Học xong 12 nữ nên học nghề gì để không lo thất nghiệp?

 

Sau khi trải qua kỳ thi tốt nghiệp THPT, chắc hẳn có rất nhiều bạn phân vân học xong 12 nữ nên học nghề gì để thoát khỏi nỗi lo thất nghiệp. Hãy tham khảo qua bài viết dưới đây, Rena sẽ giúp bạn gỡ bỏ sự đắn đo này.

 

 

Những yếu tố ảnh hưởng đến quyết định chọn nghề

 

Lựa chọn nghề nghiệp là một việc quan trọng cho tương lai của mỗi chúng ta. Do đó, bạn nên suy xét kỹ lưỡng nhiều yếu tố trước khi đưa ra quyết định này. Dưới đây là những khía cạnh mà bạn cần cân nhắc:

 

Thế mạnh của bản thân

 

Giới trẻ vẫn hay truyền tai nhau câu nói “nếu bạn giỏi một việc gì đó, đừng làm nó miễn phí”. Thật vậy, tài năng của bạn cần phải được sử dụng một cách có ý nghĩa, đừng bao giờ xem thường nó. Có thể đối với bạn, đó là điều bình thường, nhưng bạn đâu biết rằng đó lại là sự ao ước của trăm ngàn người ngoài kia.

 

Hơn nữa, nếu bạn chọn một nghề dựa trên thế mạnh của mình, thì mọi thứ sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Bạn sẽ không phải tốn nhiều thời gian cũng như công sức để học lại từ đầu như những người không có thế mạnh về nó.

 

>>> Xem thêm: Vẽ đẹp thì làm nghề gì? Top 5 nghề tiềm năng nhất 2022. <<<

 

 

Sự yêu thích đối với nghề

 

Khi bàn về việc học xong 12 nữ nên học nghề gì thì song song với thế mạnh, bạn cũng nên cân nhắc về sở thích của mình. Có thể trong lĩnh vực này bạn không quá xuất sắc, nhưng làm một công việc mình thích sẽ khiến bạn có động lực, gia tăng năng suất làm việc hơn rất nhiều. 

 

Xét về tính lâu dài, nếu bạn thực sự đam mê và xác định sẽ gắn bó với nghề đó. Thì lượng kinh nghiệm bạn tích lũy được trong thời gian làm việc cũng đã đủ để giúp bạn tiến xa hơn. Đặc biệt, nếu năng lực của bạn thực sự tốt, thì việc thành công bởi ngành nghề mình yêu thích sẽ càng mang lại cảm giác tuyệt vời hơn.

 

Nhu cầu của thị trường

 

Đây là một yếu tố quan trọng không kém nhưng lại rất hay bị bỏ qua. Vì với sự phát triển chóng mặt của xã hội ngày nay thì chắc chắn sẽ kéo theo sự thay đổi nhu cầu trên thị trường lao động. 

 

 

Nếu bạn không quan tâm đến yếu tố này mà cứ cố bước chân vào một thị trường đã bão hòa thì tỷ lệ thất nghiệp sẽ rất cao, trừ trường hợp bạn cực kỳ giỏi. Nhưng điều này là bất khả thi vì lúc đó bạn chỉ là người “chân ướt chân ráo” mới vô nghề.

 

Học xong 12 nữ nên học nghề gì?

 

Nếu bạn vẫn chưa có định hướng cho tương lai của mình thì hãy tham khảo qua những nghề dưới đây. Đây là những nghề có tiềm năng lớn trong tương lai và rất phù hợp với các bạn nữ.

 

Nghề làm đẹp

 

Ngành nghề thích hợp dành cho nữ thì không thể nào bỏ qua những nghề về làm đẹp được. Vì với sự phát triển của xã hội, thu nhập bình quân được cải thiện thì nhu cầu làm đẹp của con cũng sẽ ngày càng gia tăng.

 

 

Đặc biệt là những nghề có thể mang lại thay đổi về mặt thẩm mỹ cho khách hàng một cách nhanh chóng như nghề Spa, phun xăm thẩm mỹ hay nối mi,...

 

Những nghề này không có yêu cầu khắt khe về mặt bằng cấp. Thời gian học nghề ngắn cũng như học phí hợp lý khiến cho nghề làm đẹp đã trở thành sự lựa chọn ưu tiên của rất nhiều bạn trẻ ngày nay.

 

Tham khảo thêm về các khóa học về nghề làm đẹp ngay tại đây.

 

Quản lý khách sạn

 

Thị trường du lịch tại Việt Nam trong những năm gần đây ngày càng phát triển và có xu hướng gia tăng hơn nữa trong tương lai. Điều này kéo theo sự hình thành hàng loạt các chuỗi nhà hàng, khách sạn và nhu cầu nguồn nhân lực quản lý cũng từ đó mà ngày càng khan hiếm.

 

 

Với môi trường làm việc chuyên nghiệp, lịch sự, cơ hội tiếp xúc với đa dạng các tầng lớp, đặc biệt là giới thượng lưu. Đây chính là điều mà đa phần các bạn trẻ ngày nay muốn hướng tới.

 

Nghề làm bánh

 

Khi thảo luận về vấn đề học xong 12 nữ nên học nghề gì thì làm bánh sẽ là một trong những sự lựa chọn hàng đầu. Nghề này không đòi hỏi bằng cấp, chỉ cần bạn có đủ niềm đam mê và yêu thích. Đặc biệt, nếu có thêm một chút sáng tạo thì đó sẽ là một lợi thế của bạn.

 

Nghề trang điểm

 

Đây không phải là một nghề mới, nhưng dường như sức nóng của nghề trang điểm không những không thuyên giảm mà còn ngày càng gia tăng. Tương tự, nghề này cũng không yêu cầu bằng cấp, kinh nghiệm sẽ là yếu tố giúp bạn thăng tiến một cách nhanh chóng.

 

 

Nếu bạn thực sự đầu tư cho nghề này thì mức thu nhập bạn nhận được sẽ rất hấp dẫn, kể cả ở vị trí nhân viên hay làm tự do. 

 

Nghề đầu bếp

 

Không chỉ là đáp án cho câu hỏi học xong 12 nữ nên học nghề gì, mà đầu bếp còn là nghề thịnh hành cho mọi giới tính và lứa tuổi. Có thể nói, đây là nghề không có dấu hiệu của sự lỗi thời và mang lại cho bạn mức thu nhập vô cùng hấp dẫn.

 

Lời kết

 

Qua bài viết về chủ đề học xong 12 nữ nên học nghề gì ở trên, Rena tin rằng bạn đã có định hướng đúng đắn, phù hợp hơn cho tương lai của mình. Nếu bạn có nhu cầu tư vấn chi tiết hơn nữa thì hãy để lại bình luận bên dưới để được Rena hỗ trợ nhanh nhất nha.

 

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ