Mở tiệm gội đầu dưỡng sinh đang là xu hướng kinh doanh dễ sinh lời nhất nhì thời buổi hiện nay. Nhưng để làm được điều đó, bạn phải có sự chuẩn bị đầy đủ nhất. Bài viết dưới đây của Rena sẽ giúp bạn có thêm kiến thức vững chắc để mở tiệm.

 

 

Xu hướng mở tiệm gội đầu dưỡng sinh

Ngày nay, nhu cầu làm đẹp lẫn chăm sóc sức khỏe càng được quan tâm nhiều hơn. Việc đi đến những cơ sở Spa ngày càng trở nên phổ biến ở nhiều tầng lớp, không chỉ dành riêng cho mỗi giới thượng lưu như trước nữa. Do đó, mở tiệm gội đầu dưỡng sinh cũng đã trở thành một xu hướng kinh doanh vô cùng tiềm năng.

 

Đi đôi với sự hình thành rầm rộ của những spa gội đầu dưỡng sinh đó chính là sự cạnh tranh. Điều này đòi hỏi các chủ tiệm phải nâng cao chất lượng, cải thiện dịch vụ của mình một cách liên tục. Khiến cho ngành gội đầu dưỡng sinh ngày càng được phát triển và đáp ứng được nhu cầu khách hàng ngày càng gia tăng.

 

 

Mở tiệm gội đầu dưỡng sinh cần chuẩn bị những gì?

Dù là loại hình kinh doanh gì, thì trước khi bắt đầu bạn cũng cần chuẩn bị một số kiến thức nhất định cho mình. Về cơ bản nhất, bạn sẽ phải nắm rõ những hành trang mà mình cần có để mở phòng gội đầu dưỡng sinh.

Sở hữu tay nghề tốt

Hiểu biết về ngành nghề là yếu tố hiển nhiên buộc bạn phải có nếu muốn kinh doanh bất cứ lĩnh vực gì. Nếu Spa bạn dự định mở có quy mô lớn thì ít nhất bạn cũng cần phải nắm rõ kiến thức chuyên môn. Còn đối với mô hình nhỏ, bạn buộc phải có tay nghề tốt để trực tiếp thực hiện dịch vụ cho khách.

Lựa chọn mặt bằng thích hợp

Nếu đã xác định kinh doanh loại hình dịch vụ thì địa điểm là một yếu tố quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả kinh doanh của bạn. 

 

Một mặt tiền thoáng đãng, dễ tìm sẽ là sự lựa chọn ưu tiên. Tuy nhiên, hãy tránh những khu vực quá ồn ào, náo nhiệt. Thay vào đó là những khu dân cư yên tĩnh, phù hợp với tính chất thư giãn của spa.

 

 

Nguồn vốn

Vốn là yếu tố không thể thiếu khi kinh doanh. Đặc biệt, chi phí mở tiệm gội đầu dưỡng sinh thì sẽ cần đến 2 khoản đó là kinh phí ban đầu cho việc mua sắm máy móc, thiết bị… và nguồn vốn có thể xoay vòng để duy trì hoạt động cho tiệm cũng như để tái đầu tư.

Setup tiệm

Đã là kinh doanh trong lĩnh vực làm đẹp rồi thì không để thiếu đi bước setup, trang trí sao cho thẩm mỹ nhất. Sau một ngày làm việc mệt mỏi, khách hàng sẽ đến Spa để thư giãn. Không gian đẹp mắt, bài trí tinh tế là một cách giúp khách hàng thư giãn về mặt thị giác.

 

>>> Xem thêm: 7+ LƯU Ý KHI THIẾT KẾ PHÒNG GỘI ĐẦU DƯỠNG SINH ĐÚNG VỚI XU HƯỚNG 2022 <<<

Tuyển nhân viên

Một khâu quan trọng và cũng không hề đơn giản đó chính là kế hoạch nhân sự cho tiệm. Bạn phải đảm bảo được về chất lượng lẫn số lượng của nhân viên. Bên cạnh tay nghề tốt, thái độ và cách phục vụ của nhân viên cũng sẽ là một điểm cộng, giúp bạn giữ chân được khách hàng của mình.

 

Lập bảng giá dịch vụ

Một cửa tiệm chắc chắn phải có bảng giá chi tiết và đầy đủ cho mọi dịch vụ. Đa phần khách hàng đều thoải mái hơn khi đi đến những cơ sở có giá cả rõ ràng.

 

Để làm được bảng giá, bạn có thể tham khảo những đối thủ cạnh tranh. Đồng thời cân nhắc những yếu tố khác như cơ sở vật chất, chất lượng dịch vụ của mình để có sự điều chỉnh thích hợp. Hãy nghiên cứu thật kỹ ở khâu này, sao cho khách hàng cảm thấy số tiền mình bỏ ra là xứng đáng với dịch vụ.

Kỹ năng quản lý

Nếu muốn làm chủ một mô hình kinh doanh lâu dài và phát triển bền vững thì kỹ năng quản lý sẽ vô cùng cần thiết. Nếu mô hình càng lớn thì càng đòi hỏi kỹ năng cao. Do đó, hãy trau dồi thêm cho mình từ bây giờ để tích lũy kinh nghiệm dần.

 

Vừa rồi là những yếu tố cần thiết cũng như cơ bản nhất mà bạn cần có để mở tiệm gội đầu dưỡng sinh. Với những chia sẻ của mình, Rena mong rằng bạn sẽ sớm đạt được thành công trong con đường xây dựng sự nghiệp mà mình đã chọn.

 

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ