Ngày càng có nhiều Spa làm đẹp mở ra, cạnh tranh ngày một nhiều. Vậy làm sao để có thể giữ chân khách hàng cho spa của bạn. Điều này không chỉ là trách nhiệm của người chủ Spa mà còn là của từng nhân viên, kỹ thuật viên spa.

Bạn đã biết làm sao để thu hút và giữ chân khách hàng chưa, hãy tham khảo bí quyết từ giảng viên của Rena Beauty Academy nhé.

Chất lượng dịch vụ hài lòng khách hàng

Yếu tố quan trọng nhất để giữ chân khách hàng cho spa vẫn là chất lượng mà khách nhận được khi đến với spa của bạn. Bạn phải đầu tư vào chất lượng cơ sở vật chất và dịch vụ tại spa tốt nhất để khách hàng luôn cảm thấy hài lòng và an tâm. Có thể spa của bạn nhỏ, không nhiều dịch vụ nhưng phải đảm bảo chất lượng phục vụ.

Chẳng ai muốn quay lại một cơ sở spa có tay nghề kém, nhân viên không thân thiện, vệ sinh kém. Bạn nên nhớ khách hàng có rất nhiều sự lựa chọn.

Với hệ thống nhân viên, những chủ spa nên chọn những bạn có tay nghề được đào tạo khóa học Kỹ thuật viên Spa chuyên nghiệp, giỏi lý thuyết, vững thực hành và biết tâm lý khách hàng.

Nếu Spa của bạn có mô hình nhỏ, bạn vừa làm chủ vừa là kỹ thuật viên chính cho tiệm của mình thì bạn phải sở hữu một tay nghề thực sự giỏi trước khi mở tiệm. Do đó, hãy đầu tư cho bản thân thật kỹ ngay từ khâu học nghề Spa nhé.

>>> Xem thêm: Nên học nghề spa ở đâu tphcm? Top 7 trường đào tạo nghề Spa uy tín chất lượng <<<

 

Xây dựng niềm tin với khách hàng

Thực tế chỉ ra rằng khách hàng thường thích trò chuyện, và bị thuyết phục bởi những ai mà họ nhận thấy được sự hiểu biết, đồng cảm và có thể tin tưởng được.

Để giữ chân khách hàng cho spa, bạn hãy phân chia đội ngũ lễ tân, tư vấn viên cho từng nhóm đối tượng khách hàng khác nhau. Khi có sự chuyên tâm như vậy, nhân viên sẽ tạo được sự thân thiết và tin tưởng với khách hàng, giúp họ cảm thấy muốn đến spa của bạn hơn là những cơ sở khác.

Tất cả những gì bạn nên làm là cho khách hàng thấy mình được tư vấn từ tâm, từ những gì họ cần hơn là những lời dụ dỗ, chèo kéo mua sản phẩm dịch vụ. Hãy cho khách hàng thấy kết quả rõ ràng và kỳ vọng mà họ sẽ nhận được.

>>> Xem thêm: Những kỹ năng giao tiếp với khách hàng cần có ở Kỹ thuật viên Spa <<<

 

 

Giữ chân khách hàng cho Spa bằng cách duy trì mối quan hệ

Để spa của bạn luôn có được khách hàng cũ và thu hút thêm khách hàng mới thì hãy để cho khách hàng cảm thấy họ rất quan trọng.

Bạn hãy để nhân viên duy trì quan hệ với khách hàng cũ, không phải để mời gọi dịch vụ mà là đơn giản để khách hàng cảm thấy được sự tôn trọng, quan tâm. Có thể đơn giản là một cuộc gọi hỏi thăm sau khi sử dụng dịch vụ, tin nhắn chúc mừng vào những dịp sinh nhật, lễ tết.

Nếu một thời gian lâu mà khách của bạn không quay trở lại thì hãy nên gọi điện hỏi thăm. Đơn giản chỉ cần hỏi thăm về công việc, sức khỏe… để giữ được quan hệ lâu dài, vượt qua ranh giới mua bán dịch vụ.

Điều này không chỉ có lợi để giữ chân khách hàng cho spa, mà còn đem lại cho bạn nguồn khách mới từ sự giới thiệu của khách cũ. Đây cũng chính là hình thức Marketing truyền miệng được rất nhiều nơi áp dụng và mang về rất nhiều khách hàng mới.

 

Có chương trình khuyến mãi

Đây là bí quyết để tăng sale và giữ chân khách hàng cho spa được nhiều cơ sở áp dụng. Những chương trình khuyến mãi hấp dẫn sẽ thu hút được cả những khách hàng mới đến spa của bạn.

Không chỉ vậy, bạn nên xây dựng thêm chương trình khuyến mãi đặc biệt dành riêng cho khách hàng cũ, khách hàng thân thiết nữa.

Tuy nhiên, chỉ nên áp dụng chương trình này với một tần suất vừa phải, không nên khuyến mãi quá thường xuyên. Vì bản chất của khuyến mãi là để khách hàng tranh thủ cơ hội ưu đãi để sử dụng dịch vụ. Nếu bạn khuyến mãi liên tục thì sẽ không tạo được động lực thúc đẩy khách hàng đưa ra hành động.

Giữ chân khách hàng cho spa là cả một nghệ thuật. Bạn cần đặt mình vào vị trí của khách hàng để hiểu họ cần gì, từ đó mang đến sự thấu hiểu và mang đến sự phục vụ tốt nhất.

Vừa rồi là những lưu ý nhỏ mà trong giới vẫn thường xem là nghệ thuật giữ chân khách hàng cho Spa. Để biết thêm nhiều tin tức hữu ích về nghề, hãy truy cập website của Rena thường xuyên nhé.

 

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ