Bạn thường xuyên bị mất ngủ và đang tìm kiếm những loại thức uống gì để ngủ ngon hơn? Theo dõi ngay bài viết dưới đây của Rena, chắc hẳn bạn sẽ vô cùng bất ngờ sau khi biết đến những món đồ uống vô cùng thân thuộc này.

Uống gì để ngủ ngon? Nước chanh ấm

Một cốc nước chanh ấm khoảng 200ml sẽ giúp làm sạch hệ tiêu hóa của bạn. Đồng thời, lượng vitamin C có trong chanh còn có công dụng đẩy lùi những căng thẳng, mệt mỏi, đưa não bộ trở về trạng thái thư giãn. Từ đó, bạn sẽ dễ chìm vào giấc ngủ ngon và sâu hơn.

Khoảng thời gian hợp lý để uống chanh ấm đó là tầm 1 tiếng trước khi đi ngủ. Lưu ý không nên uống khi bụng đói, đặc biệt là đối với những ai bị đau dạ dày vì nó sẽ khiến bệnh tình càng thêm trở nặng hơn.

Sữa ấm

Nếu bạn đang gặp phải tình trạng khó ngủ, hãy thử uống một ly sữa ấm vào buổi tối. Nhờ lượng axit amin Tryptophan dồi dào có trong sữa, khi nạp vào cơ thể sẽ được chuyển hóa thành hormone Melatonin với tác dụng giảm thiểu tình trạng rối loạn giấc ngủ.

Bạn có thể tùy ý lựa chọn loại sữa mà mình yêu thích, dù là sữa bò hay sữa hạt. Chỉ cần cho vào máy hâm sữa, lò vi sóng hoặc đun trên bếp lửa nhỏ trong vài phút, là bạn đã có thể thưởng thức một ly sữa ấm thơm ngon và đảm bảo chất lượng cho giấc ngủ tốt hơn.

Mất ngủ nên uống gì? Trà hoa cúc

Khi được hỏi uống gì để ngủ ngon thì trà hoa cúc sẽ là một đáp án của rất nhiều người, đặc biệt là đối với người lớn tuổi. Phương pháp sử dụng trà hoa cúc để ngủ ngon đã được chứng minh dựa trên nghiên cứu thực tế. Sau 28 ngày uống trà hoa cúc liên tục, 60 người lớn tuổi cho biết rằng họ có thể chìm vào giấc ngủ nhanh hơn, đồng thời ngủ sâu và ngon hơn.

Nguyên nhân là trong trà hoa cúc có chứa Apigenin - một hoạt chất có công dụng xua tan căng thẳng, giảm lo âu. Hơn nữa, mặc dù là trà nhưng trà hoa cúc lại không chứa caffeine. Nên bạn hoàn toàn có thể an tâm sử dụng mà không cần lo về việc não bộ bị kích thích như khi uống trà xanh.

Trà gừng

Trà gừng cũng là một thức uống giúp cải thiện giấc ngủ của bạn một cách hiệu quả. Ngoài công dụng giúp đầu óc thư giãn, cải thiện giấc ngủ, trà gừng còn giúp ổn định hệ tiêu hóa của bạn, giảm buồn nôn và làm dịu những cơn đau bụng một cách nhanh chóng.

Tham khảo thêm: TOP 10 THÓI QUEN ĐANG TÀN PHÁ GIẤC NGỦ CỦA BẠN

Uống gì để ngủ ngon? Trà tim sen

Nếu có tìm hiểu về thuốc bắc thì tim sen có lẽ là một vị thuốc vô cùng quen thuộc. Với hai thành phần nổi bật đó là Nuciferin và Nelumbin, trà tim sen sẽ giúp làm ổn định chức năng của các cơ quan trong cơ thể. Nhờ đó, cơ thể sẽ nhanh chóng đi vào trạng thái thư giãn, nghỉ ngơi và bạn sẽ có một giấc ngủ ngon, ổn định hơn.

Trà saffron

Trong những năm gần nay, saffron ngày càng được nhiều người biết đến là một loại thảo mộc “quý” với thành phần Crocin và Safranal giúp chống oxy hóa, ổn định thần kinh, mang lại cho bạn một giấc ngủ ngon hơn.

Sinh tố chuối

Nếu trà là một món đồ uống mà bạn không thích thì sinh tố chuối sẽ là đáp án hoàn hảo cho câu hỏi uống gì để ngủ ngon. Món này chứa nhiều Magie và Kali, có tác dụng thư giãn cơ bắp, điều hòa hệ tuần hoàn nên bạn sẽ dễ chìm vào giấc ngủ hơn.

Bạc hà

Trong bạc hà chứa thành phần Menthol có tác dụng giúp các cơ được thư giãn, ổn định huyết áp, giảm căng thẳng, mệt mỏi. Đồng thời, trà bạc hà còn có nhiều hoạt chất chống oxy hóa. Từ đó hệ thần kinh trung ương sẽ được làm dịu và não bộ được thư giãn, cho bạn một giấc ngủ ngon hơn.

Nước ép anh đào

Tương tự như sữa, trong nước ép anh đào cũng chứa rất nhiều chất Tryptophan. Do vậy, chất dẫn truyền thần kinh Serotonin cũng sẽ được kích thích sản sinh ra nhiều hơn, hỗ trợ giấc ngủ được liên tục và ngon hơn.

Qua nội dung trên, chắc hẳn bạn đã biết được uống gì để ngủ ngon hơn rồi phải không nào? Theo dõi Rena ngay để biết thêm nhiều thông tin hữu ích về chăm sóc sức khỏe cũng như sắc đẹp nhé.

 

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ