Lựa chọn nghề nghiệp luôn là vấn đề đau đầu, đặc biệt là đối với các bạn nữ. Hãy cập nhật ngay những nghề làm đẹp hot nhất hiện nay để tìm cho mình con đường thức thời nhất. Theo dõi bài viết dưới đây cùng Rena và làm rõ hơn về chủ đề này nhé. 

 

 

Tại sao nghề làm đẹp lại được ưa chuộng?

 

Dưới sự phát triển nhanh chóng của xã hội, nhu cầu làm đẹp của con người ngày càng gia tăng, mở ra vô vàn cơ hội nghề nghiệp cho chúng ta. Từ đó cũng mở ra một lối tư duy mới cho giới trẻ: “Đại học không phải là con đường duy nhất cho giới trẻ.”

 

Đa số các thế hệ trước kia đều quan niệm rằng con gái phải ráng đạt được tấm bằng đại học để đi làm văn phòng, công việc bàn giấy thì mới ổn định. Nhưng trong thời buổi hiện nay, công việc này dường như đã quá nhàm chán và không còn là định hướng ưu tiên của giới trẻ nữa.

 

Thay vào đó, nhiều bạn lại lựa chọn con đường học nghề, đặc biệt là nghề làm đẹp. Vì những lý do sau:

 

Ngành nghề đa dạng

 

Lĩnh vực làm đẹp sẽ không có giới hạn cho bạn trong việc lựa chọn ngành nghề. Bạn có thể đi theo nghề Spa, phun xăm, nối mi, nails, trang điểm,... tùy theo sở thích của mình.

 

 

Thời gian học ngắn hạn

 

Nhiều khóa học nghề cấp tốc chỉ tốn khoảng 2 - 3 tháng là đã có thể đi làm. Nếu bạn muốn học thêm nhiều khóa nâng cao thì cao nhất cũng chỉ kéo dài 1 năm - một quãng thời gian rất ngắn so với 4 năm học đại học.

 

Tiết kiệm chi phí

 

Vì có thời gian học ngắn, nên số tiền bạn phải chi trả cho việc học nghề cũng rất phải chăng. Chỉ từ 5 - 25 triệu đồng, bạn đã hoàn thành một khóa học nghề làm đẹp và có thể đi làm ngay sau đó.

 

Thu nhập cao

 

Thực tế cho thấy thu nhập của những nghề làm đẹp hot nhất hiện nay rất cao. Với vị trí kỹ thuật viên tại các tiệm, cơ sở làm đẹp, mức lương hàng tháng đã lên đến 10 - 20 triệu đồng. Còn nếu bạn tự kinh doanh riêng, thì thu nhập 50 - 60 triệu đồng mỗi tháng là chuyện hoàn toàn có thể.

 

 

Top 7 những nghề làm đẹp hot nhất hiện nay

 

Nghề làm đẹp thì rất đa dạng vì nhu cầu này của con người ngày càng phát triển. Nhưng để giúp bạn dễ lựa chọn, Rena sẽ gợi ý những nghề làm đẹp hot nhất hiện nay - những nghề đang và sẽ ngày càng tiềm năng hơn trong tương lai.

 

Nghề Spa

 

Ngày nay, Spa không chỉ dành riêng cho nữ giới mà nó còn được ưa chuộng mạnh mẽ ở phái nam. Với những dịch vụ mà Spa cung cấp, khách hàng sẽ được thư giãn cũng như chăm sóc chuyên sâu từ thể chất đến tinh thần.

 

Nhu cầu gia tăng khiến các cơ sở Spa được mở ra một cách liên tục và nhanh chóng. Do đó, nguồn nhân lực cho nghề này sẽ trở nên khan hiếm, đặc biệt là Kỹ thuật viên Spa chuyên nghiệp thì sẽ càng được săn đón nhiều hơn.

 

 

Đây cũng là lý do rất nhiều bạn trẻ ngày nay có định hướng đi theo nghề “hái ra tiền” này. Chỉ với khoảng thời gian 2.5 - 3 tháng học nghề, bạn đã có thể đi làm và kiếm được mức thu nhập trên 10 triệu/tháng một cách dễ dàng.

 

Nhanh tay đăng ký ngay một khóa Kỹ thuật viên Spa tại Rena Beauty Academy để có cơ hội nhận được suất học bổng lên tới 15 triệu đồng.

 

Nghề điêu khắc, phun xăm thẩm mỹ

 

Mặc dù không phải là một ngành nghề mới, nhưng phun xăm thẩm mỹ thực sự là một trong những nghề làm đẹp hot nhất hiện nay. Không ít bạn trẻ đã chạm đến “đỉnh của thành công” trong thời gian ngắn chỉ với nghề này.

 

 

Thời gian học nghề này cũng tương đối ngắn. Nhưng để có thể cạnh tranh được trong thời buổi hiện tại, bạn sẽ phải nỗ lực, cố gắng hết mình để rèn luyện tay nghề nếu như đã xác định đi theo con đường phun xăm thẩm mỹ.

 

Nghề này đòi hỏi bạn cần cập nhật xu hướng làm đẹp liên tục, từ góc nhìn thẩm mỹ cho đến những kỹ thuật mới. Do đó, khi lựa chọn nơi học nghề, hãy tìm hiểu kỹ về những gì bạn sẽ được dạy. Nên lựa chọn những nơi có thể đào tạo cho bạn những công nghệ, kỹ thuật mới nhất thời điểm đó.

 

>>> Xem thêm: Học phun xăm thẩm mỹ mất bao lâu? Bao nhiêu tiền? Nên học ở đâu? <<<

 

Nghề gội đầu dưỡng sinh

 

Dạo gần đây, gội đầu dưỡng sinh dường như đã trở thành một xu hướng mới rất được ưa chuộng. Khác với gội đầu thông thường, loại hình dịch vụ này còn bao gồm cả massage cổ vai gáy, kết hợp với âm thanh nhẹ nhàng mang lại trải nghiệm thư giãn nhất cho khách hàng.

 

 

Để có thể phục vụ khách hàng một cách chu toàn nhất, người thực hiện phải là kỹ thuật viên dày dặn kinh nghiệm, mọi thao tác phải luôn dứt khoát và ổn định. Do đó, bạn phải có sự chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi bước vào nghề.

 

Ưu điểm lớn của những nghề làm đẹp hot nhất hiện nay đó chính là thời gian học nghề ngắn cũng như học phí rẻ. Do đó, đa phần các bạn trẻ thường học song song 2 khóa gội đầu dưỡng sinh và Spa để có thể đa dạng hóa kỹ năng tay nghề của mình.

 

Nghề nail

 

Nghề nail thời nay sẽ bao gồm việc chăm sóc và làm đẹp cho móng. Với nhu cầu làm móng thường xuyên (có thể là hàng tháng, thậm chí là hàng tuần) thì bạn sẽ không cần lo về số lượng khách hàng, chỉ cần bạn có tay nghề tốt là được.

 

 

Thời gian học nghề nail sẽ nằm trong khoảng 2 - 5 tháng, tùy thuộc vào nhu cầu học cơ bản hay chuyên sâu. Nhìn chung thì đây là một nghề tương đối dễ trong số những nghề làm đẹp hot nhất hiện nay, chỉ cần bạn có sự tỉ mỉ, cẩn thận là được. Và nếu như bạn còn có thêm một chút sáng tạo, thì đó sẽ là một điểm cộng rất lớn.

 

Nghề nối mi

 

Song song với những nghề kể trên thì nối mi cũng là một sự lựa chọn hoàn hảo. Là một trong những nghề dễ, học nhanh, chi phí thấp, nghề nối mi sẽ giúp bạn kiếm được “tiền tươi thóc thật” ngay từ khi bước chân vào làm nghề.

 

Chỉ với mức phí từ 5 - 10 triệu cho một khóa học kéo dài từ 1.5 - 3 tháng, bạn đã có thể đi làm ngay. Chính vì thế, nghề nối mi sẽ rất cạnh tranh và kinh nghiệm sẽ là thứ giúp bạn nổi bật hơn so với người khác. Vì vậy, bạn cần nỗ lực đầu tư hết mình cho quá trình học cũng như quãng thời gian những ngày đầu đi làm.

 

 

Nghề trang điểm chuyên nghiệp

 

Trang điểm chuyên nghiệp là một trong những nghề làm đẹp hot nhất hiện nay khi nhu cầu make up ngày càng nhiều.

 

Là một nghề có thể mang lại thu nhập cực khủng nên chúng cũng có những yêu cầu khắt khe hơn. Bên cạnh sự tỉ mỉ, cẩn thận thì người làm nghề makeup chuyên nghiệp phải có con mắt thẩm mỹ cực tốt, đồng thời có khả năng bắt kịp xu hướng làm đẹp của thị trường một cách nhanh chóng.

 

Đặc biệt, nếu thực sự giỏi trong nghề này thì bạn sẽ có cơ hội tiếp cận với những môi trường làm việc chuyên nghiệp hơn. Cụ thể là trang điểm cho người nổi tiếng, các show thời trang hay các thương hiệu đình đám…

 

 

Nghề massage trị liệu

 

Bên cạnh nhu cầu làm đẹp cho vẻ bên ngoài thì khách hàng cũng ngày càng chú tâm đến sức khỏe nhiều hơn. Sự phát triển chóng mặt của xã hội khiến cuộc sống có thêm nhiều lo toan và vất vả. Vì vậy, lượng khách hàng tìm đến những dịch vụ massage trị liệu, thư giãn ngày càng gia tăng.

 

Khác xa với massage truyền thống, nghề massage trị liệu ngày nay có rất nhiều loại hình: Massage bấm huyệt, massage đá nóng, massage kiểu Nhật, kiểu Thái hay massage thảo dược…

 

Khác với những nghề làm đẹp hot nhất hiện nay mà Rena đã  kể trên, tính chất của nghề massage có tác động trực tiếp lên sức khỏe khách hàng nên hãy đảm bảo kỹ thuật của bạn phải thật tốt trước khi đi làm. Để làm được điều này, bạn cần lựa chọn một trung tâm dạy nghề thực sự chất lượng để học.

 

 

Rena Beauty Academy - trường đào tạo thẩm mỹ chất lượng, uy tín tại TP.HCM

 

Như đã trình bày cụ thể ở trên, thời gian để học nghề làm đẹp thường rất ngắn. Do đó, nếu đã xác định học những nghề làm đẹp hot nhất hiện nay thì bạn phải thật sự tập trung và cố gắng hết mình trong suốt thời gian học.

 

Chỉ cần chểnh mảng một chút trong việc học, bạn chắc chắn sẽ bị vượt xa bởi bạn bè đồng trang lứa - những đối thủ cạnh tranh trong tương lai. Vì vậy, học nghề tuy không khó, nhưng bạn phải nghiêm túc thì mới có thể thành công.

 

Đi đối với sự nỗ lực của bản thân thì chất lượng của cơ sở đào tạo là yếu tố quan trọng tiếp theo. Vì trên thực tế, rất nhiều cơ sở đào tạo vẫn duy trì tư tưởng “giấu nghề” nhằm giảm đi tính cạnh tranh cho chính họ trong tương lai.

 

Với nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực đào tạo, Rena Beauty Academy tự hào là một trong những cơ sở dạy nghề chất lượng và uy tín nhất nhì trên địa bàn TP.HCM.

 

 

Lấy tiêu chí “Vững lý thuyết - Chắc tay nghề” làm kim chỉ nam hoạt động, Rena đã đào tạo ra gần 3000 kỹ thuật viên chuyên nghiệp trong lĩnh vực spa, phun xăm và nối mi. Sau khi ra trường, với tấm bằng được cấp bởi Sở Lao động Thương binh và Xã hội, 100% học viên đều có việc làm với mức thu nhập như ý.

 

>>> Xem thêm: Nên học nghề spa ở đâu tphcm? Top 7 trường đào tạo nghề Spa uy tín chất lượng. <<<

 

Lời kết

 

Trên đây, Rena đã giúp bạn thu hẹp phạm vi lựa chọn với top 7 những nghề làm đẹp hot nhất hiện nay. Nếu còn có thắc mắc, đừng ngần ngại mà hãy để lại bình luận ngay bên dưới để được Rena giải đáp nhanh nhất nhé.

 

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ