Thu nhập của một KTV Spa được nâng cao nhờ vào một phần tư vấn bán hàng dịch vụ hay sản phẩm. Thế nên, kỹ năng tư vấn bán hàng tại Spa là điều mà các KTV cần biết và trau dồi nhiều hơn. Với những bạn mới vào làm thì điều này lại khó khăn hơn, không phải ai cũng có khiếu bán hàng? Đừng lo, hãy để Rena Beauty Academy giúp bạn nhé!

TƯ VẤN BÁN HÀNG TẠI SPA KHÓ HAY DỄ?

Nhiều spa hiện nay người tư vấn cho khách cũng chính là những người thực hiện dịch vụ - KTV spa. Hoặc trong quá trình làm dịch vụ, bạn có thể giới thiệu thêm những liệu trình khác.

Tư vấn bán hàng tại Spa sẽ có phần khó khăn hơn việc bán một sản phẩm cụ thể. Bởi đây là một loại dịch vụ, nó không thể cảm nhận trực tiếp ngay lúc đó, cầm nắm được, mà chỉ có thể thấy được kết quả sau khi thực hiện dịch vụ. Nên bạn sẽ khó tư vấn, khó trình bày và thuyết phục khách hàng hơn.

Thế nên, để tư vấn tốt bạn phải kết hợp nhiều yếu tố lại với nhau từ kỹ năng nói chuyện, giao tiếp, nắm bắt tâm lý cho đến việc hiểu rõ dịch vụ của spa mà bạn đang làm việc. Điều này không thể có ngay được mà phải được rèn luyện từ từ, đúc kết kinh nghiệm từ việc tiếp xúc và tìm hiểu khách hàng thường xuyên.

KỸ NĂNG TƯ VẤN BÁN HÀNG TẠI SPA BẠN CẦN BIẾT LÀ GÌ?

Tư vấn bán hàng tại spa tuy khó nhưng không có nghĩa là bạn không làm được. Cứ cố gắng học hỏi và rèn luyện từ từ là có thể cải thiện được tất cả.

Sau đây là 5 yếu tố mà Rena Beauty Academy tin rằng sẽ giúp bạn có kỹ năng tư vấn bán hàng tại spa tốt hơn:

1. Biết cách tiếp cận khách hàng

Muốn thuyết phục được khách hàng, trước hết hãy để họ muốn nghe bạn nói. Bạn phải tiếp cận một cách tự nhiên, làm họ cảm thấy thật thoải mái, muốn mở lòng và lắng nghe bạn chia sẻ.

2. Biết cách đặt câu hỏi đúng

Kỹ năng tư vấn khách hàng tại spa còn là bạn phải lựa chọn cách đặt câu hỏi, gợi mở đúng để khai thác thông tin, mong muốn của khách hàng. Hãy đặt đúng những câu hỏi liên quan đến dịch vụ spa sao cho khéo léo để tìm ra nhu cầu của họ.

3. Lựa chọn đúng dịch vụ cho khách hàng

Sau khi hỏi được những thông tin nhu cầu của khách hàng, bước quan trọng kế đến là hãy lựa chọn cho khách hàng những dịch vụ phù hợp nhất. Tùy vào khả năng và thời gian họ dành cho việc làm đẹp, hãy tư vấn những gói dịch vụ ngắn hạn hoặc dài hạn.

Chủ yếu ở đây là bạn phải cho họ thấy được hiệu quả, sự đáng tin cậy và lý do thuyết phục để họ có thể bỏ thêm tiền để lựa chọn dịch vụ của bạn.

4. Biết cách ghi nhận phản hồi của khách hàng

Không chỉ là kỹ năng trò chuyện và giao tiếp, một người biết tư vấn giỏi còn phải biết lắng nghe khách hàng. Cho dù đó là lời than phiền hay đánh giá không tốt về spa.

Những ý kiến đánh giá này sẽ giúp bạn có thể cải thiện dịch vụ một cách đúng đắn và thực tế nhất và từ đó trình bày và tư vấn thêm những dịch vụ khác cho khách.

5. Cách nói rõ ràng, mạch lạc

Hãy tìm hiểu thật kỹ tất cả các dịch vụ, để trò chuyện, tư vấn cho khách hàng được mạch lạc. Họ sẽ cảm thấy bạn am hiểu, tin tưởng vào những gì bạn đang trình bày.

Và khi tư vấn, bạn cần phải rõ ràng tất cả thông tin với khách hàng, cho họ biết tất cả thông tin về liệu trình, giá cả và hiệu quả như thế nào.

Chỉ cần có tay nghề tốt, cộng thêm kỹ năng tư vấn bán hàng tại spa thật ổn thì các KTV Spa chẳng còn lo về thu nhập nữa. Vì thế đừng quên học hỏi và trau dồi thường xuyên bạn nhé.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ