Một làn da trắng mịn không tì vết luôn là nỗi ao ước của phần lớn chị em phái đẹp. Nhưng đó sẽ vẫn mãi là ước mơ nếu trên da còn tồn tại khuyết điểm lớn là lỗ chân lông to. Vậy làm thế nào để se khít lỗ chân lông? Biến giấc mơ dần trở thành hiện thực. Theo dõi ngay bài viết dưới đây của Rena để đi tìm câu trả lời.

Nguyên nhân khiến lỗ chân lông bị to?

Có vô vàn nguyên nhân khiến cho lỗ chân lông của bạn bị giãn nở và trở nên to hơn trông thấy. Nhưng trong đó, phải kể đến những lý do dưới đây:

  • Da đổ nhiều dầu: Khi tuyến bã nhờn hoạt động quá mạnh mẽ, chúng sẽ kích thích sản sinh ra nhiều dầu, khiến da mặt luôn ở trong trạng thái bóng dầu. Đồng thời, lượng bã nhờn quá nhiều này sẽ khiến lỗ chân lông bị phình to ra. Lâu ngày lỗ chân lông bị giãn nở, buộc phải có biện pháp can thiệp mới có thể quay về hiện trạng.
  • Di truyền: Yếu tố này quyết định rất lớn đến tình trạng của lỗ chân lông. Nếu cha mẹ có làn da dầu làm cho lỗ chân lông to ra thì khả năng cao người con cũng sẽ gặp phải tình trạng tương tự.
  • Yếu tố môi trường: Khi da phải tiếp xúc thường xuyên với môi trường khói bụi, nắng nóng, khói bụi,... các lỗ chân lông cũng sẽ bị tác động và bị to ra.
  • Lão hóa: Khi da bị lão hóa, chúng sẽ mất đi khả năng đàn đồi, săn chắc và trở nên chảy xệ, kéo theo sự giãn nở của những lỗ chân lông.
  • Vệ sinh da chưa kỹ: Nếu vệ sinh da không kỹ, vi khuẩn, dầu nhờn, bụi bẩn tích tụ lâu ngày sẽ khiến lỗ chân lông to ra. Đây cũng là nguyên nhân gây nên mụn và tình trạng viêm nang lông.

  • Lối sống không lành mạnh: Thức khuya, dinh dưỡng không đủ, thường xuyên sử dụng chất kích thích như bia rượu, cà phê,... sẽ đẩy nhanh quá trình lão hóa da, làm lỗ chân lông giãn nở hơn.

Tham khảo thêm: Dựa vào đâu để phân biệt sẹo đáy nhọn và lỗ chân lông to?

Làm thế nào để se khít lỗ chân lông?

Thực tế cho thấy, lỗ chân lông rất khó để se khít mặc dù quá trình giãn nở lại rất dễ dàng và nhanh chóng. Nhưng điều đó không có nghĩa là không có cách. Bạn có thể áp dụng những cách dưới đây một cách kiên trì để cải thiện tình trạng này.

Làm sạch da

Hãy giữ cho lỗ chân lông được thông thoáng bằng cách duy trì thói quen tẩy trang, rửa mặt bằng sữa rửa mặt mỗi ngày. Khi ra đường cần bịt khẩu trang, che chắn, bảo vệ da khỏi khói bụi và ánh nắng mặt trời.

Tẩy da chết đều đặn

Lượng da chết tích tụ lâu ngày cũng khiến cho lỗ chân lông bị giãn to ra. Do đó, hãy duy trì thói quen tẩy da chết từ 1 - 2 lần hàng tuần. Đồng thời, bạn có thể kết hợp với đắp mặt nạ đất sét để hút bã nhờn trên da để da thêm thông thoáng.

Cân bằng độ ẩm

Sau khi rửa mặt da thường bị mất đi độ ẩm vốn có. Điều này càng khiến cho tuyến bã nhờn làm việc, tiết thêm dầu để cân bằng lại da. Vậy làm thế nào để se khít lỗ chân lông, hãy sử dụng toner/nước hoa hồng để cân bằng lại độ ẩm cho da nhé.

Xông hơi

Phương pháp xông mặt sẽ kích thích tuần hoàn dưới da hoạt động mạnh, đẩy nhanh quá trình thải độc, đào thải bụi bẩn, dầu thừa ra khỏi lỗ chân lông. Sau khi xông, hãy rửa mặt lại bằng nước lạnh để se khít lỗ chân lông trở lại.

Hạn chế căng thẳng

Sức khỏe tinh thần có ảnh hưởng đến làn da của chúng ta. Đầu óc thường xuyên gặp phải căng thẳng, lo âu sẽ khiến đẩy nhanh quá trình lão hóa da. Do đó, hãy giữ cho mình một tinh thần lạc quan, vui vẻ, vừa tốt cho sức khỏe và vừa có được làn da khỏe, đẹp.

Duy trì lối sống khoa học

Vai trò của giấc ngủ rất quan trọng, một giấc ngủ ngon và đủ sẽ giúp nạp lại năng lượng cho cơ thể, nuôi dưỡng làn da. Do đó, hãy ngủ đủ giấc. Đồng thời hạn chế những đồ ăn cay nóng, bổ sung nhiều rau, củ, quả,... và uống đủ nước để có một làn da đẹp.

Tham khảo thêm: 5 bí kíp thu nhỏ lỗ chân lông cực kì đơn giản ngay tại nhà

Lời kết

Hi vọng qua những chia sẻ ở trên, các chị em đã biết thêm những cách làm thế nào để se khít lỗ chân lông. Từ đó sẽ có được làn da láng mịn, không tì vết mà mình hằng mong ước. Theo dõi Rena để biết thêm nhiều mẹo làm đẹp hữu ích hơn nhé.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ