Làn da của chúng ta luôn bị quấy rầy bởi những nốt mụn xấu xí, đặc biệt là với những bạn bị mụn ẩn thì càng đau đầu hơn. Vậy thì nguyên nhân bị mụn ẩn là gì? Hãy cùng Rena đi tìm hiểu ngay nhé.

Mụn ẩn là gì?

Mụn ẩn là loại mụn nằm dưới da thường được gây ra bởi một u nang hoặc nốt sần nào tạo thành. Nếu chỉ có một vài nốt thì sẽ khó phát hiện hoặc khó phân biệt với những loại mụn khác. Nếu không có biện pháp chữa trị kịp thời thì nó sẽ lan nhanh ở các vùng trên mặt và bạn có thể cảm nhận rõ các nốt mụn đặc biệt là khi sờ tay vào.

Mụn ẩn thường xuất hiện nhiều ở vùng má, trán và cằm bởi đây là những vùng da khá nhạy cảm, dễ tích tụ bụi bẩn và dầu nhờn. Nếu không được vệ sinh kỹ càng sẽ nhanh chóng phát triển thành mụn.

Dấu hiệu nhận biết mụn ẩn

Mụn ẩn gây ra cảm giác vô cùng tự ti cho chị em phụ nữ, vì vậy nếu như biết được dấu hiệu cũng như nguyên nhân bị mụn ẩn sẽ giúp cho bạn rất nhiều trong việc chữa trị.

Một số dấu hiệu nhận biết mụn ẩn:

  • Mụn ẩn có kích thước khá nhỏ so với các loại mụn khác và bạn cũng khó có thể sờ và cảm nhận được nhân của loại mụn này trên bề mặt da.
  • Ở những vùng da bị mụn thường không bị sưng đỏ nhưng lại khiến da mặt trở nên sần sùi.
  • Loại mụn này sẽ nhanh chóng lan rộng, tập trung thành một vùng trên mặt nếu bạn không phát hiện và có biện pháp khắc phục sớm.

Nguyên nhân bị mụn ẩn trên da

Để điều trị loại mụn này, điều quan trọng nhất là bạn phải hiểu được nguyên nhân bị mụn ẩn là gì.

Vệ sinh da không khoa học

Muốn da được khỏe đẹp thì điều đầu tiên phải làm sạch da đúng cách, tuy nhiên không phải ai cũng hiểu điều này. Bạn cần tẩy trang vào mỗi buổi tối và sử dụng sữa rửa mặt để làm sạch da đều đặn 2 lần/ ngày. 

Chúng sẽ giúp bạn loại bỏ được hết lớp bụi bẩn, dầu nhờn tích tụ trên da sau một ngày hoạt động. Từ đó giúp da được làm sạch và loại bỏ được một trong số những nguyên nhân bị mụn ẩn.

Lạm dụng các sản phẩm chăm sóc da

Việc sử dụng mỹ phẩm để chăm sóc da mặt là điều khá phổ biến đối với hầu hết mọi người. Tuy nhiên bạn cũng cần phải tìm hiểu thật kỹ mỗi loại sản phẩm trước khi sử dụng bởi chúng có thể không hợp với làn da của bạn. 

Bạn cũng cần chú ý tới vấn đề hàng giả đang tràn lan trên thị trường, nếu không may mua phải những sản phẩm này không chỉ khiến da bạn bị mụn mà còn rất nhiều vấn đề khác.

Bên cạnh đó, với những bạn thường xuyên trang điểm thì các dụng cụ trang điểm như cọ trang điểm, bông mút,... nên chú ý vệ sinh thường xuyên để tránh tình trạng phấn hay kem makeup tích tụ quá lâu trên cọ sẽ dễ làm cho vi khuẩn phát triển và gây ảnh hưởng lên da.

Tham khảo thêm: Những đồ vật tiếp tay gây lão hóa mà bạn không ngờ đến

Ảnh hưởng của nội tiết 

Khi nội tiết của cơ thể bị mất cân bằng sẽ làm cho tuyến dầu nhờn bị kích thích và hoạt động mạnh hơn. Điều này có thể dẫn tới việc lỗ chân lông bị bít tắc và lâu dần sẽ hình thành lên mụn, đặc biệt là mụn ẩn.

Thói quen ăn uống, sinh hoạt 

Một nguyên nhân bị mụn ẩn nữa chính là việc bạn ăn nhiều đồ cay nóng, đồ uống có gas hoặc uống nhiều bia rượu. Hay việc bạn thường xuyên thức khuya, căng thẳng, thiếu ngủ,... cũng sẽ khiến bạn dễ bị mụn hơn.

Mụn ẩn có tự hết hay không?

Mụn ẩn không thể tự hết được, tuy nhiên cũng không khó để điều trị loại mụn này, chỉ cần bạn phát hiện kịp thời vào chữa trị đúng cách là có thể loại bỏ chúng.

Bạn chỉ cần loại bỏ hết phần nhân mụn bên trong sau đó chăm sóc da một cách khoa học thì làn da của bạn sẽ sớm trở lại trạng thái mịn màng, căng bóng. 

Nhưng tất nhiên, bạn không nên tự ý nặn mụn mà hãy đến thăm khám và chữa trị ở các spa uy tín, các bệnh viện da liễu để được các nhân viên, bác sĩ tư vấn và hỗ trợ kịp thời.

Tham khảo thêm: Chăm sóc da sau khi nặn mụn đúng cách

Kết luận

Vậy là vừa rồi Rena đã cùng bạn đi tìm hiểu các nguyên nhân bị mụn ẩn, mong rằng với những thông tin này bạn có thể giúp ích cho bạn trong quá trình tìm lại làn da tươi tắn của mình.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ