Top những ngành nghề lương cao nhất hiện nay mà bạn nên hướng tới

 

Bạn có biết top những ngành nghề lương cao nhất hiện nay là gì không? Hãy tham khảo qua bài viết dưới đây của Rena để được hướng nghiệp cho tương lai của mình một cách chính xác hơn nhé.

 

 

Lưu ý khi chọn nghề nghiệp cho tương lai

 

Nhiều bạn trẻ ngày nay thường không quan tâm đến việc chọn nghề nghiệp cho lắm. Dẫn đến sau này khi đi làm cảm thấy không phù hợp, không đáp ứng được công việc… dẫn đến chán nản, nghỉ việc giữa chừng và rồi thất nghiệp.

 

Nếu như đã hiểu rõ được tầm quan trọng của hướng nghiệp thì bạn đã có thể ngồi xuống và suy nghĩ kỹ lưỡng hơn về vấn đề này rồi đấy. Và dưới đây là những điều mà bạn cần cân nhắc trước khi lựa chọn nghề nghiệp cho mình.

 

Không chọn nghề theo “phong trào”

 

Đây là điều đầu tiên mà bạn cần lưu ý. Bạn không nên nghe theo phong trào cũng như đừng để “lời khuyên” của người khác ảnh hưởng quá nhiều đến quyết định của bạn.

 

 

Mỗi chúng ta là một cá thể độc lập, có sở thích cũng như thế mạnh riêng. Do đó, chỉ bản thân bạn mới biết bạn phù hợp với nghề gì, mọi góp ý xung quanh đều chỉ mang tính chất “tham khảo”.

 

Xác định nghề phù hợp với bản thân

 

Trước khi đi vào tìm hiểu top những ngành nghề lương cao nhất hiện nay thì bạn cần phải xác định nghề phù hợp với mình. Phù hợp ở đây bao gồm rất nhiều yếu tố, điển hình như sở thích cá nhân, thế mạnh, kinh nghiệm đã tích lũy được trong học tập cũng như sinh hoạt,...

 

Hãy đặt ra những câu hỏi cụ thể như vậy. Sau đó bản thân bạn hãy lần lượt tự giải quyết từng câu hỏi đó. Sau cùng, bạn sẽ dần loại trừ được những nghề nghiệp không phù hợp và tìm thấy “chân ái” của cuộc đời mình.

 

 

Xác định mục tiêu nghề nghiệp

 

Nhiều bạn trẻ chỉ biết cắm đầu vào công việc, cày ngày cày đêm để kiếm tiền nhưng rồi sau nhiều năm vẫn cứ mãi dậm chân tại chỗ. Nguyên nhân là do các bạn đã không biết xác định mục tiêu nghề nghiệp ngay từ đầu.

 

Hãy tự vạch ra một lộ trình rõ ràng, bạn sẽ là ai trong 5 năm tới? Đích đến trong công việc của bạn là gì? Và những câu hỏi tương tự như thế. Để dựa vào đó, bạn sẽ có được đường đi đúng đắn hơn cho mình. 

 

Top những ngành nghề lương cao nhất hiện nay

 

Nếu đích đến của bạn là thu nhập thì hãy tham khảo qua những nghề sau. Đây là những nghề có thu nhập cực “khủng”, đồng thời có tiềm năng phát triển rất mạnh mẽ trong tương lai, đáng để bạn tham khảo.

 

Khách sạn

 

Như chúng ta đã thấy, ngành du lịch Việt Nam trong những năm gần đây đã “phất lên” như diều gặp gió. Kéo theo đó là sự phát triển không ngừng nghỉ của lĩnh vực nhà hàng, khách sạn. Nhờ vậy mà nhu cầu nguồn nhân lực trong ngành này cũng ngày càng gia tăng.

 

 

Bên cạnh cơ hội nghề nghiệp thì yếu tố thu nhập lại càng không cần phải bàn tới. Đồng thời, đa phần khách hàng của ngành nghề này đều là tầng lớp thượng lưu nên ngoài mức lương cứng ra, bạn còn sẽ nhận được rất nhiều khoản thu ngoài lề khác như hoa hồng, tiền bo trực tiếp bởi khách,...

 

Ngân hàng

 

Ngân hàng luôn là ngành nghề “hot” trong suốt những năm vừa qua. Môi trường làm việc chuyên nghiệp, sang trọng với một mức lương cao chính là điều mà hàng ngàn sinh viên ngành ngân hàng hướng tới.

 

Một điều đặc biệt nữa đó là khoản tiền thưởng Tết “khổng lồ” của nhân viên ngân hàng. Đây chính là tin tức sẽ rộ lên đều đặn hàng năm, khi có những ngân hàng thưởng Tết cho nhân viên số tiền có đến 9 con số.

 

 

Phi công

 

Khi nhắc đến top những ngành nghề lương cao nhất hiện nay thì mặc định chúng ta sẽ không thể bỏ qua nghề phi công. Khi làm nghề này, mức lương bạn nhận được sẽ khoảng gấp 10 lần mức lương của một nhân viên văn phòng.

 

Sở dĩ phi công có thu nhập cao như vậy là do nghề tương đối mạo hiểm, đồng thời còn đòi hỏi rất nhiều quy định khắt khe về sức khỏe và kỹ thuật. Bên cạnh đó, mức phí bạn phải chi trả trong quá trình học tập để trở thành phi công cũng ở mức rất cao.

 

Nha sĩ

 

Xã hội phát triển nên con người cũng dần chú trọng đến vấn đề thẩm mỹ. Trong đó không thể nào không kể đến nha khoa khi ông bà ta vẫn hay nói rằng “cái răng cái tóc là góc con người”. Vì thế, nha khoa thẩm mỹ ngày nay là một nghề siêu tiềm năng giúp bạn hái ra tiền.

 

 

Trên thực tế, số người dân Việt Nam đang gặp phải những vấn đề về răng miệng chiếm lên đến 90%. Trong khi đó số lượng nha sĩ để khám chữa bệnh thì chỉ nằm ở một con số rất ít. Sự khan hiếm nguồn lực này cho ta thấy rõ được tiềm tăng, cơ hội nghề nghiệp của ngành này sẽ rộng mở đến nhường nào.

 

Y tế

 

Rộng hơn một chút đó là ngành y tế nói chung cũng là một nghề sở hữu mức lương rất cao hiện nay. Nhu cầu khám chữa bệnh của con người hầu như luôn có chiều hướng gia tăng mạnh mẽ. Đồng nghĩa với đội ngũ y bác sĩ cần được bổ sung liên tục.

 

Vì tính chất công việc tương đối đặc thù nên mức thu nhập của những người làm trong ngành y cũng rất cao. Không những thế, ngành y còn là ngành rất được tôn trọng, nên đi theo ngành y không chỉ đơn giản là một nghề để kiếm tiền, mà còn là nghề giúp ích cho cho đời, cho xã hội.

 

 

Công nghệ thông tin

 

Với sự phát triển chóng mặt của khoa học công nghệ hiện nay thì ngành IT vẫn luôn duy trì được “sức nóng” của mình. Không chỉ phố biến ở nam giới mà nghề ngày càng được ưa chuộng hơn bởi các bạn nữ.

 

Mức thu nhập của ngành IT luôn nằm ở mức cao. Bên cạnh tiền lương cứng khi làm ở doanh nghiệp, người làm IT còn có thể tìm thêm nhiều nguồn thu khác như nhận làm thêm việc ở bên ngoài,...

 

Làm đẹp

 

Là những nghề cực kỳ có sức hút trong những năm gần đây. Khi mức sống của con người ngày càng gia tăng thì vấn đề làm đẹp sẽ ngày càng được chú trọng. Và làm đẹp được đánh giá là một trong những ngành nghề cực kỳ phát triển trong tương lai gần.

 

 

Trong đó, những nghề phổ biến như Spa, phun xăm, nối mi,... ngày càng thu hút giới trẻ hơn nữa khi chúng có thời gian học nhanh cũng như chi phí bỏ ra chỉ nằm ở mức thấp.

 

Song, mức thu nhập bạn sẽ kiếm được lại cao không kém gì những ngành nghề mà Rena đã đề cập ở trên. Một công việc có chi phí đầu tư thấp, thu nhập cao, môi trường làm việc sang trọng, thoải mái này chính là đích đến ổn định cho nhiều bạn trẻ.

 

Xem thêm chi tiết về các khóa học làm đẹp ngay tại đây.

 

Bất động sản

 

Từ trước đến giờ, bất động sản luôn là một trong top những ngành nghề lương cao nhất hiện nay. Rất nhiều doanh nghiệp, tập đoàn lớn đã đi lên thành công từ con đường bất động sản.

 

 

Đặc biệt, trong những năm gần đây thường xuyên có những cơn sốt đất mãnh liệt. Đây chính là cơ hội để tạo nên nguồn thu nhập cực lớn. Nếu bạn chăm chỉ nỗ lực, kết hợp thêm một chút may mắn, số tiền bạn kiếm được hàng tháng có thể lên tới trăm triệu đồng.

 

Marketing

 

Cho dù là doanh nghiệp lớn hay nhỏ thì marketing vẫn sẽ là một hoạt động không thể thiếu. Do đó, ngành nghề này luôn nằm trong danh sách top những ngành nghề lương cao nhất hiện nay và được rất nhiều bạn trẻ ưa chuộng.

 

Lời kết

 

Trên đây là top những ngành nghề lương cao nhất hiện nay. Đồng thời, chúng cũng có tiềm năng rất lớn trong tương lai, đáng để bạn hướng tới. Nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu sâu hơn về các nghề này, đừng ngần ngại mà hãy để lại bình luận ngay bên dưới để được Rena hỗ trợ tư vấn nhanh nhất nhé.

 

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ