Giải mã quy tắc bánh xe màu sắc trong phun xăm

 

Thành phẩm của bạn sẽ thêm phần xuất sắc hơn nếu như bạn biết áp dụng quy tắc bánh xe màu sắc trong phun xăm. Vậy, bạn đã nghe qua quy tắc này cũng như biết cách ứng dụng của nó chưa? Cùng Rena theo dõi ngay bài viết dưới đây nhé.

 

 

Bánh xe màu sắc là gì?

 

Bánh xe màu sắc là bảng màu được thiết kế mô phỏng dựa trên nguyên tắc màu của cầu vồng. Bảng màu này được sáng lập vào năm 1666 bởi nhà khoa học nổi tiếng thế giới - Isaac Newton.

 

Nguyên lý này được ông phát hiện một cách rất tình cờ. Cụ thể đó là khi ông đang nghiên cứu ánh sáng rọi qua thủy tinh. Từ đó, ông nhận ra rằng ánh sáng không chỉ đơn giản là màu trắng, mà đó là tổ hợp của rất nhiều màu khác nhau.

 

 

Chọn màu phun xăm dựa trên nguyên lý nào?

 

Khâu chọn màu trong phun xăm rất quan trọng vì mỗi màu da sẽ chỉ phù hợp với một số màu nhất định. Nếu chọn sai màu, không những không đạt được yếu tố thẩm mỹ mà còn khiến bạn nhìn trông thiếu sức sống, thậm chí là để lộ khuyết điểm.

 

Có 2 cách giúp bạn lựa chọn màu sắc sao cho phù hợp với làn da:

 

  • Dựa vào màu của mạch máu: Nếu mạch máu có màu xanh lá cây thì đó là làn da ấm. Nếu mạch máu có màu xanh dương thì đó là làn da lạnh. Còn nếu mạch máu có màu sắc lẫn lộn thì đây sẽ là làn da trung tính.

 

  • Thử màu trực tiếp trên da: Đơn giản và dễ thực hiện nhất đó chính là thử trực tiếp màu sắc đó trên da. Bằng cách hãy thử thoa son có màu tương tự với màu bạn lựa chọn lên môi để xem chúng có phù hợp hay không.

 

 

Vừa rồi là những cách cơ bản, nếu bạn là người không có chuyên môn trong nghề cũng có thể dễ dàng xác định được. Tuy nhiên, nếu bạn nắm được quy tắc bánh xe màu sắc trong phun xăm, mọi chuyện sẽ càng đơn giản và hiệu quả hơn nữa.

 

>>> Xem thêm: Đâu là dáng mày phong thủy mà kỹ thuật viên phun xăm nên biết? <<<

 

Áp dụng quy tắc bánh xe màu sắc trong phun xăm

 

Như đã đề cập ở trên, lựa chọn màu sắc trong phun xăm là rất quan trọng. Bên cạnh 2 cách truyền thống như Rena đã trình bày, thì bạn hoàn toàn có thể áp dụng bảng bánh xe màu sắc để lựa chọn màu xăm phù hợp.

 

Quy tắc này thực sự không khó. Nếu làn da có tông màu nóng thì hãy chọn mực xăm có màu lạnh. Ngược lại, nếu làn da có tông màu lạnh thì bạn nên chọn mực xăm có màu nóng.

 

 

Dựa trên thực tế, nếu bạn để ý thì sẽ nhận thấy trên khuôn mặt chỉ nên có một điểm nhấn. Đó có thể là điểm nhấn tại mắt hoặc điểm nhấn tại môi. 

 

Vì vậy, nếu bạn là người chuộng make up phần mắt với tông lạnh, thì hãy lựa chọn màu nóng cho môi của mình, ví dụ như màu đỏ, cam hoặc màu hồng. Tương tự, nếu phần mắt đã được make up màu nóng, thì màu môi nên là màu lạnh, ví dụ như màu nude chẳng hạn.

 

Cách sử dụng bánh xe màu sắc phun xăm

 

Trải qua nhiều lần nghiên cứu, các chuyên gia trong ngành thẩm mỹ đã đúc kết ra được 3 cấp độ màu sắc. Dựa vào đó, bạn có thể pha màu sao cho tạo nên màu sắc phù hợp nhất với làn da của khách hàng:

 

  • Cấp độ 1: Pha trộn những gam màu cơ bản bao gồm đỏ, vàng và lam dựa trên tỷ lệ cụ thể để cho ra màu sắc phù hợp.

 

 

  • Cấp độ 2: Những tông màu cấp độ 2 bao gồm: cam, xanh lá, tím. Chúng được tạo nên bằng cách kết hợp 2 màu cơ bản với nhau. Cụ thể, màu cam được tạo nên từ đỏ và vàng, màu xanh lá được tạo nên từ xanh dương và vàng, màu tím được tạo nên từ xanh dương và đỏ.

 

 

  • Cấp độ 3: Để tạo nên màu sắc ở cấp 3, bạn cần phải kết hợp các loại màu cấp 1 và bảng màu cấp 2 với tỷ lệ bằng nhau. Nhóm màu cấp 3 sẽ gồm có: cam vàng, cam đỏ, tím đỏ, tím lam, lục vàng, lục lam.

 

    

 

Ứng dụng bảng bánh xe màu sắc để chọn màu môi phù hợp với da

 

Sau khi nắm được quy tắc bánh xe màu sắc trong phun xăm, bạn sẽ dễ dàng xác định được đâu là màu phù hợp với da của khách hàng. Rena sẽ giúp bạn gợi ý một số màu tương thích bằng cách áp dụng bánh xe màu sắc trong phun môi:

 

  • Đối với làn da trắng: Đây là màu da dễ chịu nhất, phù hợp với mọi tông màu từ đậm đến nhạt.
  • Đối với làn da nhợt nhạt: Phù hợp với những màu có độ nhạt vừa phải như hồng cam, hồng đào hoặc cam đào.
  • Đối với làn da vàng: Nên chọn những màu tươi như màu berry, màu san hô,... để khuôn mặt trông có phần tươi sáng và rạng rỡ hơn.
  • Đối với làn da có màu sẫm: Cần tránh những tông màu quá sáng, thay vào đó hãy chọn những màu sắc trầm, đậm hơn như đỏ cam, nâu đỏ, caramel hay đỏ berry,... để cân bằng màu sắc cho tổng thể khuôn mặt.

 

 

>>> Xem thêm: Xăm môi bị mụn nước phải làm sao? Cách xử lý tại nhà nhanh nhất. <<<

 

Lời kết

 

Vừa rồi, Rena đã giúp bạn hiểu rõ cũng như nắm được quy tắc bánh xe màu sắc trong phun xăm. Thật đơn giản phải không nào? Nếu còn có thắc mắc, hãy để lại bình luận bên dưới để được Rena giải đáp nhanh nhất nhé.

 

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ