Ngày Tết đã cận kề, các chị em đua nhau thử muôn vàn phương pháp giảm cân đón Tết khắt khe khác nhau như nhịn ăn hay giam mình hằng giờ trong phòng tập. Không cần phải vất vả như thế, những mẹo dưới đây của Rena sẽ đẩy nhanh quá trình giảm cân của bạn một cách an toàn và hiệu quả hơn.

Uống nhiều nước

Nước giữ vai trò quan trọng trong việc duy trì hoạt động của cơ thể. Trung bình mỗi ngày chúng ta cần uống đủ 2 lít nước. Nước lọc không chứa calo, tăng khả năng trao đổi chất trong cơ thể, đồng thời giảm cảm giác thèm ăn hơn.

Do đó, muốn giảm cân đón Tết nhanh chóng, hãy chăm chỉ uống nước lọc từ ngay bây giờ cho đến Tết và hạn chế tối đa những loại nước nhiều calo như nước ngọt có gas, bia rượu, trà sữa,...

Ưu tiên thức ăn luộc, hấp

Hãy thay thế thức ăn nhanh, chứa nhiều dầu mỡ bằng những món ăn thanh đạm nhất như luộc, hấp. Không chỉ giữ được nguyên hương vị của món ăn, mà còn hạn chế được lượng calo nạp vào cơ thể, hỗ trợ quá trình giảm cân diễn ra nhanh chóng.

Ăn rau trước tiên

Trong bữa ăn, hãy ưu tiên ăn rau đầu tiên. Chất xơ trong rau sẽ kích thích hệ tiêu hóa một cách nhẹ nhàng, hạn chế tăng insulin trong máu. Đồng thời, chúng còn giúp cơ thể hấp thụ thức ăn một chậm rãi, giảm cảm giác thèm ăn và nhanh no hơn.

Tham khảo thêm: 7 công thức detox giảm cân tại nhà - cảm nhận sự thay đổi chỉ trong một tuần

Tập thể dục đều đặn để giảm cân đón Tết

Vào những ngày Tết, mọi người thường có xu hướng ăn uống không kiểm soát, đồng thời ít vận động sẽ khiến cơ thể tích mỡ, tăng cân rất nhanh.

Vì vậy, hãy duy trì thói quen tập thể dục đều đặn. Có thể chỉ là 15 phút đi bộ, chạy bộ, đi bơi hoặc chơi môn thể thao bạn yêu thích. Không chỉ giúp giảm cân mà chúng còn giúp bạn cải thiện sức khỏe tim mạch, lạc quan và vui vẻ hơn.

Ăn chậm, nhai kỹ

Theo nghiên cứu, phải mất 20 phút sau thì não bộ mới nhận thức được rằng bạn đã no. Do đó, thói quen ăn chậm, nhai kỹ sẽ giúp bạn cảm thấy no chỉ với một lượng thức ăn vừa phải, hạn chế được lượng thức ăn bạn ăn vào.

Bên cạnh đó, việc nhai kỹ còn giúp tránh được tình trạng đau dạ dày. Quá trình tiêu hóa, hấp thụ dinh dưỡng và trao đổi chất được diễn ra tốt hơn.

Không bỏ bữa sáng

Bữa sáng là bữa ăn rất quan trọng, cung cấp năng lượng hoạt động cho cả ngày. Một bữa sáng giàu kinh nghiệm sẽ thúc đẩy quá trình trao đổi chất diễn ra tốt hơn, đồng thời giảm được lượng thức ăn trong các bữa còn lại.

Không ăn quá no

Mỗi bữa ăn, bạn chỉ nên ăn vừa đủ, không nên ăn quá no để hình thành thói quen cho bao tử. Đồng thời, hãy chia nhỏ thực đơn trong ngày thành nhiều bữa nhỏ. Điều này giúp quá trình trao đổi chất diễn ra tốt hơn, hỗ trợ đốt mỡ cho cơ thể.

Ngủ đủ giấc

Qua mỗi giấc ngủ, cơ thể sẽ trở lại trạng thái tràn đầy năng lượng, góp phần nâng cao hiệu suất làm việc trong ngày. Bên cạnh đó, việc ngủ đủ giấc sẽ giúp cơ thể đốt nhiều hơn 20% calo trong cơ thể, hỗ trợ giảm cân đón Tết nhanh chóng.

Hạn chế đồ ngọt, bia rượu

Rượu, bia là những chất kích thích chứa đựng hàm lượng calo rỗng rất lớn. Đồng thời, khi uống rượu bia, bạn sẽ có xu hướng thèm ăn và nạp thêm nhiều thức ăn. Từ đó, cơ thể sẽ bị dư thừa calo, gây tích mỡ và tăng cân mất kiểm soát.

Bên cạnh đó, đồ ngọt là một trong những loại thực phẩm chứa rất nhiều calo. Không chỉ gây tăng cân mà đồ ngọt còn là nguyên nhân gây nên những chứng bệnh như tiểu đường, tăng huyết áp,... Do đó, hãy hạn chế tiêu thụ những nhóm thực phẩm này nhé.

Ăn nhiều trái cây, các loại đậu

Trái cây chứa nhiều chất xơ, vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Trong quá trình giảm cân đón Tết thì trái cây là nhóm thực phẩm không thể thiếu, vì chúng giúp bạn nhanh no, giảm cảm giác thèm ăn và lượng calo cũng rất ít.

Tương tự, các loại đậu cũng chứa nhiều chất xơ, giúp cơ thể hạn chế hấp thụ chất béo và dầu mỡ. Đồng thời chứa nhiều hoạt chất, tốt cho hệ tiêu hóa và làn da.

Tham khảo thêm: Những thực phẩm giảm cân nhanh an toàn mà bạn không ngờ tới

Lời kết

Vừa rồi là những mẹo giúp bạn nhanh chóng giảm cân đón Tết. Từ đó có thể thỏa sức diện những bộ cánh mà mình yêu thích. Theo dõi Rena ngay để biết thêm nhiều kiến thức làm đẹp hữu ích nhé.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ