Là một người làm trong ngành dịch vụ, kỹ năng giao tiếp với khách hàng rất quan trọng. Kỹ thuật viên spa (KTV spa) không chỉ phải có tay nghề tốt, mà còn cần biết cách trò chuyện, ứng xử với khách hàng. Đây cũng là một cách để tạo sự chuyên nghiệp, ấn tượng và giữ chân khách hàng.

Đâu là kỹ năng giao tiếp mà KTV Spa cần phải có?

1. Luôn giữ thái độ thân thiện, tươi cười

Một nụ cười thân thiện kèm lời chào hỏi sẽ giúp bạn tạo ấn tượng tốt ngay từ sự gặp gỡ đầu tiên. Và nó sẽ tạo sự suôn sẻ cho việc mở đầu giao tiếp, trò chuyện với khách hàng.

Còn với những khách hàng thân thiết, bạn nên cố gắng nhớ tên của họ, kèm theo những câu hỏi thăm về sức khỏe, công việc, gia đình… để thể hiện sự quan tâm và ghi nhớ của Spa dành cho khách.

Trong bất cứ tình huống nào, các nhân viên spa cũng cần giữ thái độ bình tĩnh và thân thiện trước đã.

>>> Xem thêm: [Kinh nghiệm] Học Spa cần những gì? Có nên đi theo nghề Spa hay không? <<<

 

2. Biết lắng nghe và ghi nhớ lời của khách hàng

Một kỹ năng giao tiếp với khách hàng quan trọng nữa chính là sự biết lắng nghe. Bạn đừng nên nói quá nhiều và liên tục vào dịch vụ tại spa mà hãy hỏi và trò chuyện với khách hàng. Hãy để khách hàng được nói nhiều hơn và bạn hãy chú ý lắng nghe và ghi nhớ những gì họ cần.

Sau đó hãy dựa theo câu chuyện của khách hàng để giới thiệu, tư vấn cho họ. Lắng nghe khách hàng cũng là một cách để cho thấy bạn có sự tôn trọng đối với họ, vừa giúp bạn có thể khai thác thông tin nhiều hơn.

3. Sử dụng ngôn ngữ chuẩn mực và rõ ràng

Bạn nên biết ngôn ngữ để giao tiếp với khách hàng trong kinh doanh cần sự chuẩn mực hơn là giao tiếp hằng ngày. Không phải cứ nói quá nhiều để thể hiện sự hiểu biết và quan tâm đến khách, mà phải biết khi nào nên nói, khi nào không nên nói và phải nói như thế nào cho chuyên nghiệp. Kỹ năng giao tiếp với khách hàng cần sự chuẩn mực, thái độ chuyên nghiệp.

Và khi giải đáp, tư vấn cho khách, bạn cũng nên dùng lời nói, câu từ một cách rõ ràng, tránh việc nói đa nghĩa để khách hàng cảm thấy chắc chắn và tin tưởng hơn.

4. Biết cách thuyết phục khách hàng

Kỹ năng giao tiếp với khách hàng này có ảnh hưởng trực tiếp đến thu nhập của các KTV Spa. Vì bạn sẽ có thêm hoa hồng khi thuyết phục được khách hàng sử dụng thêm dịch vụ hay sản phẩm bên bạn.

Thuyết phục khách hàng khác với việc chèo kéo khách. Khách hàng đến spa để thư giãn, thế nhưng lúc nào bạn cũng cố gắng mời gọi họ làm như thế này, như thế kia thì sẽ rất khó chịu và phản tác dụng. Bạn phải hiểu được, nắm bắt tâm lý và thuyết phục khách một cách khéo léo.

>>> Xem thêm: [Góc tự hào] Học viên Rena tự tin đi làm khi chưa tốt nghiệp <<<

5. Chú ý tới diện mạo khi giao tiếp

Không chỉ là lời nói, ngôn ngữ cơ thể và diện mạo khi giao tiếp với khách hàng cũng cần được chú trọng bạn nhé. Bạn nên chú ý đến biểu hiện của gương mặt, dáng đi, cách cử động tay.

Và cho dù bạn không xinh đẹp, không có lợi thế ngoại hình, nhưng không có nghĩa là bạn không cần phải có diện mạo tươm tất, gọn gàng. Hãy chuẩn bị hình ảnh cho mình thật thu hút, sạch sẽ và chuyên nghiệp khi đón tiếp và phục vụ cho khách hàng.

6. Biết làm chủ cảm xúc

Khi giao tiếp với khách hàng, không thể tránh những lúc có xung đột, hay khách hàng phàn nàn, làm khó bạn. Nhưng dù tình huống nào đi nữa, bạn cần phải biết bình tĩnh và làm chủ cảm xúc của mình khi giải quyết vấn đề. Hãy để cho khách hàng thấy được sự chuyên nghiệp, lịch sự của bạn.

>>> Đăng ký khóa học Kỹ thuật viên Spa chuyên nghiệp NGAY TẠI ĐÂY. <<<

Với những kỹ năng giao tiếp với khách hàng trên đây, Rena Beauty Academy hy vọng những bạn KTV Spa có thể hoàn thiện bản thân, ngày càng phát triển và mang đến cho khách hàng sự phục vụ tốt nhất.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ