Tìm hiểu là khâu quan trọng trước khi chúng ta bắt đầu một việc gì đó. Ở đây cũng vậy, bạn cần nắm được học phun xăm cần những gì trước khi bắt tay vào con đường học nghề phun xăm thẩm mỹ. Theo dõi bài viết dưới đây, Rena sẽ chia sẻ với bạn những kinh nghiệm thực tế nhất đến từ học viên Rena.

 

 

Học phun xăm thẩm mỹ cần những gì?

Để có được một hành trang ổn định nhất khi bắt đầu hành trình học nghề phun xăm, những điều tối thiểu mà bạn cần biết cũng như chuẩn bị sẽ bao gồm:

Kiến thức về ngành

Để không bị bỡ ngỡ trong giai đoạn chân ướt chân ráo bước vô nghề, bạn nên tìm hiểu sơ lược qua về lĩnh vực thẩm mỹ nói chung cũng như nghề phun xăm nói riêng. Những khía cạnh bạn cần tìm hiểu lúc này sẽ bao gồm: Tiềm năng của nghề, chương trình đào tạo, cơ hội việc làm, mức thu nhập, yêu cầu công việc hay kỹ năng mềm…

 

Hãy tham khảo thông tin từ nhiều nguồn nhất có thể để có được cái nhìn tổng quan về ngành học phun xăm cần những gì. Điển hình như TV, mạng xã hội, Youtube, báo chí…

 

>>> Xem thêm: HỌC PHUN XĂM THẨM MỸ MẤT BAO LÂU? BAO NHIÊU TIỀN? NÊN HỌC Ở ĐÂU? <<<

 

 

Niềm đam mê với nghề

Dù cho ngành nghề bạn chọn là gì thì nếu muốn gắn bó lâu dài cũng như thành công, bạn cần phải có một sự đam mê mãnh liệt với nghề.

 

Vì trong quá trình học và thời gian đầu đi làm, bạn sẽ không thể tránh khỏi một số khó khăn. Hơn nữa, phun xăm thẩm mỹ là một nghề khá khó và đòi hỏi sự kiên trì, chăm chỉ dài hạn. Nếu không có đam mê với nghề thì sẽ rất khó bám trụ được trong lĩnh vực này.

Lựa chọn trường dạy uy tín

Một trong những điều quan trọng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tay nghề của bạn đó chính là nơi đào tạo. Nơi dạy nghề phun xăm thì rất nhiều và dễ tìm, nhưng không phải ở đâu cũng có thể đem lại cho bạn chất lượng thực sự. Do đó, hãy tìm hiểu và lựa chọn trường dạy nghề thật kỹ lưỡng để tránh tiền mất tật mang. Đồng thời tiết kiệm được thời gian cho bản thân và tạo động lực học tập ngay từ ban đầu.

 

 

Dụng cụ học phun xăm

Nghề phun xăm khác với những nghề thẩm mỹ khác ở chỗ mỗi học viên sẽ có cho mình một bộ dụng cụ riêng. Một bộ dụng cụ khi học phun xăm cần những gì? Chúng thường bao gồm:

 

  • Máy phun xăm thẩm mỹ (máy thần thánh)

  • Mực phun xăm (mực môi, chân mày, mực khử…)

  • Kim dùng trong phun xăm

  • Da giả để tập thực hành

  • Dao khắc và lưỡi dao

  • Khay mực, dầu lau, tăm bông, bút chì, thước…

 

Nhưng, nếu như bạn đăng ký học phun xăm thẩm mỹ tại Rena Beauty Academy, bạn sẽ được tặng combo bộ đồ nghề bao gồm đầy đủ các món như đã kể trên. Do đó, bạn sẽ không cần chuẩn bị trước và tất nhiên cũng không cần lo rằng món đồ mình tự mua có đúng chuẩn hay không.

 

 

Những kiến thức cần biết khi học phun xăm thẩm mỹ

Một đáp án nữa cho câu hỏi học phun xăm cần những gì đó là kiến thức chuyên ngành. Đây là những kiến thức cơ bản nhất và bắt buộc người kỹ thuật viên phun xăm nào cũng phải nắm.

Phân biệt các loại hình phun xăm

Cho dù không phải là người trong nghề nhưng chắc hẳn bạn cũng đã từng nghe qua những thuật ngữ như phun, thêu cũng như điêu khắc. Về bản chất thì chúng đều là những loại hình đưa mực vào những vùng da môi, mí hay chân mày trong thời gian dài.

 

Nhưng nếu xét chi tiết hơn, thì phun là hình thức phủ màu mực lên da bởi đầu kim chuyên dụng. Phun xăm sẽ phù hợp với những hàng lông mày nhạt hoặc môi bị sẫm màu.

 

Còn thêu cũng như điêu khắc thường là để khắc phục tình trạng chân mày bị thưa, khó định hình hoặc định hình không rõ nét bằng cách mô phỏng từng sợi lông như thật.

 

 

Vậy trước hết, người học phun xăm cần những gì? Họ phải nắm rõ từng loại hình cũng như ưu, nhược điểm của chúng. Từ đó mới có thể xác định được phương pháp phù hợp với từng khách hàng của mình.

Kỹ thuật phun chân mày, mí, môi

Vì lĩnh vực phun xăm thẩm mỹ luôn được cập nhật liên tục nên đòi hỏi người học cũng phải nắm rõ đầy đủ các kỹ thuật. Chúng bao gồm kỹ thuật tạo dáng, phun xăm, điêu khắc mày 3D, 6D, phun mày tán bột; xăm mí mắt với đầu kim siêu nhỏ; phun môi 3D pha lê cùng với những kỹ thuật mới nhất…

Kỹ thuật chỉnh sửa và khắc phục lỗi phun xăm

Khi làm nghề này, phải xác định rằng không thể không gặp những ca phun xăm bị hỏng. Do đó, bạn buộc phải biết cách khắc phục chúng. Một số lỗi phun xăm phổ biến mà bạn hay gặp là:

 

  • Chân mày trổ xanh, trổ đỏ, ngả màu hoặc lên màu không như ý khách.

  • Chân mày, môi bị loang lổ, không đều màu.

  • Mí phun bị lem, độ dày không phù hợp hoặc bị đọng mực.

  • Môi sau khi phun bị thâm hoặc không lên màu.

 

>>> Xem thêm: LƯU Ý KHI THẤY DẤU HIỆU PHUN MÔI BỊ HỎNG - KHẮC PHỤC CÀNG SỚM CÀNG TỐT <<<

Phân loại màu mực

Đây là một trong những kỹ năng hàng đầu trả lời cho câu hỏi học phun xăm cần những gì. Bạn buộc phải nắm rõ cách chọn màu phù hợp với từng làn da, khuôn mặt cũng như cách pha màu sao cho chuẩn nhất.

Kỹ thuật ủ tê

Ủ tê là một bước quan trọng đòi hỏi người học phun xăm phải nắm chắc đồng thời có thể thực hành một cách thành thạo. Khi tham gia khóa học phun xăm chuyên nghiệp, học viên sẽ được học cách lựa chọn kem ủ tê phù hợp, chất lượng, không kích ứng và quy trình ủ tê đúng cách, an toàn.

 

 

Yếu tố giúp bạn nhanh thành công khi học phun xăm

Vừa rồi là những điều bắt buộc nếu như bạn đã xác định đi theo nghề phun xăm. Vậy, học nghề phun xăm cần những gì để có thể mau chóng đạt được thành công?

 

  • Niềm đam mê cũng như sự kiên trì trong nghề.

  • Tinh thần sẵn sàng học tập, tiếp thu những cái mới.

  • Chăm chỉ, siêng năng rèn luyện, nâng cao tay nghề mỗi ngày.

  • Biết quan sát và áp dụng được những gì mình thấy được, học được vào thực tiễn.

 

>>> Xem thêm: [GÓC TƯ VẤN] HỌC NGHỀ PHUN XĂM CÓ KHÓ KHÔNG? <<<

Rena Beauty Academy - trường đào tạo thẩm mỹ hàng đầu

Như đã trình bày ở trên, lựa chọn trường là một trong những yếu tố quan trọng khi được hỏi rằng học phun xăm cần những gì. Vì chỉ có trường dạy chất lượng mới có thể đem đến cho bạn những kiến thức, kỹ năng tốt nhất.

 

 

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đào thẩm mỹ, Rena Beauty Academy tự tin rằng mình có thể đem lại cho học viên một nền tảng vững chắc, đảm bảo học viên sau khi hoàn thành khóa học có thể đi làm ngay với mức lương hấp dẫn.

 

Đặc biệt, Rena hiện đang có chương trình ưu đãi học phí dành cho những bạn đăng ký sớm. Nhanh tay ĐĂNG KÝ NGAY để có cơ hội nhận được suất học bổng trị giá lên đến 10 triệu đồng nhé.

 

Vừa rồi là phần giải đáp chi tiết cho câu hỏi học phun xăm cần những gì. Để lại bình luận bên dưới hoặc liên hệ ngay với Rena nếu bạn còn có bất cứ thắc mắc nào liên quan đến vấn đề này nhé.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ