Kem tẩy lông có lẽ là một thứ không còn xa lạ với chúng ta, đặc biệt là với chị em phụ nữ. Nhưng dùng như thế nào để vừa an toàn mà mà lại hiệu quả thì nhiều bạn vẫn chưa biết. Thế nên ở bài viết này, Rena sẽ hướng dẫn bạn cách dùng kem tẩy lông chuẩn và an toàn nhất nhé.

Lợi ích của các loại kem tẩy lông

Không phải ngẫu nhiên mà thời gian gần đây kem tẩy lông lại được nhiều người ưa thích đến vậy, chắc hẳn nó phải đem lại khá nhiều lợi ích cho người dùng. Vậy những lợi ích đó là gì? Cách dùng kem tẩy lông như nào? chúng ta hãy đi khám phá ngay nhé.

Tiện lợi, nhanh chóng, không gây đau rát

Nếu với những phương pháp tẩy lông truyền thống như dùng dao cạo hoặc nhíp thì thường khá mất thời gian và đem lại cảm giác đau, khó chịu cho người sử dụng. Nhưng với kem tẩy lông, bạn chỉ cần từ 5 - 10 phút tranh thủ lúc rảnh hoặc khi tắm là đã có thể tiến hành tẩy lông nhanh chóng ở tất cả các vùng trên cơ thể.

Tham khảo thêm: Các phương pháp loại bỏ lông

Thời gian mọc lại lâu hơn

Khi dùng nhíp hay dao để nhổ/cạo lông thì chỉ 1 - 2 ngày sau, lông đã bắt đầu có dấu hiệu mọc trở lại. Còn nếu chọn phương pháp tẩy lông sử dụng kem tẩy, thời gian để lông mọc lại khá lâu, thường trong vòng khoảng một tuần.

Điều này khiến cho bạn không còn cảm thấy lo ngại hay quá tự ti khi có việc ra ngoài nữa. Đồng thời nó cũng giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều thời gian và chi phí cho việc tẩy lông.

Sợi lông mỏng và mềm hơn khi mọc lại

Không chỉ tiện lợi, nhanh chóng, lông lâu mọc lại hơn mà khi sử dụng kem tẩy lông, các sợi lông của bạn sau khi mọc lại còn mềm hơn và mỏng hơn trước rất nhiều.

Khi sử dụng nhíp và dao cạo, các sợi lông sẽ chỉ bị đứt ở bề mặt chứ không thể loại bỏ tận gốc nên khi mọc lại chúng sẽ cứng và dày hơn. Còn với kem tẩy lông, hoạt chất sẽ thấm vào tận chân lông, làm nhũn và mềm lông khiến sợi lông mủn dần và có thể loại bỏ dễ dàng.

Sử dụng kem tẩy lông đúng cách

Có lẽ sau khi biết được lợi ích của kem tẩy lông, bạn đã muốn sắm ngay một sản phẩm tẩy lông cho mình đúng không nào? Nhưng để sử dụng hiệu quả, bạn phải biết được cách dùng kem tẩy lông trước đã nhé.

  • Làm sạch vùng da muốn tẩy lông: Trước khi bắt đầu tẩy lông, bạn phải làm sạch sau đó lau khô vùng da cần tẩy lông bằng khăn mỏng.
  • Bôi kem tẩy lông: Lấy một lượng kem vừa đủ với vùng da cần tẩy, thoa dàn đều lên trên phần da có lông và chờ trong khoảng thời gian từ 3-5 phút tùy vào từng sản phẩm.
  • Lau sạch phần kem: Khi kem đã thấm vào lông, dùng dụng cụ đi kèm sản phẩm để gạt thử một phần kem ra trước. Nếu thấy lông đã bị loại bỏ thì tiếp tục gạt hết phần kem còn lại. Nếu lông vẫn chưa bị cạo hết thì đợi thêm 1-2 phút nữa để kem ngấm thêm.
  • Rửa sạch bằng nước: Sau khi cạo hết phần kem thì bạn sẽ rửa lại phần da vừa triệt lông bằng nước. Khi ấy bạn sẽ thấy da mình mềm mịn và sạch lông hoàn toàn.

Một vài lưu ý nhỏ khi tẩy lông tại nhà

Để quá trình tẩy lông được diễn ra an toàn và đạt được kết quả tốt nhất, bạn nên chú ý một số điều sau:

  • Trước khi tẩy lông, hãy dùng một lượng nhỏ kem để test trên một vùng da trước xem có kích ứng gì không thì mới tiếp tục sử dụng.
  • Không để kem tẩy lông dính vào những chỗ bị thương, chỗ da bị trầy xước bởi vì có thể gây ra nhiễm trùng hoặc bỏng rát.
  • Nhớ làm sạch da trước và sau khi tẩy lông.
  • Lấy đủ lượng kem cho quá trình tẩy lông, không ít quá cũng không nên nhiều quá.
  • Chăm sóc và cấp ẩm cho vùng da sau khi đã tiến hành tẩy lông bởi vì trong các sản phẩm kem tẩy lông sẽ có chứa hóa chất ít nhiều sẽ làm da yếu đi.

Ngoài việc tự tẩy lông tại nhà, bạn cũng có thể đến các spa để thực hiện quá trình tẩy hoặc triệt lông bằng những phương pháp, máy móc hiện đại.

Tham khảo thêm: Toàn bộ quy trình triệt lông chuẩn spa sẽ như thế nào?

Lời kết

Như vậy qua bài viết này có lẽ bạn đã biết cách dùng kem tẩy lông đúng cách và nhanh chóng. Chúc bạn sẽ sớm đạt được kết quả như mong muốn. Nếu có thêm thắc mắc gì khác, bạn có thể liên hệ với Rena qua hotline 0943.506.575 để được tư vấn nhé.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ