Xu hướng triệt lông nách ngày càng gia tăng vì chúng giúp chị em tự tin diện mọi bộ quần áo mỗi khi ra ngoài. Nhưng cũng có không ít người quan ngại rằng triệt lông nách có ảnh hưởng gì không? Bài viết dưới đây của Rena sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này.

Có nên triệt lông nách không?

Dù như thế nào đi chăng nữa, không một ai trong chúng ta có thể phủ nhận vai trò của lông nách trong việc đào thải, bài tiết mồ hôi cũng như bã nhờn ra ngoài khỏi cơ thể.

Đối với phái nam, tuyến mồ hôi tại vùng nách còn có khả năng hấp dẫn giới tính. Do đó, bạn sẽ thấy hầu hết đàn ông đều sẽ không loại bỏ lông vùng này. Nhưng đối với nữ giới, lông nách lại là một sự khó chịu.

Chưa xét về việc triệt lông nách có ảnh hưởng gì không, thì trước mắt không chỉ gây ngứa ngáy, lông nách còn là điểm trừ của các chị em khi xét về mặt thẩm mỹ, khiến họ không dám tự tin diện những bộ cánh quyến rũ. Đồng thời, chúng còn có thể gây thâm vùng da nhạy cảm này, tạo nên mùi hôi khó chịu, ảnh hưởng rất nhiều đến đời sống sinh hoạt hằng ngày.

Do đó, mặc dù lông nách cũng đảm nhiệm một vai trò nho nhỏ đối với cơ thể, nhưng tính đến hiện tại, chưa có nghiên cứu nào chứng minh rằng triệt lông nách có gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của con người.

Vậy nên, đối với nữ giới thì bạn hoàn toàn có thể cân nhắc lựa chọn triệt lông vùng nách. Không chỉ giúp loại bỏ cảm giác ngứa ngáy khó chịu, mà chúng còn giúp bạn gia tăng sự tự tin cũng như quyến rũ vốn có của phái đẹp lên gấp nhiều lần.

Nên triệt lông nách bằng phương pháp nào?

Hiện nay, có rất nhiều cách để triệt lông nách, những phương pháp truyền thống phải kể đến cạo, nhổ, waxing, sử dụng kem tẩy lông... Những cách này bạn hoàn toàn có thể tự thực hiện tại nhà, không tốn nhiều chi phí. 

Tuy nhiên, chúng lại có nhược điểm là lông nhanh chóng mọc lại, dễ gây đau đớn. Thậm chí, nếu không thực hiện đúng cách thì còn có thể để lại vết thâm, viêm nhiễm hoặc chảy máu.

Song song với những cách thủ công đó, còn có phương pháp hiệu quả, nhanh chóng và không gây đau đớn, hiện đại hơn đó chính là triệt lông vĩnh viễn bằng công nghệ cao.

Với sự phát triển của ngành thẩm mỹ, hiện nay có rất nhiều công nghệ triệt như E-light, IPL hay Diode Laser,... Liệu pháp này ngày càng được ưa chuộng hơn nhờ ưu điểm hiệu quả cao, an toàn cho da, không gây bỏng rát, không đau đớn, hỗ trợ làm sáng da, lông chậm mọc lại và thưa, mỏng hơn.

Chính vì thế, bạn có thể cân nhắc lựa chọn phương pháp triệt lông vĩnh viễn bằng công nghệ cao thay vì các cách truyền thống. Không chỉ giúp bạn tự tin, tăng tính thẩm mỹ, mà còn giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian, công sức vì hiệu quả triệt kéo dài hơn.

Triệt lông nách có ảnh hưởng gì không?

Có nhiều tin đồn cho rằng tia laser khi thực hiện triệt lông có thể gia tăng nguy cơ gây ung thư da. Điều này khiến nhiều chị em trở nên e ngại và chưa dám đi triệt lông.

Tuy nhiên, theo các chuyên da thẩm mỹ cũng như da liễu, các tia laser này chỉ có thể tác động vào lớp trung bì của da, hoàn toàn không ảnh hưởng gì đến lớp hạ bì cũng như tế bào mô ở bên dưới. 

Đồng thời, tia sóng laser trong triệt lông có độ xung rất ngắn, thậm chí còn không có cảm giác gì khi tiếp xúc với da. Do đó, việc gây ra ung thư là vô căn cứ. Và thực tế, trên thế giới vẫn chưa ghi nhận được trường hợp nào có người bị ung thư da bởi nguyên nhân là triệt lông cả.

Những lưu ý khi thực hiện triệt lông nách bằng công nghệ cao

Chia sẻ ở trên đã giúp bạn nắm được triệt lông nách có ảnh hưởng gì không. Để đảm bảo tính hiệu quả cũng như an toàn của phương pháp này, bạn cần lưu ý những điều dưới đây:

  • Tránh để vùng da sau khi triệt tiếp xúc với nước ít nhất 2 tiếng đồng hồ.
  • Sau 48 tiếng đầu khi mới triệt lông xong, nên sử dụng loại sữa tắm dịu nhẹ (có thể dùng loại dành cho em bé) để tránh kích ứng vì lúc này, da đang khá nhạy cảm.

  • Không nên áp dụng biện pháp triệt lông vĩnh viễn bằng công nghệ cao đối với bà bầu. Thay vào đó, hãy lựa chọn cách truyền thống nhằm tránh việc các tia sóng gây ảnh hưởng.
  • Đi triệt theo đúng liệu trình đã được đề ra sẵn để đảm bảo hiệu quả như mong muốn.

Lời kết

Vừa rồi, Rena đã giúp bạn giải đáp thắc mắc triệt lông nách có ảnh hưởng gì không. Từ đó giúp bạn có thêm kiến thức chuyên môn về chăm sóc sức khỏe cũng như sắc đẹp, có thể phát triển bản thân ngày một tốt hơn qua từng ngày.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ