Tác hại của xăm chân mày là mối lo ngại rất lớn của chị em trước khi đưa ra quyết định có nên đi xăm chân mày hay không? Vậy thực hư của vấn đề này như thế nào? Có đúng không? Hãy cùng Rena đi tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé.

 

 

Thực hư về vấn đề xăm chân mày gây ảnh hưởng đến sức khỏe

Xăm chân mày là phương pháp làm đẹp rất được ưa chuộng, nhưng tại sao lại có một số trường hợp để lại rất nhiều tác hại ngoài ý muốn?

 

Thực chất, xăm chân mày là quá trình dùng kim đưa mực vào vùng hạ bì của chân mày, tạo nên nét đẹp lâu dài và an toàn. Quá trình này đòi hỏi nhiều yếu tố: dụng cụ được vệ sinh, sát trùng kỹ lưỡng, tay nghề kỹ thuật viên thành thạo,... Đồng thời, xuyên suốt thời gian thực hiện phun xăm phải đảm bảo các nguyên tắc an toàn.

 

 

Vì vậy, nếu thực hiện đúng quy trình cũng như tuân thủ mọi nguyên tắc thì sẽ không gây ra bất cứ vấn đề gì cho sức khỏe.

 

Tuy nhiên, đâu đó trên thị trường vẫn còn một số trường hợp xăm chân mày vẫn không đảm bảo được các yếu tố trên, gây ra tác hại của xăm chân mày ngoài ý muốn. Do đó, nếu đang có ý định xăm chân mày thì bạn cần lựa chọn một cơ sở thực sự uy tín để gửi gắm niềm tin.

 

>>> Xem thêm: Xăm chân mày có thay đổi vận mệnh không? 3 lưu ý bắt buộc phải nắm <<<

Những tác hại của xăm chân mày tại nơi không chất lượng

Lựa chọn nơi xăm chân mày là điều cực kỳ quan trọng, quyết định đến việc xăm chân mày có thành công hay không. Nếu chọn đúng nơi, bạn sẽ sở hữu một cặp chân mày đẹp ưng ý và không có bất kỳ rủi ro gì. Ngược lại, nếu không may đặt niềm tin “nhầm chỗ”, thì rất có thể bạn sẽ gặp phải những tác hại dưới đây.

 

Tróc da, sẹo lồi

 

Để có được một cặp chân mày đẹp, cân đối, lên màu chuẩn sẽ phải đòi hỏi người kỹ thuật viên phải có tay nghề tốt. Nếu không thì vùng chân mày sẽ rất dễ bị tổn thương gây mưng mủ, nhiễm trùng hay bong tróc da hoặc thậm chí là để lại sẹo lồi. 

 

 

Đồng thời, khách hàng thường sẽ có yêu cầu phun xăm lại nếu thành quả không được như mong muốn. Tuy nhiên, lạm dụng dặm lại thường xuyên sẽ khiến các tế bào không kịp phục hồi và tổn thương trầm trọng, gây nên hiện tượng trơ da, chàm da cũng như các vết sẹo, ảnh hưởng rất lớn đến thẩm mỹ.

Dị ứng

Tại những cơ sở phun xăm không chất lượng, họ thường có thói quen vệ sinh, sát trùng dụng cụ không kỹ lưỡng, thậm chí là bỏ qua bước này. Dẫn đến tình trạng dị ứng, gây ngứa, sưng tấy, chảy máu, mưng mủ, nổi mụn nước ở vùng chân mày.

 

Nếu không được xử lý kịp thời, những triệu chứng dị ứng sẽ ngày càng trở nặng và lan rộng sang những vùng da xung quanh. Khi đó việc xử lý chúng càng trở nên khó khăn và để lại hậu quả về sau này rất nhiều.

 

 

Lây nhiễm chéo

Đây là một trong những tác hại tiềm tàng nhiều nguy hiểm nhất cho khách hàng. Nếu dụng cụ phun xăm không được vệ sinh cũng như khử trùng kỹ lưỡng thì sẽ rất dễ xảy ra tình trạng lây nhiễm chéo các căn bệnh như Herpes, viêm gan B, viêm gan C, HIV hay giang mai…

 

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều cơ sở phun xăm nhưng không phải nơi nào cũng đảm bảo đủ trình độ cũng như điều kiện để đảm bảo an toàn cho bạn. Do đó, cần lựa chọn thật kỹ càng trước khi đi xăm chân mày bạn nhé.

Cách khắc phục tác hại của xăm chân mày

Như đã trình bày ở trên, có thể thấy rằng tác hại của xăm chân mày để lại là rất lớn và khó khắc phục. Do đó, để đảm bảo không xảy ra tình trạng đó thì bạn phải lựa chọn nơi làm chân mày uy tín, đảm bảo chất lượng ngay từ đầu.

 

>>> Xem thêm: THẾ NÀO LÀ CHÂN MÀY CHUẨN TỈ LỆ VÀNG? <<<

 

 

Còn đối với trường hợp chân mày bị hỏng (loang lổ, không đều màu, lên màu không như ý…) thì bạn có thể xử lý bằng cách đi dặm lại. Tuy nhiên, như đã phân tích ở trên, cần đảm bảo thời gian dặm lại sao cho hợp lý để các tế bào có thể phục hồi một cách tốt nhất.

 

Đồng thời, bạn cũng nên tìm hiểu xem nguyên nhân chân mày của mình bị hỏng là vì lý do gì. Nếu là do tay nghề cũng như điều kiện an toàn của cơ sở không đảm bảo thì bạn hãy tìm một cơ sở khác để dặm lại. Khi đó mới khắc phục được triệt để vấn đề.

 

Qua bài viết vừa rồi, chắc hẳn bạn đã nắm được thực hư về tác hại của xăm chân mày. Một lần nữa, Rena muốn nhấn mạnh rằng lựa chọn nơi phun xăm uy tín là rất quan trọng. Hi vọng bạn sẽ có được một cặp chân mày đẹp, an toàn và thực sự ưng ý.

 

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ