Dịch vụ triệt lông thì chắc hẳn các bạn đã nghe qua, thậm chí đã có nhiều bạn đã từng tự triệt lông tại nhà. Nhưng bạn đã biết được quy trình triệt lông đúng chuẩn tại các Spa sẽ như thế nào hay chưa? Hãy theo dõi bài viết dưới đây của Rena để có được câu trả lời nhé.

 

 

Triệt lông vĩnh viễn là gì?

Triệt lông vĩnh viễn là một biện pháp y tế sử dụng những tia sáng laser có bước sóng phù hợp để loại bỏ những phần lông không mong muốn trên cơ thể. 

Trong quá trình triệt lông vĩnh viễn, các sắc tố melanin trong lông sẽ hấp thụ ánh sáng phát ra từ tia laser. Ánh sáng này sẽ chuyển hóa thành nhiệt lượng, gây tác động đến các nang lông dưới da. Từ đó gây nên sự ức chế hoặc làm chậm quá trình phát triển của lông.

 

 

Lợi ích của triệt lông vĩnh viễn

Không phải tự nhiên mà giới trẻ ngày nay lại ưa chuộng dịch vụ triệt lông vĩnh viễn này đến thế. Phương pháp này mang lại khá nhiều lợi ích, đặc biệt là về khía cạnh thẩm mỹ. Cụ thể:

Mang lại sự thẩm mỹ và tự tin

Thẩm mỹ là lợi ích đầu tiên mà triệt lông mang lại. Đặc biệt là đối với những bạn nữ thích mang áo sát nách, váy ngắn… Đối với những cơ địa có tình trạng nhiều lông bẩm sinh thì đây chính là một nỗi ám ảnh. Có thể nói, triệt lông vĩnh viễn chính là vị cứu tinh của họ.

>>> Xem thêm: Triệt lông vĩnh viễn có thật sự hiệu quả hay không? <<<

Tiết kiệm thời gian

Đối với những phương pháp cạo, wax lông thì bạn phải tốn khá nhiều thời gian khi cứ phải lặp đi lặp lại liên tục. Nhưng khi triệt lông thì bạn sẽ không cần lo lắng về vấn đề này nữa, làn da bạn sẽ luôn trong tình trạng trắng mịn.

Bạn cũng không cần phải chịu cảm giác đau đớn khi nhổ hay wax lông. Hơn nữa, wax lông trong thời gian dài còn có thể gây nên viêm nang lông, thậm chí là chảy máu, nhiễm trùng.

 

 

Hỗ trợ dưỡng trắng da

Vùng da dưới cánh tay phải chịu sự ma sát thường xuyên khi chuyển động nên dễ gây nên tình trạng sạm, thâm. Đồng thời, việc cạo, nhổ lông liên tục cũng sẽ khiến tăng sắc tố melanin gây mất thẩm mỹ cho những vùng da này.\

Nếu bạn chọn quy trình triệt lông thì vĩnh viễn thì sẽ không cần lo lắng về vấn đề này nữa. Đồng thời, cơ chế triệt lông laser còn có thể kích thích collagen được hình thành nhiều hơn, giúp da được phục hồi, tái tạo và trắng mịn hơn rất nhiều.

Hạn chế tổn thương do dùng dao cạo

Khi dùng dao cạo, việc gây nên tổn thương cho vùng da là điều rất khó tránh khỏi. Lâu ngày, các thương tổn này tích tụ dần và gây nên hiện tượng thâm sạm, rất mất thẩm mỹ.

Tương tự, quá trình wax lông cũng sẽ đem lại cho bạn sự đau đớn, đỏ rát vô cùng khó chịu. Nhưng nếu bạn lựa chọn phương pháp triệt lông thì sẽ tránh được hoàn toàn những nỗi lo kể trên. 

Quy trình triệt lông hỗ trợ điều trị viêm nang lông

Viêm nang lông được hình thành bởi nhiều lý do khác nhau, phổ biến nhất vẫn là do nhổ, wax lông thường xuyên. Vùng da thường xuyên ẩm ướt, đổ dầu nhiều tạo điều kiện cho vi khuẩn và mùi phát triển tạo thành viêm.

 

 

Trong quá trình triệt lông vĩnh viễn, những tia sáng với bước sóng phù hợp sẽ xuyên qua những lỗ chân lông, triệt tiêu những ổ vi khuẩn dưới da, giảm viêm và làm thuyên giảm những triệu chứng của viêm.

Đồng thời, tác động của các tia sáng này còn giúp tẩy da chết một cách nhẹ nhàng, giữ cho lỗ chân lông được sạch sâu và khô thoáng. Nhờ đó có thể ngăn ngừa tình trạng viêm nang lông tái phát.

Quy trình triệt lông chuẩn Spa bao gồm những bước nào?

Một liệu trình triệt lông bằng tia laser sẽ thường kéo dài từ hai đến sáu lần thực hiện. Đối với những vùng da có lông mọc nhanh thì tần suất điều trị sẽ là 4 - 8 tuần/lần. Đối với những vùng lông mọc chậm, tần suất này sẽ thưa hơn, thường ở khoảng 12 - 16 tuần/lần.

Quy trình triệt lông chuẩn Spa sẽ bao gồm các bước sau:

  • Thăm khám và tư vấn tình trạng da.
  • Làm sạch vùng da cần triệt.
  • Thoa gel lạnh để làm mát da và tăng tính hiệu quả của triệt lông.
  • Điều chỉnh thông số, bước sóng phù hợp với tình trạng da.
  • Chiếu ánh sáng sau khi đã điều chỉnh bước sóng lên vùng da cần triệt.
  • Làm sạch lớp gel lạnh đã bôi trước đó sau khi triệt.
  • Thoa kem dưỡng ẩm để làm dịu vùng da vừa mới triệt lông.

 

Vừa rồi là những thông tin chi tiết cũng như quy trình triệt lông chuẩn Spa mà bạn đang tìm kiếm. Nếu còn có thắc mắc về những vấn đề xoay quanh triệt lông, hãy liên hệ ngay với Rena để được giải đáp bởi những giảng viên chuyên môn nhé.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ