Ngày nay, các phương pháp làm đẹp ngày càng được nhiều người quan tâm, đặc biệt là chăm sóc da sử dụng treatment. Vậy treatment trong skincare là gì? Có những loại treatment nào? Hãy cùng Rena đi tìm hiểu ngay nhé.

Treatment là như thế nào?

Treatment là một phương pháp điều trị được các bác sĩ kê đơn có thể giải quyết mọi vấn đề trên da. Nhờ vào các sản phẩm này, chúng ta không còn phải lo lắng, tự tin về làn da của mình nữa.

Nếu đã trải qua 7749 các bước dưỡng da, sử dụng rất nhiều sản phẩm chăm sóc da khác nhau mà không hiệu quả thì treatment chính là lựa chọn hoàn hảo nhất cho bạn. Nó được nhiều bạn coi như là thần dược để có được làn da trong mơ.

Các sản phẩm treatment được sử dụng nhiều, nhất là các bạn trẻ và những người ở độ tuổi trung niên. Nó sẽ tác dụng sâu vào trong da, xử lý các vấn đề của da một cách triệt để nhất từ đó giúp da trắng mịn hơn, khỏe đẹp hơn.

Tham khảo thêm: Khi chăm sóc da mặt tuổi trung niên bạn cần chú ý điều gì? 

Các sản phẩm treatment phổ biến hiện nay

Có rất nhiều bạn thắc mắc treatment trong skincare là gì và có những loại treatment nào. Nếu tìm hiểu kỹ, bạn sẽ biết trên thị trường mỹ phẩm hiện nay đang có rất nhiều sản phẩm treatment của nhiều thương hiệu nổi tiếng khiến bạn khó mà lựa chọn:

Retinol

Retinol là cái tên vô cùng đình đám trong làng treatment được rất nhiều chị em lựa chọn. Với thành phần chủ yếu được dẫn xuất từ vitamin A, retinol đem lại công dụng tuyệt vời trong vấn đề trị mụn, chống lão hóa hiệu quả.

Tuy nhiên, khi mới sử dụng thì bạn phải chú ý sử dụng một lượng vừa phải trong khoảng 2-3 tuần đầu, khi da đã quen thì mới bắt đầu sử dụng một lượng lớn hơn, tránh tình trạng da bị kích ứng.

Tretinoin

Tretinoin có thể tác dụng sâu vào lỗ chân lông, giúp da thông thoáng, điều trị các loại mụn trên da và có thể hạn chế xuất hiện nếp nhăn trên mặt. Nhưng sản phẩm này rất mạnh, bạn không nên tự ý sử dụng mà phải có sự hướng dẫn từ các bác sĩ da liễu, đặc biệt là những bạn mới sử dụng, chưa quá am hiểu về treatment trong skincare là gì.

Còn nếu bạn là người đã từng sử dụng và da bạn đã quen với các sản phẩm treatment thì bạn có thể tự tìm hiểu và tiếp tục sử dụng khi muốn cải thiện làn da của mình.

AHA

AHA là một loại mỹ phẩm có công dụng làm đẹp, trị mụn, tẩy da chết và giúp da trở lên trắng hồng, mềm mịn. AHA rất phổ biến trong quá trình skincare hàng ngày, bạn có thể dễ dàng tìm thấy nó trong các loại kem dưỡng da hay toner.

BHA

Một trong những sản phẩm treatment trong skincare là gì phổ biến đó chính là BHA. Được biết đến là một loại acid tan trong dầu với thành phần chiết xuất từ cây vỏ liễu và cây lộc đề xanh, giúp kiểm soát lượng dầu thừa trên da, hỗ trợ kháng sưng, kháng viêm hiệu quả đồng thời giúp thông thoáng lỗ chân lông cho da.

Vitamin C

Vitamin C là một dưỡng chất không chỉ tốt cho sự phát triển của cơ thể mà còn có tác dụng trong việc làm đẹp da đáng kể. Với khả năng làm mờ các vết nám, tàn nhang, loại bỏ các vết thâm, vết nhăn trên da, giúp da căng sáng, mịn màng.

Một số lưu ý khi sử dụng treatment

Khi bạn đã hiểu được treatment trong skincare là gì và có những loại nào rồi thì bạn cũng không nên lạm dụng nó. Treatment dù là sản phẩm điều trị mụn tốt da cho, tuy nhiên khi muốn sử dụng thì bạn phải lưu ý một số điều sau để đạt được hiệu quả tốt nhất khi sử dụng nhé:

  • Chọn sản phẩm treatment phù hợp với da: Điều này rất quan trọng bởi mỗi sản phẩm sẽ có công dụng và nồng độ khác nhau, được dùng cho mỗi loại da khác nhau. Vì thế, không nên tùy tiện sử dụng mà phải tìm hiểu kỹ trước khi dùng.
  • Sử dụng với tần suất vừa phải: Đặc biệt với những bạn mới sử dụng, bạn chỉ nên lấy một lượng nhỏ treatment lên da để xem da có phản ánh gì không, nếu xuất hiện hiện tượng sưng đỏ hay ngứa, rát thì bạn nên nhưng sử dụng, tránh để da bị kích ứng nặng.

  • Nồng độ từ thấp đến cao: Đầu tiên bạn nên sử dụng từ nồng độ thấp như Retinol 0,2% hoặc BHA 1%, khi đã quen thì bạn có thể chuyển sang nồng độ cao hơn.
  • Sử dụng kem chống nắng hàng ngày: Kem chống nắng là một sản phẩm không thể thiếu trong quá trình chăm sóc da, đặc biệt với những bạn đang trong giai đoạn treatment. Bạn nên chọn những loại kem chống nắng có chỉ số SPF trên 50 và PA+++ trở lên nhé.

Tham khảo thêm: Bí quyết lựa chọn kem chống nắng phù hợp

Lời kết

Sau khi Rena đã cung cấp cho bạn một số thông tin về treatment trong skincare là gì thì chắc hẳn bạn đã hiểu hơn về tác dụng cũng như điều cần lưu ý khi sử dụng. Nếu có bất cứ thắc mắc nào, bạn hãy liên hệ với chúng tôi để được giải đáp nhé.

 

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ