Học cách gội đầu dưỡng sinh đơn giản ngay tại nhà, tại sao không? Theo dõi bài viết sau, Rena sẽ hướng dẫn bạn những bước cơ bản nhất của quy trình gội đầu dưỡng sinh. Dựa vào đó, chúng ta có thể tự thực hiện chúng ngay tại nhà của mình.

 

Công dụng của gội đầu dưỡng sinh mang lại

Gội đầu dưỡng sinh là một loại hình dịch vụ ngày càng được ưa chuộng không chỉ đối với chị em phụ nữ mà còn dần trở nên phổ biến với cánh đàn ông. Vậy chúng có thể mang lại công dụng gì cho cơ thể?

Làm sạch tóc và da đầu

Đã là gội đầu thì tác dụng đầu tiên của nó chắc chắn là làm sạch. Nhưng trong gội đầu dưỡng sinh, quá trình làm sạch này sẽ hơi khác biệt một chút so với gội đầu thông thường.

Thay vì sử dụng những loại dầu gội có sẵn có chứa hóa chất để thì khi gội đầu dưỡng sinh, nước gội đầu được thay thế hoàn toàn bằng thảo dược thiên nhiên. Tóc và da đầu sẽ được làm sạch dịu nhẹ bởi những tinh dầu có trong thảo dược, bạn sẽ cảm nhận được sự thoải mái và thư giãn chưa từng có.

 

Giải tỏa căng thẳng

Một điểm nổi bật nữa trong gội đầu dưỡng sinh đó chính là massage, nhấn huyệt. Quá trình này sẽ giúp xua tan những căng thẳng, mệt mỏi, giải tỏa mọi áp lực, trả lại cho bạn một tinh thần phấn chấn, thư giãn… sau một ngày dài làm việc.

Và chắc chắn rằng, khi tinh thần của bạn trở về trạng thái ổn định nhất thì khả năng tập trung sẽ được nâng cao lên rất nhiều. Vì vậy, học cách gội đầu dưỡng sinh sẽ giúp hiệu suất trong công việc được cải thiện một cách rõ rệt.

Cải thiện sức khỏe

Việc massage, bấm huyệt sẽ kích thích hệ tuần hoàn máu hoạt động một cách mạnh mẽ hơn. Nhờ đó mà máu huyết được lưu thông, đẩy nhanh quá trình đào thải độc tố ra khỏi cơ thể. 

Đồng thời, quá trình này còn giúp giảm cải thiện trí nhớ, giảm đau đầu, giảm nguy cơ đột quỵ và các bệnh về tim mạch.

Học cách gội đầu dưỡng sinh cơ bản gồm những gì?

Ngoài những thao tác gội đầu đơn giản thì gội đầu dưỡng sinh đòi hỏi bạn phải có sự hiểu biết về huyệt đạo cũng như cách massage, bấm huyệt. Mặc dù bạn không cần phải thực sự chuyên nghiệp như những Kỹ thuật viên Spa tại tiệm, nhưng ít nhất bạn cũng cần một số yếu tố, kỹ thuật cơ bản dưới đây.

Kỹ thuật gội đầu tiêu chuẩn

Gội, xả là những kỹ thuật đầu tiên bạn phải nắm. Bạn phải biết điều chỉnh lực tay một cách hợp lý cũng như các thao tác tay sao cho nhanh gọn, dứt khoát để tạo được trải nghiệm tốt nhất.

Đồng thời, bạn cũng cần biết cách lựa chọn thảo dược và nấu nước gội đầu dưỡng sinh sao cho phù hợp với tình trạng tóc của khách hàng.

Kỹ thuật chăm sóc da mặt

Các bước này cơ bản sẽ bao gồm: Tẩy trang, rửa mặt, xông hơi, tẩy da chết, hút mụn cám bằng máy, massage mặt…

 

Kỹ thuật massage

Massage là yếu tố nổi bật của quá trình gội đầu dưỡng sinh. Nếu gội đầu dưỡng sinh mà không có massage thì quá trình này sẽ trở nên vô cùng thiếu sót. Vì vậy, trước tiên bạn buộc phải nắm được kiến thức về huyệt đạo. Kế đến là vận dụng chúng vào quá trình massage - bấm huyệt tại khu vực đầu, lưng, vai - cổ - gáy.

Học cách gội đầu dưỡng sinh chuyên nghiệp tại Rena Beauty Academy

Mặc dù bạn có thể tự học cách gội đầu dưỡng sinh tại nhà, nhưng đó chỉ là các bước cơ bản và mang tính chất hình thức. Và nếu bạn muốn mở tiệm kinh doanh thì bắt buộc phải trải qua chương trình đào tạo chính quy.

Hiện nay, không khó để có thể tìm được một khóa dạy gội đầu dưỡng sinh với đa dạng sự lựa chọn về thời gian cũng như học phí. Hãy tự dựa vào lịch rảnh và khả năng tài chính của bản thân để đưa ra quyết định hợp lý nhé.

Gội đầu dưỡng sinh là một nghề khá dễ để kiếm tiền, tuy nhiên nếu chỉ kinh doanh mỗi loại hình này thì sẽ rất khó cạnh tranh với những cửa tiệm khác.Do đó, bạn có thể cân nhắc mở Spa đi kèm với gội đầu dưỡng sinh để đa dạng hóa dịch vụ của mình. Thực tế cũng đã chứng minh rằng mô hình này đang rất được ưa chuộng hiện nay.

Xem thêm: Học gội đầu dưỡng sinh đi kèm với Spa? Tại sao không?

Đặc biệt, tại Trường Đào tạo Thẩm mỹ Rena Beauty Academy đang có chương trình TẶNG khóa học gội đầu dưỡng sinh MIỄN PHÍ dành cho những bạn đăng ký lớp Kỹ thuật viên Spa. Đây chính là một cơ hội lớn dành cho mọi kỹ thuật viên Spa chuyên nghiệp trong tương lai, khi có thể được học đa dạng các loại hình dịch vụ có trong môi trường Spa, làm đẹp.

Vậy là còn lý do gì mà không đăng ký ngay hôm nay để học nghề Spa cũng như học cách gội đầu dưỡng sinh - lĩnh vực đang rất HOT giúp các bạn nhanh chóng chạm đến thành công.

Xem thêm: Tặng khóa học gội đầu dưỡng sinh chuyên nghiệp khi đăng ký lớp Kỹ thuật viên Spa tại Rena Beauty Academy.

 

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ