Trong giai đoạn này, bạn nên bổ sung nhiều loại hoa quả, rau xanh để cung cấp thêm vitamin, giúp môi lên màu đẹp cũng như thúc đẩy quá trình phục hồi diễn ra tốt và nhanh hơn.

 

Giai đoạn 3

 

Sang ngày thứ 3 và thứ 4, môi sẽ có hiện tượng bong và môi đã lên màu nhẹ. Lưu ý rằng đây chỉ là màu của lớp da non chứ chưa phải là màu thật của môi. Màu môi sau khi bong sẽ đẹp và chân thật hơn rất nhiều so với màu hiện tại.

 

 

Trong giai đoạn này, bạn cần chăm chỉ thoa dưỡng môi thường xuyên để giảm cảm giác khô môi. Đồng thời hỗ trợ quá trình bong môi diễn ra nhanh hơn.

 

Giai đoạn 4

 

Khoảng từ ngày 5 đến ngày 7 là giai đoạn bong lần 2. Lúc này, bạn sẽ thấy trên môi xuất hiện một lớp da khô, mỏng như giấy. Giai đoạn này đòi hỏi bạn phải chăm thoa dưỡng môi và tuyệt đối không cạy, bóc da môi.

 

Giai đoạn 5

 

Môi phun sau 10 ngày sẽ có hiện tượng sẫm màu. Mức độ tối dần của màu môi tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người. Nhưng các chị em không cần lo lắng vì đây là một tình trạng bình thường. Đôi khi còn đi kèm hiện tượng môi loang lổ, không đều màu.

 

Những hiện tượng này xuất hiện là do cơ chế tự bảo vệ của lớp thượng bì khỏi sự xâm nhập của vi khuẩn bên ngoài. Những ai có cơ địa tốt thì hiện tượng này sẽ nhanh chóng biến mất. Còn đối với cơ địa khó lành thì phun môi sau 1 tháng là chậm nhất. 

 

>>> Xem thêm: Lưu ý khi thấy dấu hiệu phun môi bị hỏng - khắc phục càng sớm càng tốt <<<

 

Giai đoạn 6

 

Từ ngày 35 đến 40, quá trình phục hồi môi sau phun xăm đã bước vào giai đoạn ổn định. Hiện tượng khô, nứt nẻ đã thuyên giảm rõ rệt. Đồng thời màu môi lên cũng đã đậm và đều hơn rất nhiều.

 

Nếu có thể, hãy bổ sung thêm những thực phẩm giàu vitamin C như cam, dứa để hỗ trợ môi lên màu đẹp, căng mịn cũng như đẩy nhanh quá trình phục hồi.

 

Giai đoạn 7

 

Khoảng từ ngày 50 đến ngày 60, màu môi đã ổn định và trở nên tươi sáng, tự nhiên hơn. Đây cũng là giai đoạn cuối của quá trình phục hồi môi sau phun xăm. Nếu bạn muốn màu môi đậm hơn hiện tại thì có thể đi dặm lại để có được màu môi ưng ý nhất.

 

 

Lưu ý trong quá trình phục hồi môi sau phun xăm

 

Phun môi là phương pháp làm đẹp mang tính lâu dài nên các chị em cần chú trọng toàn bộ quá trình làm môi cũng như chăm sóc sau khi phun. Dưới đây là những lưu ý giúp cho quá trình phục hồi môi diễn ra thuận lợi hơn:

 

  • Kiêng nước để đảm bảo màu mực không bị nhòe, đặc biệt là những ngày đầu sau khi phun môi.
  • Đối với những hoạt động buộc phải đụng nước như đánh răng, rửa mặt thì bạn nên sử dụng nước muối sinh lý thay cho nước sinh hoạt thông thường.
  • Nên tránh những hoạt động tiếp xúc với nước như bơi lội, dầm mưa… vì axit có trong nước mưa và nước hồ sẽ ảnh hưởng đến quá trình phục hồi của môi, khiến môi bị khô và nứt nẻ nhiều hơn.
  • Đặc biệt, cần che chắn môi cẩn thận, tránh tiếp xúc với khói bụi, tia cực tím, vi khuẩn hoặc các tác nhân gây ô nhiễm.

 

Lời kết

 

Vừa rồi, Rena đã giúp bạn nắm rõ được quá trình phục hồi môi sau phun xăm một cách chi tiết nhất. Phun môi là một phương pháp làm đẹp lâu dài, cho nên bạn hãy chịu khó chăm sóc đúng cách để có được một bờ môi ưng ý nhất nhé.

 

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ