Mụn lưng có lẽ đã trở thành kẻ thù truyền kiếp của rất nhiều người đặc biệt là các bạn nữ. Vậy nguyên nhân bị mụn lưng là gì và cách nào để khắc phục? Hãy cùng Rena đi tìm hiểu ngay nhé.

Nguyên nhân bị mụn lưng

Mụn lưng khiến cho rất nhiều người cảm thấy tự ti, mụn lưng không chỉ làm mất thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng rất nhiều tới da. Có rất nhiều nguyên nhân bị mụn lưng nên bạn phải chú ý tìm hiểu:

Chế độ ăn uống không hợp lý

Ăn uống là một trong những nguyên nhân gây ra các vấn đề về mụn, nếu ăn uống quá nhiều các đồ uống chứa gas hoặc nhiều đồ dầu mỡ, tinh bột,... thì lưng sẽ dễ bị nổi mụn.

Hay cả khi bạn uống ít nước, lượng nước trong cơ thể sẽ không đủ để cung cấp độ ẩm cho da thì khi đó các tuyến bã nhờn sẽ phải hoạt động mạnh dẫn đến bít tắc lỗ chân lông gây ra các vấn đề về mụn.

Môi trường sống bị nhiễm bẩn

Nếu môi trường sống hoặc môi trường làm việc xung quanh bạn không được vệ sinh sạch sẽ, bạn thường xuyên phải tiếp xúc với khói bụi độc hại cũng là nguyên nhân bị mụn lưng.

Thậm chí các đồ dùng cá nhân như quần áo, chăn, chiếu nếu không được làm sạch đúng cách cũng có thể gây nên mụn lưng. Vì thế hãy chú ý vệ sinh chúng thật sạch để tránh các vấn đề về da nhé.

Dị ứng với mỹ phẩm

Mỹ phẩm là các sản phẩm chăm sóc da được nhiều chị em phụ nữ tin dùng để chăm sóc da và khắc phục các vấn đề trên da hiệu quả.

Tuy nhiên nếu không tìm hiểu kỹ trước khi sử dụng hoặc mua phải các sản phẩm chất lượng kém, không rõ nguồn gốc sẽ khiến da dị ứng, nổi mụn và gây ra nhiều các vấn đề nguy hiểm khác trên da.

Vì thế trước khi muốn sử dụng bất cứ sản phẩm nào cần thì nghiên cứu rõ tác dụng, cách sử dụng và xem liệu có thành phần nào khiến da bạn dễ bị dị ứng không để tránh các tác dụng phụ không mong muốn.

Làm việc căng thẳng

Khi cơ thể căng thẳng, stress, làm quá nhiều việc khiến cơ thể mệt mỏi, từ đó có thể dẫn đến rối loạn nội tiết. Đó không chỉ là nguyên nhân bị mụn lưng mà còn gây ra rất nhiều mụn ở nhiều vị trí trên cơ thể.

Rối loạn hormone 

Khi hormone trong cơ thể tăng cao, các tuyến bã nhờn phải hoạt động nhiều cũng là một trong những nguyên nhân khiến mụn sản sinh nhanh chóng. Đặc biệt, với những bạn đang trong độ tuổi dậy thì thì vấn đề rối loạn hormone càng nhiều và mụn cũng từ đó mà hình thành. 

Nhiều mồ hôi

Cơ thể sau khi hoạt động hay tập luyện mạnh có thể xuất hiện nhiều mồ hôi, nếu như không lau mồ hôi và thay đồ sạch thì lâu ngày sẽ khiến da bị mọc mụn khiến cực kỳ khó chịu.

Cách khắc phục khi bị mụn lưng hiệu quả

Những nguyên nhân bị mụn lưng khiến nhiều người đau đầu, nhưng đừng quá lo lắng, hãy thử khắc phục bằng những cách dưới đây để điều trị mụn lưng nhé.

Xây dựng chế độ ăn uống khoa học

Hạn chế ăn những đồ uống chứa nhiều chất béo, dầu mỡ và đồ uống chứa gas. Ăn nhiều rau, hoa quả, cung cấp cho cơ thể đầy đủ các chất dinh dưỡng sẽ giúp cải thiện đáng kể các loại mụn không chỉ trên lưng mà cả trên cơ thể của bạn.

Tham khảo thêm: DA HẾT MỤN BẤT NGỜ VỚI NHỮNG THỰC PHẨM TỐT CHO DA MỤN

Không tự ý nặn mụn

Tự ý nặn mụn sẽ dễ khiến da bị nhiễm khuẩn và để lại sẹo trên da, vì thế khi bị nhiều mụn lưng thì bạn nên sử dụng các biện pháp điều trị hoặc đến các spa để được tư vấn điều trị.

Sử dụng các sản phẩm trị mụn

Hiện nay, có rất nhiều các sản phẩm trị mụn đang được lưu hành trên thị trường, bạn hãy lên các trang mạng tìm hiểu hoặc tham khảo từ mọi người xung quanh để chọn cho mình sản phẩm trị mụn hiệu quả và an toàn nhé.

Lời kết

Trên đây Rena đã chỉ ra cho bạn những nguyên nhân bị mụn lưng và những cách để khắc phục, bạn hãy tham khảo kỹ để có thể tìm ra nguyên nhân mình đang mắc phải và chữa trị kịp thời nhé.

 

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ