[Kinh nghiệm] Học Spa cần những gì? Có nên đi theo nghề Spa hay không?

 

Như bao ngành nghề khác, học Spa cũng cần phải trang bị một số điều kiện nhất định. Theo dõi bài viết dưới đây, Rena sẽ giúp bạn trả lời cho câu hỏi học spa cần những gì để có một định hướng tốt hơn trong nghề này.

 

 

Học Spa là học gì?

 

Trước khi tìm hiểu về vấn đề học spa cần những gì thì bạn cần nắm được học spa là gì? Nghề Spa là một trong những ngành hot nhất hiện nay. Nếu bạn đang có dự định theo nghề này thì trước hết phải nắm được học Spa sẽ bao gồm học những gì:

 

  • Kiến thức tổng quát về da, những bệnh lý về da, cách chăm sóc và dưỡng da đúng cách.
  • Các kỹ năng chăm sóc da chuyên nghiệp, hiệu quả, quy trình điều trị các bệnh lý về da. 

 

Xem ngay: Học spa gồm những gì? Học spa có khó không? để được giải đáp chi tiết hơn về vấn đề này.

 

 

Có nên học Spa không? Tiềm năng của nghề Spa

 

Tiếp theo, Rena sẽ chỉ ra những tiềm năng trong tương lai của nghề Spa. Từ đó, các bạn sẽ có cơ sở vững chắc để xác định được chính xác học spa cần những gì.

 

Với nhu cầu chăm sóc sắc đẹp gia tăng một cách nhanh chóng như hiện nay thì Spa chính là một dịch vụ không thể thiếu. Không chỉ dừng lại ở nữ giới, nghề spa cho phái nam cũng ngày càng được chú tâm.

 

Bằng chứng cho sự tiềm năng này đó chính là số lượng các cơ sở Spa, thẩm mỹ viện “mọc” lên một cách nhanh chóng. Từ đó mở ra vô vàn cơ hội nghề nghiệp cho vị trí kỹ thuật viên Spa trong tương lai.

 

Đồng thời, nghề Spa dưới góc nhìn của xã hội cũng ngày càng có xu hướng đi lên. Nhiều bạn trẻ đã thức thời, quyết định đi theo con đường học nghề Spa thay vì bước chân vào cánh cổng đại học như bao người khác.

 

>>> Xem thêm: [Mới nhất 2022] con gái nên học nghề gì để ổn định tài chính và thời gian? <<<

 

 

Khi làm việc trong môi trường Spa, ngoài việc bạn sẽ có được một khoản thu nhập cao, thì không gian làm việc sang trọng, thư giãn, trong lành cũng là một điểm thu hút rất lớn.

 

Học Spa cần những gì?

 

Trên thực tế, không có quá nhiều yêu cầu khắt khe nếu như bạn có nhu cầu học Spa. Dưới đây sẽ là những điều kiện cần thiết, giải đáp cho câu hỏi học Spa cần những gì?

 

  • Trình độ văn hóa: Bắt buộc bạn phải tốt nghiệp trung học cơ sở trở lên (tức tốt nghiệp cấp 2). Đây là yếu tố nhằm đảm bảo rằng bạn có khả năng nắm bắt hết được những kiến thức trong chương trình học.

 

  • Sự kiên trì, chăm chỉ: Vì bản chất đây là học nghề nên đòi hỏi người học phải trang bị cho mình một sự kiên nhẫn nhất định. Bạn càng chăm chỉ, kiên trì bao lâu thì tương lai sẽ càng thành công bất nhiêu.

 

 

  • Có sức khỏe tốt: Dù công việc có nhàn hạ cỡ nào đi chăng nữa thì Spa cũng là một nghề đòi hỏi vận động linh hoạt. Do đó, hãy đảm bảo giữ cho sức khỏe của mình được ổn định nhé.

 

  • Không mắc bệnh truyền nhiễm: Đây là yếu tố rất quan trọng đối với nghề vì tính chất công việc của Spa là trị liệu, tiếp xúc trực tiếp với khách hàng.

 

Những điều cần biết khi học Spa

 

Ngoài thông tin về học spa cần những gì mà Rena đã chia sẻ ở trên, còn có rất nhiều vấn đề xoay quanh lĩnh vực này mà bạn cần biết, cụ thể như sau:

 

Thời gian học nghề

 

Một khóa học đào tạo Kỹ thuật viên Spa cơ bản chỉ kéo dài từ 2 - 3 tháng. Sau khi kết thúc khóa này, bạn đã có thể đi làm ngay với mức thu nhập 7 - 8 triệu/tháng.

 

 

Trong trường hợp bạn muốn nâng cao trình độ của mình hơn nữa trước khi đi làm, thì bạn hoàn toàn có thể đăng ký học thêm các lớp Spa chuyên sâu. Các khóa này sẽ có thời gian học từ 3 - 6 tháng tùy vào nhu cầu của người học.

 

Thu nhập

 

Bất cứ ai mỗi khi đi làm đều có chung mong muốn là sẽ nhận được một mức lương hậu hĩnh. Và mong muốn này sẽ thành hiện thực nếu như nghề nghiệp bạn lựa chọn là nghề Spa.

 

Trên thực tế, mức lương của một Kỹ thuật viên Spa thường có xu hướng cao và tăng nhanh hơn so với những công việc văn phòng khác như kế toán, nhân sự,... Trong khi đó, thời gian cũng như chi phí bạn cần bỏ ra để học Spa so với các nghề kể trên lại ít hơn rất nhiều.

 

 

Đây chính là lý do mà ngày càng có nhiều người lựa chọn nghề Spa. Mặc dù chiếm phần đông trong số đó là những bạn trẻ, nhưng vẫn có không ít chị em sẵn sàng bỏ ngang công việc hiện tại để tham gia vào ngành “công nghiệp triệu đô” này.

 

>>> Xem thêm: Phụ nữ 30 tuổi nên học nghề gì để có công việc làm ổn định. <<<

 

Lộ trình thăng tiến

 

Học Spa không chỉ đơn giản là mãi dừng chân ở Kỹ thuật viên. Tương tự như bao ngành nghề khác, lĩnh vực Spa cũng có lộ trình thăng tiến rõ ràng như bao ngành nghề khác.

 

Kỹ thuật viên mới chỉ là những bước đầu tiên trên hành trình dài hạn này. Sau một thời gian, tay nghề của bạn tốt, kỹ năng quản lý của bạn có, thì chắc chắn bạn sẽ được cân nhắc lên vị trí quản lý của Spa hay của một chi nhánh.

 

 

Lâu dần, khi tích góp được đủ các yếu tố là kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm thì bạn hoàn toàn có thể trở thành giảng viên đào tạo cho các trường dạy nghề Spa với mức thu nhập cực khủng.

 

Đặc biệt, nếu bạn còn có đủ vốn, thì đừng ngần ngại tự mở một cơ sở Spa cho chính mình. Đây cũng chính là đích đến thành công của rất nhiều người khi quyết định bước chân vào ngành nghề này.

 

Lợi ích khác

 

Sau khi biết học Spa cần những gì rồi thì chắc hẳn bạn cũng sẽ quan tâm rằng học spa được những gì. Vừa rồi, Rena đã trình bày những yếu tố về mặt vĩ mô, về những yếu tố bên ngoài. Vậy còn đối với bên trong thì sao, bạn sẽ nhận được gì?

 

 

Trước hết, bạn chắc chắn sẽ có khả năng tự làm đẹp cho bản thân sau khi học xong nghề Spa. Là phái nữ, ai mà không thích bản thân đẹp lên mỗi ngày phải không nào?

 

Quyền lợi khi học Spa tại Rena Beauty Academy

 

Là đơn vị chuyên đào tạo kỹ thuật viên Spa chuyên nghiệp, uy tín nhất nhì cả nước, Rena luôn cố gắng nhằm mang lại cho các bạn học viên những quyền lợi thiết thực nhất. Điển hình như:

 

  • Chứng chỉ được cấp bởi Sở Lao Động - Thương Binh & Xã Hội, có giá trị trên toàn quốc
  • Cam kết có việc làm sau khi khóa học kết thúc
  • Miễn phí Ký Túc Xá cao cấp
  • Tặng khóa học công nghệ Hifu
  • Tặng giáo trình và đồng phục
  • Không phát sinh bất cứ chi phí nào trong suốt quá trình học
  • Thời gian học ngắn, giáo trình chuẩn quốc tế
  • Chi phí tiết kiệm
  • Cơ hội nhận học bổng trị giá 10 triệu đồng

 

Lời kết

 

Từ những chia sẻ trên, chắc hẳn bạn đã nắm rõ được rằng học spa cần những gì. Vậy thì còn chần chừ gì mà không đăng ký ngay một khóa Kỹ thuật viên Spa tại Rena Beauty Academy trong đợt ưu đãi lớn nhất năm 2022.

 

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ