Phương pháp phun môi để mang lại một đôi môi đẹp, cuốn hút ngày càng trở nên phổ biến. Nhưng đâu đó vẫn có một số trường hợp xuất hiện dấu hiệu phun môi bị hỏng. Hãy cùng Rena phân tích và đi tìm cách khắc phục nếu chẳng may gặp phải tình trạng này nhé.

 

 

Dấu hiệu phun môi bị hỏng là gì?

 

Phun môi là phương pháp làm đẹp sử dụng máy chuyên dụng với các đầu kim siêu nhỏ tác động để đưa màu mực vào môi. Từ đó, màu môi sẽ được cải thiện, trở nên tươi tắn, căng mọng và cuốn hút hơn.

 

Tuy nhiên, vẫn sẽ có trường hợp phun môi không thành công. Chúng không những ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của khách hàng mà còn có thể để lại nhiều hệ lụy khác nếu như không có biện pháp khắc phục kịp thời.

 

Sau khi phun môi về, nếu thấy xuất hiện những triệu chứng dưới đây thì đó có thể là dấu hiệu phun môi bị hỏng:

 

 

  • Viền môi bị sưng, đau nhức kèm theo xuất hiện những nốt mụn li ti, nặng hơn thì những nốt mụn sẽ lan rộng và có kích thước mụn lớn.
  • Sau khi môi đã bong và lành hẳn nhưng màu môi lại không đều, loang lổ hoặc không lên màu cũng là một dấu hiệu của phun môi bị hỏng.
  • Khoảng 10 ngày sau khi phun nhưng môi vẫn còn hiện tượng sưng tấy, đau nhức hay bầm tím thì rất có thể phun môi đã bị hỏng. Thậm chí, môi có thể bị nhiễm trùng nặng như lở loét, chảy máu, đôi khi còn kèm theo cả sốt và khiến bạn sụt cân.

 

>>> Xem thêm: Xăm môi bị mụn nước phải làm sao? Cách xử lý tại nhà nhanh nhất. <<<

 

Lý do vì sao phun môi lại bị hỏng?

 

Bản chất của kỹ thuật phun môi là không tác động đến mạch máu, dây thần kinh nên không gây đau đớn. Do đó, đối với những trường hợp phun môi bị hỏng thì lý do có thể vì những nguyên nhân sau:

 

 

  • Được thực hiện bởi kỹ thuật viên có tay nghề còn yếu, chưa dày dặn kinh nghiệm dẫn đến pha màu sai tỷ lệ hoặc đi lực kim quá mạnh, không đều dẫn đến nhiễm trùng cũng như màu môi bị loang lổ.
  • Loại mực phun môi kém chất lượng cũng là một nguyên nhân khiến cho phun môi bị hỏng.
  • Dụng cụ, máy móc phun môi chưa được vô trùng kỹ càng sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập trong quá trình phun môi.
  • Công nghệ cũ sử dụng những máy móc lạc hậu có đầu kim thô, to, khả năng bơm mực không đều cũng sẽ khiến phun môi dễ bị hỏng.
  • Sau khi phun môi, nếu không biết cách chăm sóc, kiêng kị và dưỡng môi đúng cách cũng sẽ khiến môi bị hỏng.

 

Cách xử lý khi thấy dấu hiệu phun môi bị hỏng

 

Tình trạng phun môi bị hỏng là điều mà không ai mong muốn. Tuy nhiên, nếu không may rơi vào trường hợp này thì bạn cũng không cần quá lo lắng, Rena sẽ gợi ý cho bạn những cách đơn giản có thể xử lý được vấn đề.

 

Đối với môi sưng và có dấu hiệu nhiễm trùng nhẹ

 

Hãy dùng nước muối sinh lý thấm lên bông sạch rồi lau nhẹ trên về mặt da môi. Đợi cho đến khi môi khô thì tiếp tục thoa thuốc mỡ kháng sinh nhằm ngăn ngừa nhiễm trùng và giảm sưng cho môi.

 

 

Trường hợp 2, 3 ngày sau mà tình trạng sưng càng có dấu hiệu trở nặng thì bạn có thể đến bệnh viện hoặc cơ sở y tế để được bác sĩ thăm khám nhé.

 

Đối với môi sưng to, bong rộp, nổi mụn nước

 

Khi môi có biểu hiện sưng to, đau nhức, bong rộp kèm theo nổi mụn nước thì bạn cần nhanh chóng đi đến thăm khám bác sĩ vì đó là những dấu hiệu cho thấy rằng môi của bạn đã bị tổn thương khá nghiêm trọng.

 

Tình trạng này thường sẽ chỉ xảy ra khi người kỹ thuật viên đi kim quá sâu gây tổn thương môi. Hoặc cũng có thể là do khách hàng vệ sinh, chăm sóc môi sau khi xăm chưa đúng cách, không kiêng cữ dẫn đến nhiễm trùng.

 

Đối với môi xỉn màu hoặc không lên màu

 

Thông thường, nếu khách hàng có nền môi bị thâm thì sẽ được khử thâm trước khi tiến hành phun môi. Khi đó, môi sau khi phun sẽ lên màu đẹp hơn.

 

 

Nếu sau khi phun, môi đã bong nhưng không lên màu thì bạn có thể bôi kích màu từ 1 - 2 tuần, kết hợp với uống nhiều nước, ăn nhiều trái cây có chứa vitamin A để kích thích môi lên màu đẹp hơn. 

 

Sau khoảng thời gian này, nếu môi vẫn không lên được màu theo như ý muốn thì khách hàng có thể cân nhắc đi dặm môi lại. Thời gian để tái phun môi sẽ thường từ 2 - 3 tháng trở đi để đảm bảo môi đã phục hồi hoàn toàn sau lần phun đầu tiên.

 

Hướng dẫn chăm sóc môi sau khi phun để tránh bị hỏng

 

Như đã giải thích rõ ở trên, dấu hiệu phun môi bị hỏng đôi khi còn tùy thuộc vào chế độ chăm sóc môi của khách hàng chứ không hẳn là lỗi do kỹ thuật viên. Vì vậy, bạn cần lưu ý thật kỹ những điều dưới đây để tránh khỏi tình trạng môi bị hỏng:

 

 

  • Tuần đầu tiên sau khi phun môi, cần hạn chế tránh để môi tiếp xúc với nước, đặc biệt là hai ngày đầu tiên.
  • Không ăn những món ăn cay nóng để môi được phục hồi tốt hơn.
  • Hạn chế dùng tay chạm lên môi.
  • Để cho môi bong tự nhiên, không được tự ý dùng tay lột da môi.
  • Kiêng những loại thực phẩm có thể gây dị ứng, mưng mủ và cản trở quá trình phục hồi như hải sản, rau muống, thịt bò, gà, trứng, nếp,...
  • Nên hạn chế sử dụng son cũng như trang điểm vùng môi trong thời gian môi chưa lành.
  • Uống nhiều nước, ăn nhiều sữa chua, bổ sung nhiều loại trái cây, rau củ giàu vitamin A…

 

Lời kết

 

Vừa rồi, Rena đã giúp bạn nhận biết cũng như cách khắc phục khi thấy dấu hiệu phun môi bị hỏng. Thường xuyên theo dõi Rena Beauty Academy để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích về làm đẹp nhé.

 

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ