Xăm môi bị mụn nước phải làm sao? Cách xử lý tại nhà nhanh nhất

 

Trường hợp xăm môi bị mụn nước phải làm sao? Đừng hoang mang nhé, Rena sẽ hướng dẫn bạn cách xử lý tình trạng này ngay tại nhà mà vẫn đảm bảo nhanh khỏi. Theo dõi bài viết ngay dưới đây.

 

 

Vì sao phun xăm môi bị nổi mụn nước?

 

Nhiều bạn đã rất hoang mang khi phun xăm môi bị nổi mụn nước đồng thời không biết nguyên nhân là do đâu. Đây vừa là nỗi lo về thẩm mỹ, vừa là nỗi lo sức khỏe của bản thân bị ảnh hưởng. 

 

Thủ phạm gây ra mụn nước ở môi đó chính là chủng virus Herpes Simplex-1. Nếu bạn đang có một cơ thể khỏe mạnh thì virus này không thể làm gì được. Chúng sẽ chỉ gây ra mụn nước khi cơ thể bị thương tổn, và ở đây đó chính là thương tổn do xăm môi.

 

Trước khi đi tìm đáp án cho câu hỏi phun xăm môi bị mụn nước có sao không. Cùng Rena điểm qua 4 nguyên nhân chính gây nên tình trạng này nhé.

 

Dụng cụ phun xăm không đảm bảo

 

Như các bạn đã biết, khi phun xăm, mũi kim sẽ tác động trực tiếp lên môi của mình. Do đó, nếu dụng cụ phun xăm không đảm bảo các yếu tố vệ sinh, sát trùng thì sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập vào tế bào môi rất nhanh.

 

 

Khi bị vi khuẩn xâm nhập, tình trạng nhiễm trùng, mưng mủ cũng như nổi mụn nước là điều rất dễ xảy ra. Điều này khiến cho bạn hoang mang không biết xăm môi bị mụn nước phải làm sao?

 

Không chỉ dừng lại ở đó, nguyên nhân phun xăm môi bị nổi mụn nước này còn ẩn chứa nhiều mối nguy hiểm khác. Vì chúng còn có thể làm lây lan các căn bệnh truyền nhiễm khác cho khách hàng.

 

Sử dụng loại mực kém chất lượng

 

Rất nhiều người vẫn giữ cái suy nghĩ sai lệch rằng dùng loại mực xăm nào cũng không quan trọng, vì chúng không ảnh hưởng đến kết quả. Nhưng, trên thực tế thì không phải vậy.

 

 

Chất lượng mực xăm sẽ là yếu tố quyết định khả năng lên màu của môi có chuẩn hay không? Nếu mực xăm kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ hoặc đã bị pha tạp thì sẽ lên màu không đẹp, thậm chí là không lên màu.

 

Bên cạnh đó, việc đưa mực xăm “dỏm” vào các tế bào môi sẽ dễ gây sưng, viêm cũng như hiện tượng nổi mụn nước. 

 

Công nghệ phun xăm lạc hậu

 

Ngành thẩm mỹ liên tục phát triển đã cho ra đời những công nghệ phun xăm mới và tiên tiến hơn. Tuy nhiên, ngày nay tại một số cơ sở vẫn sử dụng công nghệ cũ, lạc hậu khi sử dụng đầu kim to tác động mạnh và sâu vào tế bào môi.

 

 

Đồng thời, những máy phun xăm đời cũ không hỗ trợ tính năng điều chỉnh lực tự động. Thay vào đó, kỹ thuật viên phải tự chỉnh bằng tay nên khó hơn cũng như khả năng chính xác không cao.

 

Chính vì vậy mà các lớp biểu bì môi của bạn rất dễ bị tổn thương và nhiễm trùng. Từ đó tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập, gây sưng, đau kèm theo hiện tượng nổi mụn nước.

 

Chăm sóc môi sau phun xăm chưa đúng cách

 

Sau khi xăm, ít nhiều gì thì môi của bạn cũng sẽ bị tổn thương do quá trình xâm lấn. Vì vậy, việc chăm sóc, vệ sinh môi ở giai đoạn này ảnh hưởng rất nhiều đến việc môi có bị mụn nước sau khi xăm hay không.

 

 

Cụ thể hơn, nếu bạn không vệ sinh môi sạch sẽ, không kiêng cữ trong ăn uống, có thói quen hay chạm lên môi, bóc da môi hoặc sử dụng các chất kích thích… thì sẽ khiến màu môi lên không chuẩn cũng như dễ sưng, nổi mụn nước.

 

Vậy, bạn có biết cách vệ sinh để tránh xăm môi bị mụn nước phải làm sao hay chưa? Hãy theo dõi tiếp nội dung bên dưới nhé.

 

Phun xăm môi bị mụn nước có sao không?

 

Tình trạng phun xăm môi bị nổi mụn nước không quá xa lạ khiến nhiều người lầm tưởng rằng đây là điều bình thường. Tuy nhiên, trong một số trường hợp chúng có thể gây ra rất nhiều hậu quả tai hại cho khách hàng.

 

Đầu tiên là tính thẩm mỹ. Bạn thực hiện phun xăm môi với mục đích có được một đôi môi đẹp hơn. Nhưng sau khi phun xăm, môi đẹp đâu chưa thấy mà hiện thực chỉ có mụn nước, sưng viêm kèm đau rát gây cảm giác khó chịu.

 

 

Kế đến, nếu tình trạng mụn nước này cứ tiếp diễn trong một thời gian dài thì sẽ rất dễ để lại nhiều biến chứng nguy hiểm. Môi của bạn có thể bị viêm nhiễm, sưng tấy, thâm, mưng mủ và thậm chí là hoại tử các tế bào da môi.

 

Không những thế, những hiện tượng kể trên sẽ làm kéo dài thời gian bong, khiến cho môi không thể nào lên màu chuẩn như mong muốn, thậm chí là không lên màu. Thành ra, quá trình phun xăm của bạn đã trở nên “công cốc”.

 

Xăm môi bị mụn nước phải làm sao?

 

Vô vấn đề chính, Rena sẽ giúp bạn giải đáp câu hỏi xăm môi bị mụn nước phải làm sao? Thực chất, để xử lý tình trạng này cũng không quá khó khăn. Bạn chỉ cần bình tĩnh và làm theo những hướng dẫn của Rena dưới đây là được.

 

 

Như đã đề cập từ ban đầu, thủ phạm gây ra mụn nước là vi khuẩn Herpes. Nhiệm vụ của chúng ta bây giờ chỉ cần tiêu diệt loại vi khuẩn này là xong. Vậy, làm thế nào để tiêu diệt chúng?

 

Đó là kết hợp uống kháng sinh đồng thời thoa thuốc kháng virus Acyclovir. Lưu ý rằng, vì đây là thuốc nên phải phải được kê đơn và sử dụng dưới sự chỉ dẫn của bác sĩ nhé, không nên tự tiện sử dụng nha.

 

Lưu ý cách chăm sóc khi phun xăm môi bị mụn nước

 

Sau khi giải đáp câu hỏi xăm môi bị mụn nước phải làm sao thì Rena muốn nhấn mạnh với các bạn cách chăm sóc môi sao cho đúng nhất trong giai đoạn này:

 

  • Để môi kiêng nước từ 1 - 2 ngày sau khi phun xăm.
  • Không được tác động mạnh cũng như chạm tay trực tiếp lên vùng da môi.
  • Phải để lớp vảy bong một cách tự nhiên, không được tự ý bóc ra.
  • Không thoa son, trang điểm môi trong thời gian này.
  • Không được để môi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời cũng như khói bụi. Cần che chắn cẩn thận trước khi ra ngoài.
  • Ăn uống khoa học, hợp lý, kiêng những loại thực phẩm dễ gây nên sẹo hoặc thâm môi như: hải sản, rau muống, nếp, thịt bò, thịt gà, đồ ăn cay nóng, chất kích thích,...
  • Uống nhiều nước đồng thời bổ sung nhiều loại hoa quả hỗ trợ màu môi đẹp hơn như cà chua, cà rốt, dứa, sữa chua, sữa tươi,...
  • Hạn chế thức khuya, ngủ đủ giấc để cơ thể nói chung cũng như đôi môi nói riêng được phục hồi tốt nhất.

 

>>> Xem thêm: [Lưu ý] Phun môi xong nên ăn gì và kiêng gì để lên màu đẹp nhất? <<<

 

Lời kết

 

Vừa rồi, Rena đã giúp bạn cách xử lý tình trạng xăm môi bị mụn nước phải làm sao. Nếu còn có thắc mắc gì, hãy để lại bình luận bên dưới hoặc liên hệ ngay với Rena để được hỗ trợ giải đáp nhanh nhất nhé.

 

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ