Từ “spa” là tên viết tắt của tiếng Latin “Salus Per Aquam” có nghĩa là trị liệu bằng nước, giúp mang lại sự thoải mái, thư giãn cho khách hàng. Hiện nay, tại Việt Nam, kinh doanh ngành spa dần trở thành một ngành kinh doanh thời thượng khi ngày càng nhiều spa và beauty salon xuất hiện tại các thành phố lớn nhưng vẫn chưa đáp ứng đủ nhu cầu thực tế của khách hàng đang tăng với tốc độ chóng mặt.  

Một phần, suy nghĩ về spa ở người Việt dần thay đổi, Spa có thể dành cho mọi tầng lớp, thu nhập khác nhau. Giờ đây, việc làm đẹp da, phục hồi năng lượng tại spa sau những giờ làm việc căng thẳng đã dần trở thành nhu cầu thiết yếu của mỗi người.

Nhưng làm thế nào để phát triển, kinh doanh ngành spa thành công và những khó khăn trong lĩnh vực này là gì?

Thách thức trong kinh doanh ngành Spa

Mặc dù ngành Spa đang rất hot và đáng để đầu tư, nhưng nếu bạn muốn bước chân vào lĩnh vực này, hãy xác định rằng mình sẽ gặp phải những thách thức sau.

Nhân lực ít

Các trường đào tạo thẩm mỹ, trung tâm dạy nghề spa uy tín đang khá ít, vì thế nhân lực chuyên viên còn tương đối hạn chế đối với các trung tâm spa uy tín. Nhất là những học viên được trải qua khóa đào tạo KTV spa chuyên nghiệp, có tay nghề cao lại càng khan hiếm hơn.

Do vậy, những ai đang có dự định học Spa thì đây cũng sẽ là một cơ hội tốt. Vì bạn sẽ trở thành nguồn nhân lực khan hiếm và được thị trường săn đón rất mạnh mẽ. 

Đăng ký khóa học Kỹ thuật viên Spa chuyên nghiệp NGAY TẠI ĐÂY.

Nhiều trung tâm

Càng ngày nghề spa càng phát triển, vậy nên mỗi ngày lại mọc thêm các trung tâm thẩm mỹ, khiến tỷ lệ cạnh tranh trong ngành tăng cao. Do đó, nếu muốn tồn tại lâu dài được trong ngành thì phải đảm bảo được chất lượng dịch vụ của bạn. Đồng thời phải luôn cập nhật những công nghệ, dịch vụ mới nhất để theo kịp thị trường cũng như đáp ứng được nhu cầu khách hàng.

Chi phí cho thiết bị

Chi phí cho trang thiết bị trong một trung tâm spa là một bài toán khó. Spa của bạn cần những thiết bị hiện đại nhất, và thường xuyên bảo trì thiết bị, dụng cụ làm đẹp. Và tất nhiên là giá thành của những thiết bị này sẽ không hề rẻ. Đây cũng là điều mà những ai kinh doanh ngành spa cần phải chú ý và cân nhắc kỹ. 

Để kinh doanh ngành spa thành công, chủ đầu tư cần phải hiểu rõ lĩnh vực spa từ giai đoạn chuẩn bị đầu tư cho đến khi đi vào kinh doanh. Và điều quan trọng là phải xác định chính xác loại hình spa mà mình sẽ đầu tư.

Vì nó liên quan chặt chẽ tới việc mua sắm mỹ phẩm, máy móc, trang thiết bị chuyên dùng của spa, tránh việc đầu tư quá nhiều nhưng không phù hợp với nhu cầu của khách hàng, và đặc biệt là chi phí đầu tư quá lớn mà hiệu quả kinh doanh không cao.

Cơ hội phát triển trong kinh doanh ngành Spa

Bên cạnh những thách thức, kinh doanh ngành spa có rất nhiều cơ hội phát triển, khiến nhiều nhà đầu tư không ngần ngại xuống tiền.

Ngành nghề mới

Mặc dù Spa đã không còn quá xa lạ nhưng nhìn chung, đây vẫn còn là một ngành khá mới. Cũng chính vì là ngành mới nên thường sẽ không được đầu tư nhiều.

Nhưng theo nhu cầu làm đẹp tăng nhanh như hiện tại, thì chắc chắn Spa sẽ ngày càng phát triển một cách vượt bậc. Nếu bạn biết nắm bắt thời cơ này thì sẽ dễ dàng chiếm được thị phần, tạo nên ưu thế cạnh tranh mạnh mẽ.

Vậy nên có thể nói, lựa chọn ngành Spa là một sự lựa chọn kinh doanh đúng đắn.

>>> Xem thêm: Thị trường Spa thẩm mỹ mở ra tạo cơ hội cho nhiều người <<<

Nhu cầu làm đẹp lớn

Xã hội phát triển nhanh chóng, mức sống con người tăng nhanh nên nhu cầu làm đẹp cũng như chăm sóc sức khỏe chắc chắn sẽ bị kéo theo. Do đó, nếu kinh doanh ngành Spa thì bạn có thể yên tâm rằng không sợ thiếu khách hàng. Chỉ cần chất lượng dịch vụ tốt thì hiệu quả kinh doanh càng cao.

Rena Beauty Academy tự hào là trường đào tạo thẩm mỹ chất lượng hàng đầu Việt Nam, luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn trong đam mê chinh phục lĩnh vực làm đẹp. Rena luôn đảm bảo chất lượng đào tạo và đầu ra sau khi tốt nghiệp.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ